Pg pb là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Pg pb là gì. Trong bài viết này, workshop.vn sẽ viết bài Pg pb là gì? Bí quyết hay để trở thành Pg pb
Mục lục
1. PG, PB là gì?
PB, PG là viết tắt của cụm từ Promotion Boy và Promotion Girl dùng để chỉ những chàng trai, cô gái có vẻ ngoài, chiều cao lý tưởng từ 1m60 (đối với nữ) , từ 1m70 (đối với nam), gương mặt khả ái , khả năng diễn đạt tốt…… để làm những công việc hoạt náo viên, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, biểu hiện thương hiệu tại những chiến dịch truyền thông hoặc hiện diện trong các buổi giới thiệu, các event lớn bé dại…
Xem thêm:Hướng dẫn viết kịch bản hội nghị khách hàng một cách đầy đủ
2 Công việc PG, PB là gì?
PG, PB là những người thường xuyên xuất hiện tại những chiến dịch marketing với các bộ cánh đẹp và đảm nhân vai trò là người đại diện cho một dòng hàng hóa hay brand.
PG, PB hiện nay được liệt vào danh sách các ngành nghề HOT “hái ra tiền” cực kì phù hợp với các bạn sinh viên.
Là một nghề rộng rãi , có xu hướng tăng trưởng mạnh tại một số năm quay lại đây, công việc của một PB không những còn gói gọn trong những sản và mặt hàng như thuốc lá, rượu ngoại mà ngày nay nó đã nhân mênh mông ra cực kì nhiều hàng hóa , thương hiệu từ bột giặt, cafe, thời trang đến xe máy, ôtô, điện thoại…
Xem thêm:Bật mí 8 mẫu kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện mới nhất
Người làm PG, PB được xem là người đại diện cho sản phẩm, là gương mặt của những nhãn hiệu.
ngày nay, lĩnh vực của PG, PB cũng mở mênh mông từ các chương trình sự kiện đến các công việc như chạy roadshowvà samplingvà nghiêm trọng hơn là “giả khách” tại những quán bar, vũ trường, nhà hàng nhằm tuyên truyền và quảng bá hình ảnh.
3. Thời cơ việc làm cho nghề PG, PB
hiện nay, PG, PB được coi như ngành HOT và có khả năng nghề nghiệp cao nhất Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.
Với sự tăng trưởng và ảnh hưởng của sức mạnh marketing công chúng, những công ty thường sở hữu xu hướng mơ ước đem hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đến với cộng đồng một bí quyết thân thiện , ấn tượng nhất thông qua các PG, PB. Từ đó, mở ra một đoạn đường tăng trưởng cực kì lớn cho ngành PG, PB.
Lương của PG, PB thường hay được trả theo giờ hoặc ngày tùy theo chế độ. tuy nhiên, mức lương này rất hấp dẫn, có khả năng nói đây là công việc “nhẹ nhàng lương cao”.
4. Tìm việc làm PG, PB ở đâu?
Sẽ không khó để tìm kiếm một công việc PG, PB. hiện nay, bạn có khả năng đơn giản tìm kiếm những công việc liên quan đến ngành PG, PB trên các kênh thông tin tuyển dụng tại site kiếm việc online.
ngoài ra, trên các trang kênh social như trang cá nhân kênh Facebook, các tin tuyển dụng PG, PB hiện diện ngày càng nhiều.
Xem thêm:Hướng dẫn cách tổ chức sự kiện khai trương không sai sót
coi thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn làm PG, PB, MC
5 Tương lai của những PG, PB trong hệ thống ngành nghề
Cái được lớn nhất , trước nhất cần kể tới đấy là rèn luyện sự tự tin của mình trước đám đông.
Hãy hình dung xem bạn đang đứng trước cực kì đông người để giới thiệu về một sản phẩm hay là MC cho 1 game show mà ở đấy các người chơi toàn là người bạn không quen biết. chắc chắn, trả qua vài lần làm PB, bạn sẽ mạnh dạn, tự tin lên rất nhiều.
Kinh nghiệm làm việc cũng là một cái lợi rất lớn khi các nàng tham gia tuyển dụng làm nhân viên PB. Đây có khả năng coi là một kinh nghiệm và các kiến thức không thể thiếu và cần học của SV bên cạnh giáo trình và các buổi lên lớp trong giảng đường đại học.
phần lớn tại số người tìm đến với công Việc này là do thời gian khá linh động, thu nhập cao, ít bị tác động tới việc học , hay được làm “người nổi tiếng” trong quá trình làm việc.
6 PG, PB và các phức tạp trong công việc
Bên cạnh những điều hấp dẫn bên trên, PG cũng có không ít các khó khăn.
làm giảm trước tiên mà ai cũng Nhìn thấy được đấy là đa phần công việc của những PG mang tính thời vụ, tạm thời.
Sau mỗi chương trình kết thúc thì các nàng lại phải “chạy sô” tìm các nơi khác để móc nối công việc cho mình.
“Chạy sô” thường hay đi kèm với “bể sô” – “tật cố hữu” của các PG.
giải nghĩa cho Điều này, các bạn SV cũng thừa nhận: Điểm chung nhất của những PG là hay nhận nhiều sô, có khi sô này làm chưa xong mà có chỗ khác gọi thì cũng không từ chối, cũng nỗ lực nhận “để dành”.
Để xử lý lỗi lo này, các PG dùng những chiêu thức đối phó đó là nhờ một PG khác đến làm thế cho mình, tất nhiên khi nhờ vả phải “nên có sự cân nhắc” một tí để yên tâm rằng PG thế chỗ cho mình vẫn có thế chắc chắn tốt công việc mà mình đã nhận.
Cũng có trường hợp không tìm đâu ra PG phù hợp để “thay thế” mình nên đành chấp thuận “chia tay” hợp đồng, có khi mất luôn cả tiền công cho các ngày đã làm trước đó.
bên cạnh đó, những PG, PB thường hay phải di chuyển nơi làm việc khắp nơi nhằm chiều lòng nhu cầu của người tuyển dụng
ngày nay, tồn tại không ít những cách nhìn nhận lệch lạc hoặc thiếu thiện cảm với các PG.
một số bạn nữ đi làm ở những quán bar, các nhà hàng thường hay bị một số người tiêu dùng trèo kéo.
đa phần các người này đều có cái nhìn không đủ tôn trọng về công việc của những PG nên họ thường có những thực hiện hay lời nói khiếm nhã.
điều này cũng gây rất nhiều phiền luỵ cho công việc của họ, nhiều người còn bị khách hàng gây khó dễ, dẫn tới bị trừ lương hay thậm chí cả nghỉ việc.
những PG thường hay vướng phải các hợp đồng hay “giao kèo” miệng, thiết bị cầm tay, email, có khi không một bản hợp đồng chủ đạo thức nào mà là qua trung gian.
Bạn đầu, họ được hứa hẹn mức thù lao rất cao, nhưng khi dừng lại thì lại bị o ép, cắt xén, thậm chí còn bị mang tiếng không hay.
chính vì vậy, khi bắt đầu 1 chương trình recommend sảm phẩm nào, các bạn hãy đòi hỏi phía tuyển dụng có những hợp đồng lao động bảo đảm.
7. Những yêu cầu đối với một PG
Vì thuộc tính công việc, nên việc tuyển chọn PG, PB cũng đều được các nhà phỏng vấn đặc biệt sàn lọc khắc khe, kỹ càng.
Điều đầu tiên quyết định bạn sở hữu nhận việc hay là bị loại ngay “vòng gửi xe” đấy chủ đạo là nhân tố ngoại hình.
Một bạn nữ có chiều cao, thân hình cân đối, nước da đẹp, khuôn mặt khả ái sẽ ăn điểm tuyệt đối tại mắt của các nhà phỏng vấn bởi bạn sẽ là người đại diện tối ưu cho một dòng sản phẩm hay nhãn hiệu.
Là công việc nhằm xác lập quan hệ thân thiện với người tiêu dùng và công chúng nên nghề PG yêu cầu những ứng viên có thể giao tiếp tốt như thái độ thân thiện, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm…
Với kĩ năng giao tiếp này, những PG sẽ lôi cuốn người sử dụng theo các đặc tính, tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà họ recommend.
nếu như bạn có thêm ngoại ngữ tốt thì bạn sẽ là một “hot” PG đó chứ!
thực sự, tại thời đại ngày nay, có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ bổ trợ cho công việc của bạn rất nhiều.
chẳng hạn như như khi mà bạn làm việc trong khu vực có không ít người nước ngoài, giới thiệu hàng hóa cho người nước ngoài, hay trong những buổi khai trương, liên hoan lớn thì ngoại ngữ của bạn sẽ được phát huy tối đa hiệu quả.
Điều quan trọng nhất khi làm PG, PB đó chính là ý thức trách nhiệm với công việc. các nhà tuyển dụng ngày nay thường có xu hướng tuyển dụng các bạn PB, PG có tinh thần tự giác, có tinh thần bổn phận cao, năng nổ, hoà đồng và có thể làm việc group.
Nghề nào cũng có những khó khăn , thuận tiện riêng chứ không riêng gì nghề PG, PB. Bởi vậy, bạn không được vì chạy theo hấp lực của đồng tiền mà không hề có cách nhìn nhận khách quan về sự phức tạp – thuận tiện.
Xem thêm:Hướng dẫn 9 bước lên kế hoạch tổ chức sự kiện mẫu mới nhất
Đi làm và kiếm tiền không phải là một việc xấu, nhưng nhiệm vụ quan trọng của chúng ta nói chung là học tập và rèn luyện bản thân.
tuy nhiên, nếu các nàng có ý muốn tham gia làm PG thì hãy có một bài “test” nho nhỏ dại về cái được , mất của người làm PG, có như thế các bạn mới có nhiều định hướng lâu dài cho nghề nghiệp của mình, dù đó chỉ là những công việc part time hay tạm thời.
Nguồn: https://flypro.vn/