Bài pr là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề bài pr là gì. Trong bài viết này, workshop.vn sẽ viết bài Bài pr là gì? Công thức viết bài pr cho các lĩnh vực
Mục lục
ích lợi của việc viết bài PR
Việc viết bài bằng chế độ PR mang lại nhiều ích lợi sau:
- Giúp bài đăng bạn dễ lên top google nhanh hơn
- Giúp những doanh nghiệp doanh nghiệp đến gần hơn nhanh đến người tiêu dùng
- gia tăng lượng khách hàng đáng kể
- xây dựng mạng lưới giới thiệu rộng rãi khắp
- tạo nên thương hiệu và sự tin tưởng cho người tiêu dùng
hiện nay, sách viết về PR hay nhất là quyển “Kỹ Thuật Viết Bài PR – quảng cáo Đúng Tâm Lý khách hàng” của Thiên Trần. đây là quyển sách đề cập về bí quyết viết bài PR được tác giả viết qua nhiều kinh nghiệm viết PR thực tế , được dạy kèm trong nhiều khóa học cùng chuyên đề.
Xem thêm:Mẫu thư mời hội nghị là gì? Cách chuẩn bị thư mời hội nghị
Để viết bài PR cần phải hiểu sâu 9 bước viết PR căn bản
1. Cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm công ty, công ty mình công tác
để sở hữu cách viết có lí bạn phải biết được mình đang viết cái gì và yêu cầu của nơi bạn công tác là gì? Bạn phải nắm rõ nội dung sản phẩm, phân tích được các mặt tích cực , tiêu cực của các hàng hóa đó.

Viết bài PR không phải là công việc đi che mắt công chúng. Bạn cần tìm hiểu mơ ước của người tiêu dùng đối với sản phẩm. tra cứu thông tin phục vụ ước muốn đó thông qua các hàng hóa bạn viết. ngoài ra, không ngần ngại ghi lại và xác nhận đóng góp từ phía họ.
Xem thêm:Tổng hợp 7 kỹ năng tổ chức sự kiện không ai không biết
2 Lựa chọn đúng khách hàng bạn mong muốn share nội dung
bắt được nội dung hàng hóa thì để sở hữu bài viết PR không tỳ vết bạn cần chọn lựa người sử dụng của bạn là ai? Gồm những group đối tượng mục tiêu nào? vì thế bạn đừng phỏng đoán mà hãy mạnh dạn hỏi để tóm được thông tin này.

3 Lựa chọn các giai đoạn của bài đăng PR
bạn nên lắng nghe đòi hỏi của cấp trên và người tiêu dùng. Giữ mối liên kết nội dung giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng hài hòa. Chọn lọc thông tin thích hợp cho giai đoạn của bài đăng PR. nhưng luôn tôn trọng sự thật , lợi ích của khách hàng, như vậy sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
4 Cần hiểu rõ các kênh để PR cho bài đăng
chọn lựa kênh PR cho việc viết bài là cách thức bạn bào chế đọc bài viết của mình nên đăng trên các phương tiện nào? Truyền hình, báo Trực tuyến, báo giấy… việc chọn lựa này vô cùng quan trọng. tùy vào từng loại sản phẩm mà có nhiều kênh PR không giống nhau.

5 Cần có kế hoạch về các topic PR chi tiết cho bài đăng
bạn cần sắp đặt lịch viết bài PR cụ thể và mang nội dung này đến với người tiêu dùng. nếu họ chấp nhận thì hãy viết, coi như là là mang một bản phác thảo. Đừng vội viết ngay kẻo họ không công nhận thì công trạng của bạn đổ sông đổ hồ.
6. Hãy bắt tay với công việc viết PR ngay
Bạn đã lên kế hoạch và phác thảo thông tin PR cụ thể thì sau đấy hãy bắt tay với viết ngay. luôn nhớ tham khảo tài liệu trước đó vì nó sẽ là nguồn tin quý giá cho người dùng.

7 Cần kiểm tra lại thông tin của bài đăng PR lần cuối
đôi khi quá hăng say với thông tin bài viết PR. bạn cần phải kiểm duyệt nội dung chu đáo. kiểm duyệt thông tin bao giờ cũng nhàm chán, do đó nhiều cây bút bỏ qua Việc này. đấy là một sai sót lớn, nếu như thông tin đó không chính xác sẽ làm bạn mất uy tín. doanh nghiệp bạn do đó cũng sẽ mất đi lượng khách lớn.
8 Bài đăng PR nên sở hữu hình ảnh sinh động
Hình ảnh là nhân tố làm nên thắng lợi cho một bài viết PR. Hình ảnh làm bài đăng sinh động hơn. Hình ảnh dễ dàng dẫn dắt suy xét người đọc , giúp tạo niềm tin cho độc giả. Không nội dung hay kịch bản nào có khả năng thay thế hình ảnh một bí quyết hoàn hảo!

9 Đăng bài PR và nhớ theo dõi phản hồi của khách hàng
Sau khi gởi bài bạn nhớ chú ý theo dõi nhận xét của khách hàng. giải đáp những câu hỏi thắc mắc của họ một bí quyết nhã nhặn, quý phái.
Các công thức viết bài PR bài bản nhất
Có những phương pháp căn bản để viết bài PR như sau:
Công thức SSS: bài đăng được viết theo mô hình Star (ngôi sao) – Story (câu chuyện) – Solution (giải pháp)
mở đầu bài viết là lời nói hoặc trải nghiệm của người nổi tiếng hoặc người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau những thông điệp của họ là những câu chuyện cụ thể (từng gặp mặt phức tạp gì, vấn đề gì khi chưa đến gần hơn với sản phẩm, doanh nghiệp). sau cuối là bài đăng PR sẽ đưa ra cách, hướng xử lý (sử dụng và trải nghiệm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp)
Công thức PAS bài viết được viết theo mô hình Problem (vấn đề) – Aggravate (nghiêm trọng hóa) – Solution (Giải pháp)
đây chính là cách viết nói trực tiếp, thẳng vào vấn đề chi tiết. Nêu ra hậu quả của lỗi lo này nếu không dùng phương pháp, sản phẩm, dịch vụ… (tạo ra ước muốn có giải pháp). cuối cùng là hướng người sử dụng thẳng đến việc trực tiếp lựa chọn sản phẩm, dịch vụ (cho người đọc thấy chế độ, , tại sao hàng hóa cụ thể của bạn xử lý được vấn đề của họ)
Công thức Strings (lối viết liệt kê – tổng hợp)
Với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng mục tiêu đọc bài PR sở hữu thông tin có ích nhất về hàng hóa hay nhãn hiệu.
Các lưu ý khi dùng những công thức viết bài PR: dù bạn chọn công thức hay mô hình viết bài PR nào thì cũng phải luôn luôn lưu ý:
Viết theo đúng chuẩn xác của bài đăng PR
xác định rõ mục tiêu của bài PR, đánh trúng đối tượng mục tiêu độc giả nhất định, thích hợp với kế hoạch PR của công ty , sản phẩm …
xác định tiêu đề thật thú vị
bằng việc khéo léo đặt từ khóa seo một cách phù hợp và tự nhiên sao cho gây được tuyệt vời với người đọc, phần tiêu đề chỉ nên giới hạn vào khoảng thời gian 4. – 6. kí tự, nên dùng câu từ ngắn gọn và súc tích, đặt tiêu đề bằng các câu cảm thán hay câu hỏi có sử dụng động từ hay tính từ có ý nghĩa nhấn mạnh. Chẳng hạn: tại sao uống sữa giúp giảm mối nguy hại mắc bệnh gút?
Nên lập dàn ý cụ thể viết bài PR
- mở bài cho bài viết PR: viết ngắn khoảng 4 – 5 dòng có từ khóa seo được đặt tại ngữ cảnh phù hợp
- thân bài cho bài viết PR: chia ra làm nhiều đoạn, viết ngắn gọn súc tích và keyword SEO được hiện diện lặp lại một cách tự nhiên trong mạch văn. sản phẩm được lồng ghép một cách khéo léo, tự nhiên, và chèn thêm một số hình ảnh chi tiết nhằm xây dựng sự tin tưởng sản phẩm cho người sử dụng.
- phần kết thúc cho bài đăng PR: được viết một bí quyết súc tích, ngắn gọn và khách quan; khêu gợi lại những lợi ích hoặc nội dung chủ đạo mà bạn muốn truyền tải để người coi lưu tâm.
Công thức viết bài PR cụ thể cho từng lĩnh vực
Bạn có thể coi chi tiết hơn phương pháp viết bài PR chi tiết cho các lĩnh vực khác nhau dưới đây. Công thức , dàn ý viết PR đôi khi rất không giống nhau cho từng lĩnh vực. vì vậy, tìm hiểu cách thức viết bài PR riêng cho lĩnh vực của bạn sẽ quan trọng có hiệu quả:
Xem thêm:Top những trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng tại TPHCM mới nhất 2020
- bí quyết viết bài PR recommend hàng hóa
- cách viết bài PR bản thân
- bí quyết viết bài PR doanh nghiệp
- cách viết bài PR nhà hàng
- cách viết bài PR du lịch
- bí quyết viết bài PR sự kiện
- bí quyết viết bài PR trên báo online
- các bài viết mẫu PR cho nhiều lĩnh vực
Nguồn: https://hieuqua.co