Email Marketing là một trong những công cụ Marketing phổ biến nhất hiện nay. Sử dụng tốt các phần mềm Email Marketing sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp. Vậy đâu là những phần mềm Email Marketing tốt nhất hiện nay. Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Định nghĩa về Email Marketing
Email Marketing hay còn được gọi là Tiếp thị qua email là hình thức tiếp cận khách hàng nhờ email giúp mang đến khách hàng cho công ty dưới sự hỗ trợ của những phần mềm email marketing.
Để việc tiếp thị được triển khai thành công, chúng ta cần bổ trợ thêm các chiến dịch email marketing như giảm giá, tặng quà, chương trình chăm sóc,… vào trong email để tăng sự thu hút. Bạn cũng có thể quảng bá livestream nhờ vào email.
Thông thường, email marketing cần được gửi đến số lượng khách hàng lớn, các công cụ như Gmail không đủ đáp ứng nhu cầu và thường xuyên bị đánh spam mail.
Xem thêm: Top 6 kênh truyền thông marketing không thể bỏ qua hiện nay
2. Những loại Email Marketing được dùng nhiều nhất hiện nay
Email sale
Đây là loại Email Marketing đang được các công ty dùng nhiều nhất. Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp, trong đó thư điện tử được dùng như một phương tiện để tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Loại Email Sale này có mục đích là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng mục tiêu. Những công ty dùng Email Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp nhằm tăng doanh số hoặc chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng thật sự.
Thời điểm dùng Email Sale hiệu quả
- Khi muốn tăng doanh thu: Mục tiêu chính của Email Sale chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực tế. Vì vậy, khi muốn gia tăng doanh số, dùng Email Sale là một lựa chọn thích hợp.
- Quảng bá các chương trình ưu đãi: Chương trình ưu đãi luôn được gắn với mục tiêu bán được nhiều sản phẩm hơn. Email Sale sẽ giúp bạn truyền tải những thông tin một cách sống động nhất về chương trình khuyến mãi và những sự kiện ưu đãi sắp diễn ra.
- Khi ra mắt sản phẩm mới: Khi công ty ra mắt sản phẩm mới, ngoài giới thiệu, Marketing và bán hàng qua những hình thức truyền thống như đài, báo, truyền hình,… thì bạn có thể dùng Email Sale như một hình thức hiệu quả và đơn giản để chào bán, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách chi tiết và rõ ràng nhất.
Email giao dịch
Email giao dịch là loại mail được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện thành công một giao dịch tại công ty. Nội dung của các email này thường sẽ hướng dẫn khách hàng hoàn tất mua sản phẩm, dịch vụ hay xác nhận giao dịch đã được thực hiện với người gửi.
Một vài lời khuyên giúp tạo những email giao dịch hiệu quả
- Tiêu đề email: Đây là bước đầu tiên khi tạo một chiến dịch email giao dịch. Tiêu đề email phải liên quan đến nội dung mà bạn muốn gửi cho khách hàng, tiêu đề phải ngắn gọn, tốt nhất là dài từ 60 – 70 ký tự.
- Cá nhân hóa email: Dùng cách này để tăng tỷ lệ click và mở email. Bạn có thể thu thập thêm nhiều thông tin khách hàng để đưa ra những chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn.
- Chọn thời điểm thích hợp: Bảo đảm những email giao dịch được gửi đến khách hàng vào đúng thời điểm thích hợp. Ví dụ như những email xác nhận nên được gửi ngay sau khi khách hàng mua sản phẩm. Email phản hồi cần phải được gửi trong vòng 1 -2 ngày sau khi xác nhận giao hàng.
- Tối ưu hóa trên những thiết bị di động: Khi thiết kế email nên nhớ tối ưu hóa email sao cho thích hợp với màn hình của những thiết bị di động. Bảo đảm tối ưu hóa những phương diện của thiết kế, từ nội dung đến khoảng cách giúp khách hàng có thể xem email mà không khó chịu hay bị rối mắt.
Email chào mừng
Email chào mừng là email đầu tiên mà công ty gửi đến khách hàng sau khi họ đăng ký trên website với mong muốn nhận được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay những chương trình khuyến mại. Một welcome email thường gồm có lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu khi đăng ký, đường link tới website doanh nghiệp, địa chỉ email giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cập nhật thông tin khách hàng hay cách thức hủy đăng ký. Đây là bước đầu tiên giúp hình thành sự tin tưởng của công ty với khách hàng.
Một số lưu ý giúp xây dựng Email chào mừng thành công
- Tính đồng bộ: Những Email chào mừng cần có sự đồng bộ với các email tiếp theo về cách thức diễn đạt cũng như hình thức trình bày. Đừng làm cho nó trở nên không ăn nhập với chiến dịch mà bạn đang thực hiện. Việc này sẽ khiến khách hàng không tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của công ty.
- Nhắc đến lợi ích mà email công ty mang lại: Hãy chỉ cho khách hàng thấy việc theo dõi các email này sẽ gia tăng lợi ích như thế nào cho họ.
- Kèm theo quà tặng và khuyến mãi: Một trong các yếu tố giúp thúc đẩy khách hàng hành động là quà tặng kèm theo và khuyến mãi. Vì vậy, đừng chỉ gửi một Welcome Email thông thường, hãy cho khách hàng thấy các cơ hội nhận khuyến mãi, quà tặng hay một cơ hội rút thưởng khi họ ghé thăm website,… Bên cạnh đó, cần đưa ra giới hạn về thời gian cho những chương trình khuyến mãi, vì nó sẽ thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức.
Xem thêm: Top 10 quyển sách về Digital Marketing không nên bỏ qua
Email bản tin
Email bản tin hay còn được gọi là email newsletter là một phương pháp dùng thư điện tử gửi đến khách hàng để truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc bán hàng và quảng bá hình ảnh. Khách hàng nhận được newsletter là các khách hàng đã chủ động cung cấp email, thông tin của mình cho công ty, chủ yếu là đăng ký từ website. Do đó, email newsletter đã dành được sự quan tâm nhất định từ phía khách hàng đối với thương hiệu. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức khi sản xuất nội dung email newsletter, cần phải đáp ứng được kì vọng của khách hàng khi nhận tin.
Bí quyết trong cách viết newsletter
- Nội dung thu hút, hữu ích: Nếu nội dung thư chỉ nói về sản phẩm, dịch vụ thì sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Bạn cần tạo ra một thông điệp có sức thu hút trước khi truyền tải đến khách hàng thông tin về sản phẩm của mình.
- Chủ đề mail luôn sáng tạo, đổi mới: Một chủ đề mail với phong cách độc đáo và mới mẻ sẽ hấp dẫn khách hàng nhấn vào xem chi tiết nội dung của mail. Nếu toàn bộ mail của bạn đều có cùng một chủ đề, người dùng sẽ chán và không cảm thấy hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Thiết kế giao diện đẹp mắt: Đây là một trong các yếu tố quan trọng giúp tạo một newsletter độc đáo. Việc để trống hay footer ngắn sẽ làm website không đẹp mắt và sinh động. Footer cũng là vị trí thích hợp để Marketer tận dụng thêm những thông tin như: Contact, địa chỉ mạng xã hội, chính sách hoặc là giới thiệu về những ưu đãi, sự kiện đang diễn ra.
- Lên lịch gửi mail: Lên lịch gửi email newsletter thường xuyên và thực hiện một cách bài bản sẽ khiến cho việc nhận thư và đọc thư trở thành thói quen của khách hàng, giúp cho thương hiệu bạn giữ vững niềm tin trong tâm trí khách hàng, tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhiều hơn với khách hàng mục tiêu.
3. Top 9 phần mềm Email Marketing tốt nhất hiện nay
Phần mềm Email Marketing – Mailchimp
Mailchimp là một phần mềm email marketing giúp bạn chia sẻ chiến dịch quảng cáo tới hàng trăm, hàng nghìn khách hàng trong danh sách email của bạn tại cùng một thời điểm một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, Mailchimp còn đưa ra thống kê và phân tích dữ liệu chính xác, chi tiết về kết quả của chiến dịch email marketing giúp bạn có thể điều chỉnh, nâng cao và cải thiện hiệu quả trong tương lai.
Phần mềm Email Marketing – Getresponse
Getresponse là một công cụ Email Marketing được dùng vô cùng phổ biến trong ngành Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing). Dùng tiện ích này, bạn có thể tạo ra những chiến dịch gửi email tự động đến khách hàng mục tiêu của mình theo kịch bản, kế hoạch mà bạn đã xây dựng trước đó.
Phần mềm Email Marketing – Benchmark
Benchmark hay Benchmarking trong kinh tế là một kỹ thuật quản trị giúp cải thiện hoạt động kinh doanh. Kỹ thuật này được sử dụng để so sánh tình hình hoạt động giữa các công ty khác nhau nhưng hoạt động trong lĩnh vực tương tự nhau, hay giữa các bộ phận khác nhau trong cùng một công ty.
Benchmarking là giải pháp mang tính liên tục trong việc đánh giá, cải tiến sản phẩm, dịch vụ và những thói quen giúp đạt được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực, ngành nào đó. Giải pháp này cũng được xem là giải pháp tốt nhất trong thực tế giúp cho công ty hoạt động một cách tốt nhất.
Benchmarking có thể so sánh được những phương thức kinh doanh tương tự nhau mà không cần phải xem xét đến việc đầu ra khó tính toán hay sản phẩm đầu ra khác nhau.
Phần mềm Email Marketing – Aweber
AWeber là phần mềm quản lý email thích hợp với các công ty, cửa hàng nhỏ hạn chế về nhân lực và không thể dành nhiều thời gian cho chiến dịch email marketing.
Phần mềm Email Marketing – Webmail
Webmail là hệ thống cung cấp những dịch vụ email (gửi mail, nhận mail, lọc email) nhờ vào nền tảng một website trên mạng Internet. AOL mail, Gmail, Yahoo, Hotmail,… là những ví dụ điển hình cho dịch vụ email hỗ trợ webmail cơ bản.
Webmail ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng hơn email client trong đa số các công ty, vì sự tiện lợi của webmail: người dùng có thể truy cập trực tiếp vào email trực tuyến ngay cả khi họ đang ở xa văn phòng hay đang trong kỳ nghỉ mát. Webmail đem đến sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng/ chủ công ty. Webmail khác hoàn toàn so với Email Client.
Phần mềm Email Marketing – Bizfly
BizFly là một trong các công cụ hiệu quả của Engagement Campaign mà Admicro cung cấp cho công ty. BizFly Chat thay đổi hình thức giao tiếp với khách hàng trên tất cả nền tảng digital, giúp công ty tiết kiệm nhiều tiền bạc, thời gian trong việc quản lý truyền thông.
Phần mềm Email Marketing – Mautic
Mautic là một nền tảng Marketing Automation nguồn mở, nên nó có khả năng tích hợp tốt và tuỳ biến với dữ liệu khách hàng, giúp bạn xây dựng chiến dịch marketing, xây dựng landing page, gửi email, thiết kế quy trình làm việc có tính cá nhân hoá cao, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Phần mềm Email Marketing – Sendy
Sendy là phần mềm Email Marketing giúp bạn gửi email nhờ vào máy chủ Amazon SES với chi phí rẻ nhất hiện nay.
Phần mềm Email Marketing – Sendinblue
Dịch vụ Email Marketing & SMS Marketing SendinBlue mới ra đời chưa lâu. Nó tương tự như những dịch vụ có cùng chức năng khác, tức là cho phép bạn quản lý danh sách người theo dõi, lên lịch gửi tự động, gửi email, tự trả lời email sau khi khách hàng đăng ký,… . kèm theo là dịch vụ SMTP khá tốt và miễn phí. Mặc dù vậy, một vài tính năng nâng cao như tự động lên kế hoạch gửi thì không có. Vì vậy, phần mềm này chủ yếu dành cho công ty nhỏ có nhu cầu đơn giản về Email Marketing.
Xem thêm: Top 6 kênh truyền thông marketing không thể bỏ qua hiện nay
Lời kết
Trên đây là tổng hợp những phần mềm Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên, có thể giúp cho các Marketer hiểu rõ về những phần mềm Email Marketing hiện nay. Từ đó tìm được cho công ty những phần mềm Email Marketing phù hợp phục vụ cho các chiến dịch Marketing sau này.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: skillking.fpt.edu.vn, gtvseo.com, brandsvietnam.com)