Google Ads hiện đang là công cụ chạy quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Với số lượng lượt truy cập khổng lồ mỗi ngày trên Google thì Google Ads là kênh quảng cáo luôn được mọi công ty hướng tới. Vậy bạn đã biết những sai lầm thường hay gặp phải về Google Ads chưa. Nếu chưa, bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu về top 8 sai lầm về Google Ads mà bạn cần tránh để có thể chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn hiện nay.
Mục lục
1. Định nghĩa về Google Ads
Google Ads là những chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Nhờ Google Ads, bạn có thể tạo ra các quảng cáo trực tuyến nhằm tiếp cận chính xác những người quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Google Ads là sản phẩm mà bạn có thể dùng để quảng bá công ty, bán những sản phẩm, dịch vụ, nâng cao mức độ nhận diện và tăng lượng truy cập vào trang web của bạn.
Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến. Do đó, bạn có thể xây dựng và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào.
Xem thêm: Kinh nghiệm làm SEO và kiến thức về SEO
2. Chi phí để chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
Google Ads là dạng quảng cáo mà bạn sẽ đấu thầu để đạt được một hành động cụ thể, ví dụ đấu thầu cho:
- CPC: Mỗi lượt click vào website;
- CPM: 1000 lượt quảng cáo hiển thị;
- CPV: Mỗi lượt view video;
- CPI: Mỗi lượt cài đặt app.
Không có chi phí cố định cho từng hành động, Google tính toán chi phí trên nhiều yếu tố khác nhau như
Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy
- Lĩnh vực cạnh tranh như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,..chi phí sẽ cao hơn.
- Giá thầu: Google sẽ ưu tiên các quảng cáo có thể chi trả chi phí nhiều hơn.
- Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu thì sẽ càng có chi phí rẻ hơn.
Kết quả quảng cáo
Google dựa vào các time on page, tỷ lệ nhấp chuột, số chuyển đổi để tính toán chi phí. Nếu những kết quả này ngày càng tốt chi phí sẽ càng rẻ. Nếu bạn là người mới, bạn có thể để Google tự động phân phối giá thầu khuyến nghị. Sau đó theo dõi và điều chỉnh thủ công trong những trường hợp cần thiết.
Xem thêm: Social marketing là gì? Top 6 hình thức social marketing phổ biến nhất hiện nay
3. Top 8 sai lầm về Google Ads cần tránh giúp chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn
Lựa chọn SAI từ khóa mục tiêu
Nếu như bạn cho rằng từ khóa có lượng tìm kiếm cao là từ khóa tốt nhất, thì bạn đã sai lầm. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao đương nhiên từ khóa tiềm năng nhưng chưa chắc đã là từ khóa tốt nhất với chiến dịch quảng cáo của bạn. Khi xây dựng một chiến dịch Google Ads, bạn nên bắt đầu với các từ khóa ngách và nhắm đến một mục tiêu nhất định.
Không thuê nhân sự có chuyên môn về Google Ads
Nhiều người thường nghĩ rằng chạy Adwords là chỉ cần bỏ tiền ra mua từ khóa rồi đi link là xong, đơn giản như thế nên tự mình làm cũng được, không cần phải thuê người cho tốn kém. Suy nghĩ này là vô cùng sai lầm, nếu bạn không hiểu rõ về công cụ này thì chỉ đơn thuần là đốt tiền vào nó mà không mang đến bất cứ hiệu quả gì. Muốn lựa chọn được từ khóa chuẩn bạn cần phải có những phân tích, điều tra cụ thể, hiểu được mối liên hệ giữa từ khóa – lời quảng cáo – link đích nhằm nâng cao hiệu quả và giảm thiểu chi phí.
Cài đặt quảng cáo Google Ads xong rồi bỏ đấy
Đây là một trong số các sai lầm khá phổ biến ngay trong tư duy của những nhà quảng cáo mới. Quảng cáo là một cuộc chiến trong việc tối ưu hóa. Bạn cần phải liên tục tối ưu và sáng tạo những mẫu quảng cáo của mình. Luôn có những thách thức và cơ hội cho bạn theo đuổi. Vì vậy, không nên để cho mẫu quảng cáo của bạn bị lạc hậu, lãng quên.
Sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads giá rẻ
Đối với Google Adwords bạn đừng nên nhìn vào giá tiền để đánh giá dịch vụ mà hãy nhìn vào những gì chúng có thể mang lại cho bạn. Một chiến dịch Adwords tốt là phải có lời quảng cáo sát với từ khóa nhất, có đầy đủ tính năng như URL mở rộng, hiển thị bản đồ, thông tin liên lạc, link mở rộng, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP,…Có thể bỏ ra số tiền cao một chút nhưng kết quả đạt được xứng với số tiền ấy còn hơn là tham chút lợi nhỏ.
Không có trang đích cụ thể
Một trong những sai lầm vô cùng lớn mà nhiều nhà quảng cáo Google Ads hay gặp phải khi mới bắt đầu chạy quảng cáo chính là “chạy quảng cáo và kéo khách hàng truy cập về trang chủ”.
Home Page – Trang chủ là trang tốt nhất trên website có thể giải thích với khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mặc dù vậy, chạy quảng cáo để bán hàng bằng trang chủ sẽ không hiệu quả bằng một trang đích riêng, được tối ưu nhằm gia tăng chuyển đổi. Bạn nên chọn ra các trang đích cụ thể tương ứng với mỗi từ khóa nhất định giúp khách hàng tìm thấy những thông tin cần thiết một cách nhanh nhất. Nhờ đó bảo đảm tỉ lệ chuyển đổi sẽ được tăng lên cao hơn.
Nhầm lẫn giữa quảng cáo “Google Ads” và “SEO”
Có rất nhiều người dùng do mới tiếp xúc lần đầu nên thường không phân biệt được giữa chạy quảng cáo Google Adwords và website nằm trong kết quả tìm kiếm. Trên trang tìm kiếm, khi bạn dùng quảng cáo google thì page hay website sẽ được hiển thị trong phần liên kết được tài trợ. Còn những website xuất hiện ở vị trí đầu tiên là do rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố chính là SEO.
Để mặc mọi thứ cho bên chạy quảng cáo Google Ads
Khi thuê bên thứ ba chạy Google Adwords cho mình tức là họ chỉ là người giúp bạn hành động. Để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì cần phải có phối hợp hài hòa giữa công ty và đại lý vì không ai hiểu về sản phẩm/dịch vụ bằng chính công ty cung cấp.
Sai lầm của nhiều công ty là phó thác toàn bộ cho nhà cung cấp dịch vụ. Có thể sẽ có hiệu quả nhưng chưa chắc đã theo đúng như mong muốn ban đầu mà bạn đã đặt ra. Vì vậy bạn cần giám sát quá trình chạy quảng cáo, cung cấp mục đích, thông tin và xem hiệu quả thế nào để kịp thời điều chỉnh.
Đơn vị quảng cáo có nhiệm vụ thực hiện chiến dịch, tư vấn và lôi kéo người dùng còn công ty cần cung cấp đầy đủ thông tin, giám sát và sửa đổi nội dung. Nó là quy trình tương tác thường xuyên để tạo ra chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
Không chạy quảng cáo cho những truy vấn thương hiệu
Việc bạn không chạy quảng cáo cho những truy vấn thương hiệu có thể làm cho đối thủ của bạn tranh mất khách hàng bằng vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, những truy vấn liên quan đến thương hiệu thường có lượng tìm kiếm không nhiều và chi phí khá thấp. Mặc dù vậy, các truy vấn tìm kiếm này lại là những tìm kiếm hái ra tiền. Hơn nữa, mức tác động của chúng đến ngân sách của bạn là không đáng kể.
Việc chạy quảng cáo cho những truy vấn thương hiệu giúp bạn có thể thống trị nguyên một trang kết quả tìm kiếm trên Google. Đây sẽ là việc quan trọng giúp xây dựng uy tín và thương hiệu của công ty.
Xem thêm: Top 10 quyển sách về Digital Marketing không nên bỏ qua
Lời kết
Mỗi công cụ truyền thông đều sẽ có những ưu khuyết điểm của riêng mình. Google Ads cũng không ngoại lệ. Hy vọng với những sai lầm về Google Ads cần tránh trên đây, các Marketer có thể nắm vững những sai lầm thường gặp về Google Ads. Từ đó, tối ưu tốt nhất hiệu quả của kênh quảng cáo này.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kiemtiencenter.com, support.google.com, vietmoz.net)