Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ và internet, Digital Marketing đang là một trong những ngành nghề phát triển mạnh nhất hiện nay. Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu những quyển sách về Digital Marketing hay nhất mà các Marketer không nên bỏ qua.
Mục lục
1. Digital Marketing là gì?
Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của công nghệ 4.0, nhiều công ty có xu hướng chuyển từ marketing truyền thống sang Digital marketing. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành này ngày càng tăng lên đáng kể.
Digital marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là hình thức sử dụng internet, công nghệ số để làm phương tiện cho các hoạt động truyền thông và marketing. Có 3 đặc điểm chính về Digital Marketing đó là: dùng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận với khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác được với khách hàng.
Xem thêm: Hành trình lột xác từ một học trò “dốt” thành chuyên gia marketing online
2. Top 10 quyển sách về Digital Marketing hay nhất
Sách về Digital Marketing: Branding 4.0
Hiện nay, một trong số những cụm từ được nghe nói và biết đến nhiều nhất đó là “Cách mạng công nghiệp 4.0″. Đặc trưng của nó là sự phổ biến của công nghệ vào đời sống con người, kỷ nguyên 4.0 mở ra một thế giới mà mỗi cá nhân ngày càng mong muốn thể hiện chính mình và khát khao được kết nối với người khác.
Philip Kotler được xem là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại. Ông hiểu rõ từng ngóc ngách của Marketing từ thời kỳ sơ khai cho tới khi ngành này chuyển mình một cách mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số 4.0. Cuốn sách Branding 4.0 giúp độc giả ôn lại quá trình phát triển của ngành Marketing, từ đó có thể nắm bắt được những kiến thức căn bản và áp dụng những quy tắc bất biến này vào các chiến dịch Marketing của mình.
Ngoài những kiến thức về Marketing nói chung thì cuốn sách này còn truyền tải một cách tổng quát và toàn diện nhất về Digital Marketing, các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao kèm theo các sơ đồ hóa có tính khái quát và dễ hiểu được dùng thường xuyên và những thông tin tham khảo có giá trị.
Quyển sách này giúp cho độc giả có cái nhìn sâu sắc và toàn diện nhất về Marketing trong thời đại mới. Bên cạnh đó, Branding 4.0 giúp cho độc giả có cái nhìn đúng đắn vè tính thiết yếu của việc xây dựng thương hiệu trong quá trình Marketing 4.0
Digital Marketing – Xu Hướng Marketing Tất Yếu Trong Thời Đại 4.0
Quyển sách này giới thiệu và hướng dẫn cách tối ưu hóa những công cụ tiếp thị truyền thông như Facebook Ads, LinkeIn, YouTube, công nghệ thực tế ảo nhằm mục đích tạo dựng thương hiệu công ty, xây dựng thương hiệu cá nhân, nâng cao độ phổ biến và tầm ảnh hưởng của thương hiệu, giúp tăng doanh thu.
Sau khi đã nắm chắc tất cả các công cụ cần thiết đó độc giả sẽ biết được cách để xây dựng một kế hoạch marketing nhất quán, bám sát xu hướng thị trường, hiểu rõ thị hiếu khách hàng và hiểu được cách kết hợp các công cụ Marketing nhằm thúc đẩy sự phát triển, làm tăng giá trị doanh nghiệp và cá nhân lên một tầng cao mới.
Xem thêm: Truyền thông doanh nghiệp là gì? truyền thông doanh nghiệp là gì
Digital marketing – Từ chiến lược đến thực thi
Đây là một trong những quyển sách hay về digital marketing đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp cho độc giả hệ thống kiến thức bài bản nhất, cốt lõi nhất về Digital Marketing. Quyển sách này đi từ chiến lược đến triển khai, từ bao quát tới chi tiết, giúp cho quá trình thiết lập và thực thi các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn.
Quyển sách này đã tạo nên cơn sốt tại thời điểm ra mắt khi cuộc cách mạng 4.0 phát triển và ngành Marketing đang chuyển mình một cách mạnh mẽ. Với quyển sách này, độc giả có thể nhìn thấy một kế hoạch tiền tỷ từ khi còn là ý tưởng nhen nhóm đến khi nuôi dưỡng rồi lập kế hoạch triển khai tới đánh giá tối ưu và quay trở lại.
Nội dung quyển sách gồm 5 chương đề cập đến các vấn đề khai triển thực tiễn digital marketing ở thị trường Việt Nam, cùng với những kiến thức chuẩn xác về Marketing của các học giả nổi tiếng như Philip Kotler, Al Ries, Jack Trout,… vừa đem đến những góc nhìn toàn cảnh, vừa đi sâu vào ứng dụng thực tế thông qua các case study trong nước gần gũi và phong phú.
Digital Marketing – Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng
Digital Marketing gồm các hoạt động như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Inbound Marketing, SEO, SEM, marketing di động,…Những hoạt động đó đều rất quan trọng trong các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rõ bản chất của từng dự án đó, nếu như bạn không biết con đường mà công ty mình đang đi và làm những chiến dịch đó một cách bừa bãi thì sẽ chẳng có kết quả gì.
Trước khi bắt đầu một chiến dịch Marketing bạn phải xác định được nhu cầu, tầm nhìn mà công ty muốn hướng tới, sau đó lập kế hoạch từng bước cho dự án, cuối cùng là hành động dựa trên các bước đã đề ra trước đó.
Digital Marketing – Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng giúp bạn có cách nhìn khách quan về các bước cụ thể để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Những cuốn sách về Digital Marketing giúp bạn hiểu rõ và hoạch định đúng những ý tưởng của bạn. Khi có ý tưởng nhưng lại không biết khai triển chúng ra sao thì cuốn sách này sẽ giúp bạn điều đó.
Digital Marketing – Trên Thông Marketing, Dưới Tường Công Cụ Số
Kỷ nguyên Công nghệ số 4.0 đã và đang chứng minh được sức hút của mình đối với hầu hết các ngành nghề. Sự ra đời và phát triển lớn mạnh của thời đại công nghệ số đánh dấu những cột mốc quang trọng trong sự phát triển của Digital Marketing.
Digital Marketing – Trên Thông Marketing, Dưới Tường Công Cụ Số là quyển sách về Digital Marketing mà bạn không nên bỏ qua. Chúng đề cập đến những câu trả lời thỏa đáng về việc Tại sao bạn nên sở hữu quyển sách về Digital Marketing này khi chúng chỉ chưa đầy 200 trang? Liệu có thực sự hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về Digital Marketing? Hay nội dung có bao quát hết những ý chính cần có cho những người mới chập chững vào nghề?
Quyển sách này là một trong số ít những quyển sách về Digital Marketing được viết bởi người Việt. Nó đưa ra nhiều phân tích và liên hệ thực tiễn với thị trường Việt Nam. Đây là quyển sách với góc nhìn đa dạng và chân thật về những gì đang phát triển hay có xu hướng bão hòa của Digital Marketing.
Xem thêm: Truyền thông nội bộ là gì? Vai trò của Truyền thông nội bộ là gì?
Marketing Big Data – Marketing Theo Dữ Liệu Lớn
Big Data hay còn gọi là Dữ liệu lớn đang dần trở thành xu hướng trong Marketing mà các Marketer cần nắm rõ. Marketing theo dữ liệu lớn là quyển sách được viết bởi bà Lisa Arthur. Bà là giám đốc điều hành của Teradata Applications – công ty chuyên cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu trên thế giới. Quyển sách này sẽ cho bạn thấy được sức mạnh vĩ đại của Big Data.
Nội dung quyển sách bao gồm các biện pháp xây dựng một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết cách để đánh giá hiệu quả của các kế hoạch Marketing thông qua những con số. Quyển sách này không chỉ dành riêng cho Marketer mà bất kỳ người quản lý nào chú ý đến hiệu quả của hoạt động Marketing được thể hiện qua các con số đều nên đọc và suy ngẫm về quyển sách này.
Những kiến thức trong quyển sách này sẽ ảnh hưởng rất là nhiều đến các quyết định chiến lược Marketing kể cả truyền thống lẫn Digital. Quyển sách này mang lại cái nhìn toàn diện về sức mạnh của Big Data và các hoạt động Digital Marketing giúp các Marketer và người quản lí có thể theo dõi độ hiệu quả của từng chiến dịch qua các con số.
Sách về Digital Marketing: Content Hay Nói Thay Nước Bọt
Một trong số những “vũ khí” thiết yếu của digital marketing chính là content. Với sức mạnh của sự sáng tạo, đi cùng với sức mạnh của ngôn từ những marketer có thể để lại dấu ấn riêng của mình trong lòng khách hàng tiềm năng. “Content Hay Nói Thay Nước Bọt – Bí Quyết Thành Công Của Content Creator” là một ấn phẩm đáng chú ý về hành trình khám phá, chu du những miền đất sáng tạo, tìm kiếm những mảnh ghép để hoàn thiện hơn thế giới Content của riêng mình.
Cuốn sách này sẽ giúp độc giả khám phá chính mình. Khơi dậy những thứ đã có sẵn bên trong từ lâu nhưng lại bị vùi lấp mà ngay cả chính bạn cũng không hề nhận ra. Những quyển sách về Digital Marketing có rất nhiều. Nhưng để lựa chọn cho mình những cuốn sách hay, nội dung thú vị thì “Content hay nói thay nước bọt” là quyển sách không nên bị bỏ lỡ.
Trending: Xu hướng
Theo định kỳ hàng quý, GAM7 sẽ cho ra mắt một vài chủ đề chuyên biệt quanh lĩnh vực Marketing và Design. Đáng chú ý là ấn bản GAM7 Book No.01 “Trending” được bán hết chỉ sau 48 giờ đồng hồ ra mắt. Điều này cho chúng ta thấy quyển sách này có sức hút lớn tới mức nào.
GAM7 Book No. 01 “Trending – Xu hướng” là tập hợp các bài viết mới nhất đề cập đến xu hướng Digital Marketing và hành vi của người tiêu dùng. Quyển sách còn là lời sẻ chia, tâm sự cùng với lời khuyên của tác giả là những chuyên gia uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và Design.
Các chủ đề trong cuốn sách này được tác giả chia ra một cách rõ ràng về Branding, Communications, Digital Marketing, Design, Khách hàng,… giúp độc giả có cái nhìn khách quan và đa chiều về những vấn đề Digital Marketing hiện tại.
“Trending – Xu hướng” mang lại cho độc giả những bài viết tổng quan và cập nhật về các góc nhìn và xu hướng ứng dụng kết hợp đan xen của hai lĩnh vực design và marketing với mục đích thúc đẩy sự phát triển và độ nhận diện của một thương hiệu.
Sách về Digital Marketing: Tiếp Thị Số Từ A Đến Z
Internet không chỉ làm thay đổi thói quen tìm kiếm và tiếp nhận thông tin mà còn cả cách chúng ta giao tiếp với nhau. Internet đã tạo nên những trào lưu thay đổi văn hóa giải trí, ngôn ngữ và giá trị sống. Hiện tại, thứ chúng ta chạm vào trước tiên khi thức dậy là chiếc điện thoại di động.
Chúng ta “đặt câu hỏi” cho Google còn nhiều hơn với thầy giáo; khổ sở vì không thể đăng nhập vào Facebook do đứt cáp quang; chúc mừng sinh nhật trên dòng thời gian của bạn mình thay vì những tấm thiệp xinh xắn; và vì vậy, chúng ta có thể được gọi là công dân của kỷ nguyên số.
Tiếp thị số giờ đây đã không còn lạ lẫm với những người làm tiếp thị. Từ các công ty đa quốc gia tới các cửa hàng nhỏ, tiếp thị số đã trở thành một phương pháp chứng minh được sự hiệu quả của nó. Trong 3 năm trở lại đây, tiếp thị số đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị tích hợp.
Quyển sách này của Damian Ryan tích luỹ một cách đầy đủ các mô hình tiếp thị số. Độc giả sẽ được tiếp cận những ý nghĩa mới nhất và cách thức triển khai, mô hình quản lý của các công cụ, lập chiến lược và lên kế hoạch Digital Marketing cho công ty mình.
Likeable Social Media – Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác
Facebook, Twitter, Youtube, LinkedIn, blog cá nhân, và các công cụ truyền thông xã hội khác đang có một cuộc cách mạng và thay đổi nhanh chóng hơn bất cứ công nghệ truyền thông nào trong lịch sử. Truyền thông xã hội là nơi ai cũng có thể lắng nghe người khác và tham gia vào cuộc trò chuyện với bất cứ ai về chủ đề nào đó.
Bất kể công ty, tổ chức của bạn có quy mô như thế nào, bạn cũng cần bám sát các quy tắc đơn giản của truyền thông xã hội được nhắc đến trong cuốn sách để gặt hái được nhiều thành quả. Marketing trong thế giới Facebook và xã hội truyền thông không phải chỉ là truyền thông điệp của bạn với tần suất lớn nhất, mà phải truyền tải được thông điệp vào mỗi cuộc trò chuyện, lắng nghe, thỏa thuận, trao quyền.
Dù các trang mạng xã hội và các công cụ truyền thông xã hội luôn luôn thay đổi hàng tuần, 18 chiến thuật được nhắc đến trong cuốn sách này vẫn sẽ được duy trì và giúp cho bạn trở nên rõ ràng, minh bạch, thu hút các khách hàng và thu về lợi nhuận.
Lời kết
Trên đây là top 10 quyển sách về Digital Marketing hay nhất. Các Marketer nếu muốn tìm hiểu và phát triển ở lĩnh vực này nên tìm đọc những quyển sách về Digital Marketing trên đây để chuẩn bị cho mình những kiến thức thật vững chắc về Digital Marketing.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn: hiu.vn, downloadsach.com, danhgiatot.vn)