Content là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing. Một content hay sẽ giúp bạn giảm bớt những khó khăn khi thực hiện chiến dịch marketing. Vậy content marketing là gì? Những quyển sách về content marketing hay nhất hiện nay là những quyển sách nào? Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu top 9 quyển sách về content marketing hay nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.
Mục lục
1. Định nghĩa về content marketing
Định nghĩa chung về content
Content có thể hiểu đơn là nội dung. Tuy nhiên, nội dung ở đây không chỉ đơn thuần ở định dạng text mà có thể là hình ảnh, video hoặc infographic cũng xếp vào nhóm nội dung content. Do đó, toàn bộ các nội dung có trên một website đều được tính là content.
Mua sách ngay tại: Tiki ATP Book
Định nghĩa về content marketing
Content nói chung có nghĩa là nội dung. Vậy content marketing chính là phần nội dung phục vụ cho nhu cầu tiếp thị. Tất cả các hoạt động marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua các kênh phân phối thích hợp. Với mục tiêu cuối cùng là giúp khách hàng tiếp cận, hiểu được và chọn lựa sản phẩm, dịch vụ mà nội dung đó đã truyền tải.
Nội dung của content marketing được xem là có giá trị khi nó có khả năng kích thích, khơi gợi hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng trên thực tế. Ngoài ra, content không chỉ đơn thuần là PR cho hàng hóa mà còn cung cấp những kiến thức hữu ích cho người nghe, người đọc hay người xem.
Ngày nay tiếp thị không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mà thay vào đó chúng còn lồng ghép những phần kiến thức hữu ích. Mục tiêu cuối cùng của chúng vẫn là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ nhưng không quá mang nặng tính PR làm cho người tiếp nhận thông tin thấy không được tự nhiên.
Xem thêm: Social marketing là gì? Top 6 hình thức social marketing phổ biến nhất hiện nay
2. Top 9 quyển sách về content marketing hay nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua
Content Marketing For Dummies
Marketing nội dung không đơn thuần chỉ là một cụm từ hợp thời đang được quan tâm bởi cả xã hội. Nó còn là một cách thức hiệu quả giúp xây dựng thương hiệu và công ty.
Content marketing for dummies giới thiệu với bạn về thế giới marketing nội dung, giúp bạn phát triển những chiến lược riêng của mình và triển khai chúng sao cho có sự chuẩn bị tốt nhất để đón nhận thành công lâu dài mà cả bạn và công ty của bạn cần đến. Với cuốn sách này, bạn sẽ có được các năng lực và kiến thức cần thiết giúp tìm kiếm các công cụ phù hợp giúp bạn thực thi kế hoạch marketing nội dung riêng của mình.
Mua sách ngay tại: https://shopee.vn/atpbook
Content – The Atomic Particle of Marketing
Content – The Atomic Particle of Marketing có tên tiếng việt là Content – Hạt nhân của marketing. Cuốn sách này miêu tả chi tiết về cách sản xuất nội dung truyền thông xã hội dựa vào việc nghiên cứu thực tế thông qua các hoạt động của một vài nhà tiếp thị cao cấp của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Từ đó, khẳng định tầm quan trọng của Content là không những đem đến giá trị cho các sáng kiến truyền thông “sở hữu” (chẳng hạn như trang web của công ty hoặc blog) mà còn đóng vai trò thiết yếu trong toàn bộ những sáng kiến tiếp thị khác, từ phương tiện quảng cáo đến truyền thông xã hội và những kênh ngoại tuyến. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giúp bạn có thể đưa ra những quyết định về tổ chức, công cụ, nhân sự và quy trình cần thiết giúp đưa nội dung lên và chạy qua những bộ phận và hầm chứa của tổ chức.
Mua sách ngay tại: Shopee ATP Book
Content Hay Nói Thay Nước Bọt
Content – thế giới của tình yêu, của quyền năng sáng tạo với câu chữ, ngôn từ ẩn chứa biết bao mảnh ghép muôn màu và chi tiết thú vị. “Content Hay Nói Thay Nước Bọt – Bí Quyết Thành Công Của Content Creator” – một ấn phẩm đặc biệt dành riêng cho bạn trong hành trình chu du và khám phá các miền đất sáng tạo, kiếm tìm những mảnh ghép giúp hoàn thiện hơn cho thế giới Content của riêng mình.
Với 4 phần chính đi từ tổng quan về content, về các kiến thức nền của thế giới digital content cho đến những cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng với những xu hướng content trong thời đại ngày nay, Content Hay Nói Thay Nước Bọt mang lại những định nghĩa dễ hiểu và đầy đủ, những ví dụ thực tế trực quan, những bài tập thực hành rõ ràng giúp cho người đọc có cái nhìn cơ bản nhất, định hướng rõ hơn về ý tưởng sáng tạo và giúp người đọc thiết lập đúng content ngay từ đầu.
Được coi như tấm ván chắc chắn để làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi sáng tạo trong tương lai, cuốn sách sẽ là người đồng hành, người thầy của bạn trong quá trình chinh chiến với nghề Content.
Content Đắt Có Bắt Được Trend
Thế hệ hiện nay là thế hệ dùng những chiếc iPhone đời mới nhất, những chiếc TV màn hình rộng và các thiết bị hiện đại khác. Nếu như bạn muốn chạm tới các khách hàng này, bạn cần bảo đảm rằng những gì mình đăng tải đều thu hút và mới mẻ.
Cuốn sách “Content đắt có bắt được trend” của Ryan Wakeman sẽ giúp bạn vạch ra được các quy trình và tư duy tốt nhất cho việc sáng tạo, tiếp cận, phân tích và cho ra đời content truyền thông. Nhằm giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm thiểu áp lực, làm cho việc sáng tạo content trở nên thú vị, dễ kiểm soát. Nhờ đó bạn bắt đầu nhận thấy các kết quả tích cực trong mức độ gắn kết xã hội và sự gia tăng trong khối lượng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0
Trong kinh doanh, một câu chuyện thích hợp sẽ quyết định tài sản quý giá nhất của mọi doanh nghiệp: Thương hiệu. Các câu chuyện là yếu tố cơ bản của danh tiếng. Không kể được câu chuyện đồng nghĩa với việc không có tiếng tăm hay thua cuộc vào tay đối thủ.
Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 là một cuốn sách hướng dẫn thực tế và hoàn thiện về nghệ thuật kể chuyện. Và Alexander Jutkowitz đã viết nên cách giúp cho bạn:
- Tìm kiếm các nguồn lực độc đáo đem lại tri thức, sự kinh ngạc và niềm vui trong doanh nghiệp của bạn;
- Kích thích sự sáng tạo của tập thể và cá nhân;
- Hiểu được chiến lược kể chuyện của các thương hiệu hàng đầu thế giới;
- Nắm được các bí mật của người kể chuyện chiến lược vĩ đại trong quá khứ.
Tất cả chúng ta đều phải kể câu chuyện về tiến trình sự nghiệp của mình. Các câu chuyện ý nghĩa nhất của chúng ta không chỉ sống trong các trang sách bất động. Mà nó sẽ được “kể ra” bằng hình ảnh và âm thanh của công nghệ, ở tốc độ nhanh hơn, và xuất hiện chỉ sau nửa bước trải nghiệm.
Thôi miên bằng ngôn từ
Cuốn sách được viết bởi Joe Vitale, nhà tiếp thị thôi miên đầu tiên trên thế giới chia sẻ các kỹ thuật giao tiếp, thuyết phục và bán hàng đỉnh cao mà bạn sẽ phải tích lũy nhiều năm kinh nghiệm làm việc mới có được. Bạn sẽ không thể nào rời mắt khi đã cầm cuốn sách này trên tay. Vì nó là sự kết hợp giữa kiến thức marketing và tâm linh. Bằng việc đưa ra những ví dụ cụ thể cuốn sách chỉ ra những thủ thuật và đưa ra lời khuyên về các phương pháp giúp tạo ra những bài viết hấp dẫn và thu hút khách hàng.
Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình
Quyển sách nhỏ này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt các bạn trẻ. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vẻ với những ý tưởng mà còn được trả tiền. Thỉnh thoảng cũng có vài bi kịch và chút lăn tăn làm cho ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tiền, thiếu tình chứ không bao giờ thiếu ý tưởng.
Inbound Content – Xây Dựng Chiến Lược Nội Dung Theo Phương Thức Inbound
Content marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng mục tiêu. Dù được thể hiện ở hình thức nào thì Content Marketing vẫn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến lược Marketing. Nội dung đã trở thành một công cụ đắc lực giúp cho các marketer chinh phục được lòng tin của khách hàng. Cuốn sách Content marketing là lựa chọn thích hợp cho những ai mới bắt đầu tìm hiểu về marketing bằng nội dung và cả các chuyên gia marketing đang muốn nâng cao thêm kỹ năng của mình.
Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content
Viết quảng cáo là một công việc không giống ai. Là một chuyên viên viết quảng cáo, bạn phải vắt óc để cho ra các ý tưởng sáng tạo trong một thế giới đầy kẻ chi li và thực dụng. Nếu là nhà thơ, nhà văn hay nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng của bản thân. Nhưng trong ngành quảng cáo, bạn phải sáng tạo ra các bài viết hay ho và ý tưởng xuất sắc, thỉnh thoảng các yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay trong một buổi sáng.
Một giọng văn độc đáo, mới mẻ chính là dầu nhờn bôi trơn để vận hành cỗ máy thương mại, và ngôn ngữ chính là yếu tố vô cùng quan trọng của nhiều hình thức thiết kế hiện đại. Ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… quảng cáo, mà còn là một hình thức giao tiếp thú vị và độc đáo.
Chỉ cần kỹ năng sắp xếp câu từ và trí tưởng tượng sống động, bạn đã có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết quảng cáo. Toàn bộ những thứ bạn cần là một chút cảm hứng và một vài bí quyết để trau chuốt giọng văn. Và “Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content” sẽ giúp bạn đạt được những điều đó.
Xem thêm: Top 10 quyển sách về Digital Marketing không nên bỏ qua
Lời kết
Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp cho những marketer có thể lựa chọn cho mình những quyển sách về content marketing hay nhất. Thông qua những quyển sách về content marketing này có thể giúp cho khả năng viết content của marketer nâng lên một tầm cao mới. Giúp các marketer viết ra được những content hấp dẫn và thu hút các khách hàng tiềm năng.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kdigimind.com, readvii.com,downloadsach.com)