Phân tích kinh doanh là gì? Thuật ngữ này được hiểu trong tiếng Anh là Business Intelligence, viết tắt là BI. Lợi ích của phân tích kinh doanh? Qua bài viết Workshop.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin phân tích kinh doanh là gì? Phân tích kinh doanh cần kỹ năng gì?, cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Phân tích kinh doanh là gì?

Phân tích bán hàng là gì? Một bí quyết khái quát, đây là quá trình Phân tích mọi khía cạnh liên quan đến công việc bán hàng và phát triển của doanh nghiệp. Chu trình này gồm có lấy dữ liệu, cân nhắc và nhận xét, Phân tích lý do nỗi lo, dự đoán cơ hội/rủi ro và đề nghị phương pháp điều chỉnh thích hợp.
Ngành Phân tích bán hàng ra đời nhằm giúp tổ chức khai thác và tận dụng tối đa dữ liệu hiện có, lấy đó làm cơ sở logic để hiểu đúng và hiểu sâu nỗi lo, giúp đỡ đưa rõ ra các quyết định tiêu chuẩn, cũng giống như đúng lúc giải quyết các điểm từ giản đơn đến khó khăn theo thời gian thực…
Xem thêm Kinh nghiệm tổ chức sự kiện mà bạn không thể bỏ qua
Tầm quan trọng của phân tích bán hàng
Phân tích kinh doanh là gì? Phân tích kinh doanh dù xét thế nào thì cũng là một phòng ban cần thiết trong một doanh nghiệp. Quan trọng, với những doanh nghiệp có mong muốn phát triển, mở rộng thì việc thấy rõ thực trạng bán hàng là điều hết sức quan trọng. Dẫu biết rằng các điểm mắc phải có khả năng là cơ hội, tuy nhiên cũng có khả năng là thách thức. Tuy nhiên khi có cái nhìn một cách tổng quan, thì doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng hơn trong hoạt động quản lý tài chủ đạo hay kinh tế doanh nghiệp.
Đòi hỏi cho vị trí chuyên viên phân tích bán hàng

Để có khả năng hoàn thiện được tuyệt vời vai trò chuyên sâu, các Business Analyst cần phải có được nhiều kỹ năng quan trọng. Cụ thể là:
Kỹ năng giao tiếp
Bản chất việc làm chuyên viên Phân tích kinh doanh đó là cần nhiều thời gian tương tác với người sử dụng, người quản lý và các dự án kinh doanh. Thành công của một dự án cần phụ thuộc cực kì lớn vào các chuyên viên phân tích.
Business Analyst sẽ ăn nói bài bản các chi tiết yêu cầu dự án, điều chỉnh các đòi hỏi, kết quả thử nghiệm. Khả năng ăn nói thông qua văn bản, ngôn ngữ nói là kỹ năng cần thiết hàng đầu trong sự nghiệp của một BA.
Năng lực Phân tích
Các kỹ năng phân tích tuyệt vời làm có thể một Business Analyst tuyệt vời. Họ sẽ là người hiểu đúng, truyền đạt một cách chính xác nhất mong muốn bán hàng của các người sử dụng.
Bên cạnh đó, trong nhiều hoàn cảnh hoạt động của Business Analyst là phân tích tài liệu, kết quả khảo sát với người dùng và quy trình để thực hiện công việc. Đồng thời, giải quyết cải thiện các vấn đề bán hàng.
Business Analyst không thể thiếu sự nhạy bén để chọn lựa biến động liên quan tới hoạt động tài chính. Đây chính là một trong những yếu tố mà bất kỳ một người có chuyên môn Phân tích tài chủ đạo nào cũng phải rèn luyện cho bản thân. Bởi thị trường tài chủ đạo luôn biến động không ngừng và không thể làm chủ được.
Kỹ năng xử lý tình huống
Không những BA mà bất cứ ngành nghề nào cũng đều cần có khả năng xử lý tình huống tốt. Không phải hoạt động của bạn lúc nào cũng thuận lợi. Tất cả đều có những nỗi lo phát sinh, sự cố bất ngờ. Nếu như có khả năng giải quyết tình huống tốt, bạn sẽ có khả năng giảm thiểu tốt nhất các thiệt hại xuất hiện.
Kỹ năng ra quyết định
Business Analyst là người đưa ra các ý kiến, cố vấn cho tổ đội sản xuất, group công dụng, kỹ thuật. Vì thế, nếu không hề có kỹ năng ra quyết định bạn có khả năng giúp đỡ và tạo được nhiều tác động tới đội nhóm này.
Kỹ năng thương thuyết
Phân tích kinh doanh là gì? Business Analyst tương tự cầu nối giữa nhà tăng trưởng, người tiêu dùng, nhà lãnh đạo, khách hàng và doanh nghiệp. BA sẽ tìm kiếm sự cân bằng giữa các ước muốn cá nhân với mong muốn bán hàng. Sau đấy, tương tác với nhiều đối tượng mục tiêu để hướng tới một cách tốt rất cần tới kỹ năng thương thuyết, thuyết phục.
Kỹ năng thương thuyết được sử dụng đều đặn khi cạnh tranh để tìm dự án cho khách hàng để đạt cho được mục tiêu. Đồng thời, mang tới một hậu quả có lợi cho doanh nghiệp và phương pháp thực hiện công việc cho các người sử dụng khi tuyển chuyên viên Phân tích kinh doanh
Có những loại hình Phân tích bán hàng nào?

Trong thời gian có những cách tiếp cận phân tích kinh doanh khác nhau, dưới đây là các mô hình Phân tích bán hàng rộng rãi nhất.
Phân tích bán hàng mô tả.
Nghiên cứu kỹ dữ liệu của bạn và dùng KPI để nhận xét tình hình hiện tại của doanh nghiệp mình. Chẳng hạn như như thông tin trong thời gian thực về nhân khẩu, sở yêu thích và hành vi mua sắm của khách hàng.
Đó có khả năng là các con số hoặc số liệu tài chủ đạo. Có khả năng là các số liệu xã hội như số lượt yêu thích, số lượng bình luận hay số người theo dõi mà bạn sở hữu trên Facebook.
Phân tích mô tả không cố gắng cài đặt các sự kết nối nhân quả. Đó là những con số cứng nhắc, lạnh lùng nhưng thiết yếu.
Phân tích bán hàng dự đoán.
Loại hình Phân tích này tiến thêm một bước xa hơn. Nó cố gắng dự đoán các hành động trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử đang thịnh hành. Sau đây là một số ví dụ:
Sử dụng thông tin có từ trước để dự báo các kiểu sản phẩm mà người sử dụng của bạn có thể chú ý dựa trên số liệu gần đây, và năng lực họ sẽ mua tiếp.
Nếu như bạn có ngân sách eo hẹp cho chiến dịch marketing và không đủ khả năng đưa ra ưu đãi giảm giá cho toàn bộ mọi người, dựa trên phân tích miêu tả, phân tích dự báo có thể Thông báo cho bạn về những khách hàng có nhiều năng lực sẽ mua sản phẩm của bạn nhất.
Phân tích bán hàng đề xuất.
Những gì mà loại hình Phân tích kinh doanh này có khả năng mang lại cho công ty đó là cho phép công ty nhận thấy và đưa rõ ra các hành động cho các tình huống cụ thể.
Trong khi phân tích mô tả cho biết điều gì đã xảy ra, và phân tích dự báo cố gắng dự đoán sự việc có thể xuất hiện tiếp theo, phân tích đề xuất dùng nội dung đó để đem đến cho nhãn hiệu các giải pháp tiềm năng dựa trên những tình huống tương tự (Dữ liệu so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu về tính thời vụ, dữ liệu về việc ra mắt sản phẩm).
Mức lương chuyên viên Phân tích bán hàng

Tùy thuộc theo quy mô công ty và vai trò mà bạn đảm đương trong hoạt động mà mức lương chuyên viên Phân tích kinh doanh sẽ khác nhau. Theo thực tế, việc làm chuyên viên phân tích bán hàng hiện đang rất HOT nên mức thu nhập chi trả cho vị trí này cũng khá hấp dẫn. Chi tiết trên thị trường, lương chuyên viên Phân tích bán hàng được chi trả như sau:
- Mức lương trung bình: 23,8 triệu đồng/tháng
- Mức lương phổ biến: 18,6 – 27,8 triệu đồng/tháng
- Mức lương cơ bản thấp nhất: 9,3 triệu đồng/tháng
- Mức lương cơ bản cao nhất: 92,8 triệu đồng/tháng
Phân tích kinh doanh là gì? Bên cạnh mức lương được chi trả hậu hĩnh, chuyên viên Phân tích bán hàng còn được hưởng nhiều đãi ngộ hấp dẫn khác như:
- Thưởng theo hiệu năng, kết quả thực hiện công việc
- Lương tháng 13, lễ Tết và phụ cấp tùy theo từng vị trí
- Hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm, bao gồm: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế theo quy định chung
- Được Mang đến các trang thiết bị thiết yếu để đáp ứng đạt kết quả tốt cho công việc
- Khám sức khỏe định kỳ
- Tham gia vào các hoạt động: Nghỉ mát, team building, party… của tổ chức
Qua bài viết trên đây, Workshop.vn đã cung cấp mọi thông tin cho bạn đọc về phân tích kinh doanh là gì? Phân tích kinh doanh cần kỹ năng gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( blog.topcv.vn, marketingtrips.com, nikedu.vn, www.kiena.vn )