Google Ads là một hình thức quảng cáo thông qua kênh tìm kiếm của Google. Ngày nay, google ads là một trong những kênh marketing phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Vậy Google Ads là gì? Những lợi ích mà kênh marketing Google Ads mang lại là gì? Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu Google Ads là gì qua bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Google Ads là gì?
Google AdWords hay Quảng cáo Google là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó những nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một vài từ khóa nhất định. Nhằm giúp quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc những quảng cáo hiển thị.
Những nhà quảng cáo đa phần thanh toán theo phương thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Đây cũng chính là cách mà Google kiếm tiền thông qua những kênh tìm kiếm.
Xem thêm: Social marketing là gì? Top 6 hình thức social marketing phổ biến nhất hiện nay
2. Các dạng quảng cáo chính của Google Ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Search
Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm => tiếp cận đến người tìm kiếm các từ khóa trên Google. Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẵn sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm một từ khóa nào đó. Google ưu tiên tới 4 vị trí để hiển thị quảng cáo.
Google Display Network (GDN)
Là loại hình quảng cáo giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua những banner hiển thị trên những website nằm trong mạng lưới đối tác. Quảng cáo ở các banner này sẽ:
- Có mối liên quan đến hành vi dùng các sản phẩm Google của khách hàng.
- Liên quan tới nội dung website mà khách hàng đang truy cập.
- Là các sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.
Như vậy, Google Display Network có hiệu quả tốt trong việc kích thích tò mò, gợi nhớ thương hiệu và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm.
Video Youtube Ads
Youtube cũng là một sản phẩm của Google với lượng người dùng vô cùng đông. Đây chính là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện tại và chưa có dấu hiệu bị soán ngôi bởi các ông lớn khác. Do đó, Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở Youtube.
GDN cũng được hiển thị trên Youtube, thế nhưng hình thức đem đến nhiều hiệu quả hơn nhiều là Video Ads. Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video được phát, bạn có thể bỏ qua hay có các video 6 giây bạn phải xem hết. Quảng cáo Video Ads cũng thường xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các từ khóa trên Youtube.
Gmail Ads
Gmail Ads là một dạng quảng cáo tiếp theo của Google, đặc biệt phát huy hiệu quả với các sản phẩm/dịch vụ tầm trung và đắt tiền. Chẳng hạn như: Bảo hiểm, bất động sản, xe cộ, thẩm mỹ viện, khóa tập gym, trang sức, sản phẩm số, khóa học tiếng Anh, du lịch/nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Gmail Ads cũng thích hợp ở các ngách thuộc về công nghệ bởi đối tượng người dùng ở các lĩnh vực này kiểm tra hộp thư Gmail thường xuyên hơn.
Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và xuất hiện trên những mail tự nhiên khác như Social & Promotions.
Mẫu quảng cáo của Gmail Ads khá đẹp mắt gồm câu chữ, hình ảnh, có thể thêm video và nút kêu gọi hành động.
Google Shopping Ads
Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho các cá nhân và công ty có website trực tuyến (online store).
Đây là sản phẩm mà Google thiết lập với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua gì những trang thương mại điện tử hàng đầu như Ebay, Amazon,… Và Google ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho các loại hình quảng cáo.
Xem thêm: 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất năm 2021
3. Lợi ích của Google Ads
Google Ads nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở các vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, hay xuất hiện trên những trang mạng khi người dùng lướt web hàng ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu như: ngôn ngữ, khu vực, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của công ty sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Hiệu quả cao – chi phí tối ưu với Google Ads
Với khả năng nhắm chính xác mục tiêu, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại lợi nhuận và doanh thu cao. Bên cạnh đó, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới cần trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được nhờ vào số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để có các biện pháp điều chỉnh hợp lý. Do đó, chi phí quảng cáo luôn mang lại hiệu quả và được tối ưu hóa.
Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển với Google Ads
Nếu như sản phẩm của bạn thích hợp với các chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch được cài đặt thành công. Bạn có thể bổ sung từ khóa, thay đổi nội dung quảng cáo, hợp lý hóa ngân sách hoặc thay đổi đối tượng bất cứ khi nào. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt các chiến dịch tại bất cứ thị trường nào, theo bất kỳ ngôn ngữ nào mà bạn muốn nhắm tới.
Google Ads có hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác
Điểm khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với những hình thức quảng cáo truyền thống khác chính là khả năng đo lường chính xác và được cập nhật liên tục. Google cung cấp hơn 50 loại báo cáo chứa đầy đủ những số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, khu vực, từ khóa, thời điểm,… mà bạn hướng đến giúp bạn theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn.
Xem thêm: Top 6 kênh truyền thông marketing không thể bỏ qua hiện nay
4. Top 3 lý do mà bạn nên sử dụng Google Ads
Khác với những chiến thuật tiếp thị khác trong Digital Marketing, bạn cần phải trả tiền chi phí thì mới có thể quảng cáo Google Adwords. Hơn nữa, ngân sách marketing của bạn có thể còn bị thâm hụt nhanh chóng trong vài tuần, vài ngày.
Dù chứa đựng nhiều rủi ro cả về ngân sách, tiền bạc và thời gian thế nhưng trang kết quả mà Google Adwords mang lại vượt xa những gì bạn mong đợi. Đây chính là cách Marketing online phổ biến và hiệu quả nhất được hầu hết các công ty chọn lựa và dễ dàng điều chỉnh.
Google là công cụ tìm kiếm được dùng nhiều nhất và có chỉ số ROI cao
Google là một công cụ chiếm lĩnh thị phần cao nhất trong những công cụ tìm kiếm. Khi nhắc đến quảng cáo, nếu bạn không phải là một tập đoàn nổi tiếng bán các sản phẩm thu hút khách hàng có nhu cầu thì bạn cần phải có một nền tảng tiếp cận với các phân khúc khách hàng nhất định. Và Google có thể biến ước muốn của bạn thành hiện thực.
Google không chỉ giúp website của bạn tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu và mở rộng phạm vi nhân khẩu học mà còn tạo ra những lợi tức đầu tư (ROI) cao cho công ty của bạn.
Hình thức quảng cáo Google phong phú, phù hợp với tất cả mô hình kinh doanh và mục tiêu chuyển đổi
Google Adwords đã đa dạng hóa những hình thức quảng cáo. Nhờ vậy, dựa vào mục tiêu và mô hình kinh doanh mà bạn có thể chọn lựa những chiến dịch tương thích.
Với Google Adwords, bạn dễ dàng đưa công ty của mình lên Google Map hay quảng bá video giới thiệu về công ty của mình,… Hoặc bạn cũng có thể đăng hình ảnh công ty lên Youtube, Website, Trang kết quả tìm kiếm top đầu trên Google,…Với remarketing, bạn có thể thu hút người theo dõi hay đã từng vào website nhưng chưa mua hàng.
Quảng cáo trên Google Ads mang lại hiệu quả nhanh, tiết kiệm nguồn lực
Việc gia tăng lượng người tương tác và theo dõi trên các trang mạng xã hội là rất khó. Trừ khi bạn đã có một tài khoản Google có lượng follow lớn hoặc một website phổ biến nếu không thì sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể tạo ra sự tương tác.
Tương tự, SEO phải mất một khoảng thời gian khá dài thì website của bạn mới có cơ hội leo lên top kết quả tìm kiếm trang đầu của Google. Bạn phải vất vả nghiên cứu và tìm từ khóa, viết content, tối ưu website, liên kết,…
Thực tế là hầu hết những chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số không tạo nên thành công chỉ trong một sớm một chiều. Nhưng Google Adwords là một trường hợp ngoại lệ. Chỉ với vài phút, bạn đã có thể khởi động những chiến dịch chạy Google Adwords. Thậm chí, bạn sẽ có được đơn hàng lập tức ngay sau khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu.
Lời kết
Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của internet và Google, thì Google Ads là một trong những kênh marketing hữu hiệu nhất ngày nay. Hy vọng với những thông tin trên về Google Ads là gì có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Ads là gì. Hơn nữa, giúp bạn biết được những lợi ích mà Google Ads mang lại. Từ đó tìm được cho mình những kênh marketing phù hợp và mang lại nhiều hiệu quả.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kiemtiencenter.com, fiexmarketing.com, news.timviec.com.vn)