Dù kinh doanh ở bất cứ thị trường, ngành hàng nào thì marketing luôn là chìa khóa giúp cho các công ty và doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt là marketing bất động sản. Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu về marketing bất động sản và 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất hiện nay.
Mục lục
1. Thế nào là marketing bất động sản
Marketing bất động sản là loại marketing được thực hiện trong lĩnh vực bất động sản mà trong số đó người bán cung cấp những sản phẩm, dịch vụ và nỗ lực nhằm thỏa mãn khách hàng . Từ đó giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu lợi nhuận
Ngành bất động sản là một ngành rất đặc thù, hoạt động chính của các doanh nghiệp bất động sản là: quảng cáo bất động sản, định giá bất động sản. Trong những công ty bất động sản có khá nhiều các bạn môi giới bất động sản và nhân viên kinh doanh cũng là người phải tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – những công việc vốn của marketing. Làm thế nào để định vị đúng đối tượng khách hàng, lựa chọn đúng thời điểm, đúng thông điệp và đúng kênh để tiếp cận các khách hàng tiềm năng?
Vì thế mà ngành bất động sản nên có hướng đi cụ thể để chiếm lĩnh thị trường. Marketing cho ngành bất động sản là một nhu cầu cấp bách, là bước đi đúng đắn giúp phát triển nhanh hươn trong thị trường đầy cạnh tranh.
2. Top 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả
Nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu
Đây chính là chiến lược trước tiên mà bạn nên sử dụng để tăng doanh thu cho các dự án.
Các nhà môi giới và công ty bất động sản nên chú ý vào thị trường mục tiêu thích hợp cho dự án bất động sản của mình. Nên phấn đấu để trở thành công ty bất động sản dẫn đầu trong thị trường đó. Việc này sẽ đơn giản hơn cho bạn trong việc vạch ra các việc cần phải làm để tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng. Cần phải có chiến lược cho việc đối phó với các nguy cơ về thị trường. Đặc biệt là cần phải đưa ra các giải pháp thích hợp với đối thủ cạnh tranh trong dài hạn và ngắn hạn.
Mở rộng ngân sách cho marketing bất động sản
Đầu tư nhiều ngân sách hơn cho những chiến dịch marketing bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản.
Có rất là nhiều khoản chi phí cần phải bỏ ra cho việc khai triển một chiến lược marketing bất động sản. Ví dụ như chi phí cho những chiến lược PR và truyền thông cho dự án, chi phí quảng cáo cho các kênh digital, chi phí cho các trang web bất động sản,…
Điều cần ghi nhớ ở đây chính là chi tiêu của bạn cần phải sắp xếp hợp lý và hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng cho dự án bất động sản của bạn. Chẳng hạn như đối với khách hàng ở khu vực nông thôn thì nên đẩy mạnh những phương án như treo băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi. Khách hàng ở khu vực thành thị thì nên đẩy mạnh chiến dịch marketing bất động sản bằng các kênh marketing online,…
Sử dụng các kênh digital marketing và xây dựng website cho dự án
Bất kể dự án hay thị trường mục tiêu của bạn là gì, việc trước tiên cần làm cho chiến lược marketing bất động sản là xây dựng sự hiện diện của bạn trên internet thông qua một trang web chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quảng cáo cho dự án của mình trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook,… Những điều này đòi hỏi cần được triển khai một cách đúng đắn và có kế hoạch rõ ràng. Như vậy sẽ mang lại là tiềm năng rất lớn cho việc tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.
Bạn cũng có thể tiến hành chiến dịch marketing bất động sản bằng các công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc, Google và Cốc Cốc thông qua những chiến dịch quảng cáo có đóng phí. Một vài phương án quảng cáo hiệu quả là remarketing, quảng cáo mạng hiển thị, Google Adwords,…
Xem thêm: Top 6 kênh truyền thông marketing không thể bỏ qua hiện nay
Thúc đẩy doanh số bằng việc marketing truyền miệng
Việc đẩy mạnh những giao dịch thông qua những lời giới thiệu từ khách hàng trước đó được coi như là một trong những phương pháp marketing bất động sản hiệu quả nhất.
Những khách hàng mới rất dễ chọn những dự án khi được bạn bè hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể đẩy mạnh cách tiếp cận này thông qua việc đặt ra những ưu đãi khi có người giới thiệu một khách hàng mới cho dự án bất động sản của bạn.
Giải đáp thắc mắc cho khách hàng một cách nhanh chóng
Chúng ta đang sống trong một thế giới tiến đến tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Một điều vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing bất động sản là phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chong. Nếu không bạn có thể sẽ đánh mất đi những khách hàng đó.
Bạn cần phải luôn bảo đảm rằng bạn trả lời thắc mắc của khách hàng càng sớm càng tốt. Bạn không nên trì hoãn việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng hôm nay vào ngày hôm sau. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng sẽ giúp làm tăng uy tín cho công ty bất động sản.
Thường xuyên đăng bài về dự án của bạn
Nếu như bạn mong muốn tăng doanh thu thì nên thường xuyên đăng bài về dự án. Đây được coi là một phương án hữu hiệu. Các bài đăng nên gồm có tiến độ của dự án bất động sản, những hình ảnh sinh động về dự án, lợi ích của chủ sở hữu nhà, những tiện ích của dự án và tin tức về chủ đầu tư…
Các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại sẽ đánh giá cao thông tin từ những bài viết như thế. Do đó, nó thể hiện ra được những cam kết của bạn đối với khách hàng và những lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua nhà của bạn.
Xem thêm: Top 10 quyển sách về Digital Marketing không nên bỏ qua
Xây dựng thương hiệu hiệu quả
Giống như các doanh nghiệp lớn, việc kinh doanh bất động sản cũng nên phát triển thương hiệu riêng cho mình. Thương hiệu là tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc sàn giao dịch bất động sản. Bất kỳ chiến lược marketing nào mà bạn áp dụng cũng cần nên chú ý đến vấn đề này.
Lời kết
Trên đây là những chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất năm 2021. Để có thể phát triển trong thị trường ngày càng sôi động và phát triển này, các công ty bất động sản nên tìm hiểu và xây dựng cho mình những kế hoạch marketing bất động sản phù hợp nhất.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: carly.com.vn, congtytrananh.vn, munkas.com)