Google ads là gì? Lợi ích google ads? Đây là dịch vụ thương mại mà Google trao cho những đối tượng có nhu cầu truyền bá hàng hóa, dịch vụ hay thương hiệu,… là một nền tảng biết rõ nhất nhu cầu khách hàng vào thời điểm hiện tại.
Mục lục
Quảng cáo Google Ads là gì?
Đây là dịch vụ thương mại mà Google trao cho những đối tượng có nhu cầu truyền bá hàng hóa, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ hiển thị ở những địa điểm ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang Web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp chọn lựa.

Ra đời từ năm 2000, Google Ads đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp xúc khách hàng và bán hàng có kết quả tốt hơn. Hiện nay, Quảng cáo Google cũng được rất nhiều người đón nhận tại đất nước ta bởi những ích lợi vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.
Xem thêm Top 8 sai lầm về Google Ads mà bạn cần tránh để có thể chạy Google Ads hiệu quả hơn
Các dạng quảng cáo Google Ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Search
Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm => tiếp cận đến những người tìm kiếm Keyword trên Google.
Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã cài đặt sẽ hiển thị đến quý khách hàng khi họ tìm kiếm 1 Keyword nào đó (Bạn có khả năng thiết lập).

Google Display Network (GDN)
Là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện nhãn hiệu và bám đuôi khách hàng đạt kết quả tốt thông qua các banner hiển thị trên các Website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.
Quảng cáo ở những banner này sẽ:
- Có mối liên quan đến hành vi sử dụng những hàng hóa Google của quý khách hàng.
- Liên quan đến thông tin Trang Web mà khách hàng đang truy cập.
- Là những sản phẩm mà người dùng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.
Video Youtube Ads
Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng khách hàng đông đảo, đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất vào thời điểm hiện tại và chưa có dấu hiệu bị soán ngôi bởi những ông lớn khác.
Chính vì lẽ đó Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây.
GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy vậy hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn là clip Adwords.
Clip Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, bạn sẽ skip hoặc có những video 6 giây bạn phải
Gmail Ads
Gmail Adwords là dạng quảng cáo kế tiếp từ Google, đáng chú ý phát huy tác dụng với những sản phẩm và dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Ví dụ:
- Bất Động Sản
- Bảo hiểm
- Thẩm mỹ viện
- Xe cộ
- Trang sức
- Khóa tập gym
- Khóa học tiếng Anh
- Sản phẩm số
- Du lịch/nghỉ dưỡng
- …
Hơn nữa Gmail Ads cũng phù hợp ở những ngách thuộc về công nghệ vì đối tượng người dùng ở những ngành nghề này kiểm tra hộp thư Gmail thường xuyên hơn.
Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các email tự nhiên khác, xảy ra trong 2 tab Social & Promotions.
Xem thêm Top 9 quyển sách về content marketing hay nhất hiện nay
Hiệu quả Google Ads mang lại là gì?
Với hệ sinh thái của Google Ads, bạn có thể phủ sóng gần như mọi nơi có đối tượng mục tiêu tiềm năng xảy ra. Google sở hữu kho dữ liệu lượm nhặt thông tin, hành vi người dùng khổng lồ. Vì vậy các quảng cáo Google có thể được hiển thị có kết quả tốt hơn đến các đối tượng mục tiêu liên quan từ khóa mà bạn đã thiết lập.
Có khả năng nói, Google Ads là một nền tảng biết rõ nhất nhu cầu khách hàng vào thời điểm hiện tại. Google Search Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì bạn có thể Target được những người tìm kiếm từ khóa nhất định. Google am hiểu rõ khách hàng qua tìm kiếm, hành vi vận dụng sản phẩm khác như Gmail, Youtube, Chrome,…
Nên bắt đầu chạy loại quảng cáo Google Adwords nào trước?
Bạn có thể chạy mọi hình thức quảng cáo Google với chiến lược ăn khớp để cung cấp kết quả cao nhất. Nếu như có ngân sách lớn, bạn có thể chạy GDN diện rộng để tăng nhận diện nhãn hiệu. Thế nhưng, nếu như hạn chế về ngân sách, nhân lực, bạn có thể chọn lọc hình thức quảng cáo khác cho mình.
Với người mới tiếp cận với Google Adwords, hai loại quảng cáo mang lại đạt kết quả tốt cao là Google Search Ads và Google Display Network. Bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước. Sau đấy tiếp thị lại khách hàng có khả năng để tiết kiệm chi phí.
Xem thêm Top 9 quyển sách về content marketing hay nhất hiện nay
Vì sao Landing Page quan trọng trong Google Ads?
Landing Page chứa đựng nội dung tiếp xúc trực tiếp với quý khách hàng mục tiêu. đây là trang đích bạn muốn khách hàng ghé thăm khi họ click vào quảng cáo. Landing Page được sử dụng như cửa hàng trực tuyến đối với sản phẩm vật lý. Hoặc được vận dụng là một hàng hóa nhất định khi người dùng tìm kiếm từ khóa tên hàng hóa.

Landing Page sở hữu nhiều ưu điểm:
- Giúp khớp chiến dịch tốt hơn: nếu như Landing Page được tối ưu, quảng cáo được ưu tiên hiển thị hơn, chi phí quảng cáo rẻ hơn. Google sẽ đo lường hành vi người dùng trên Landing Page.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Landing Page được thiết kế chuyên môn, thông tin giá trị luôn cung cấp đạt kết quả tốt cao hơn. Landing Page tạo được niềm tin có thể giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn, dụng dịch vụ hơn
Xem thêm Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích google ads và những loại googles ads được sử dụng phổ biến. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (kiemtiencenter.com, www.navee.asia,…)