Ưu điểm content marketing là gì? Content marketing chính là phần nội dung phục vụ tiếp thị, mục tiêu là giúp quý khách hàng tiếp cận, thấu hiểu được và chọn lựa hàng hóa hay dịch vụ mà nội dung đấy đã trình bày. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!
Mục lục
Content marketing là gì?
Content nói chung là nội dung. Vậy content marketing chính là phần nội dung phục vụ tiếp thị. Mọi giải pháp marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh phân phối ăn khớp.
Với mục tiêu cuối cùng là giúp quý khách hàng tiếp cận, thấu hiểu được và chọn lựa hàng hóa hay dịch vụ mà nội dung đấy đã trình bày.
Thông tin content marketing được xem là có giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế.
Bên cạnh đấy, content không chỉ đơn thuần PR sản phẩm mà còn cung cấp kiến thức hữu ích đến người đọc, người nghe hoặc người xem.
Tiếp thị hiện tai tại thời điểm này không đơn thuần chỉ là mang lại thông tin liên quan đến hàng hóa hay dịch vụ. Mà thay vào đó còn lồng ghép phần kiến thức bổ ích.
Mục tiêu cuối cùng của chúng vẫn là đáp ứng người dùng sử dụng sản phẩm dịch vụ tuy nhiên không quá mang nặng tính PR khiến người lượm nhặt thông tin cảm nhận thấy không tự nhiên.
Xem thêm Top 8 sai lầm về Google Ads mà bạn cần tránh để có thể chạy Google Ads hiệu quả hơn
Vai trò của content marketing với công ty
Hỗ trợ định hình nhãn hiệu
Một thương hiệu mạnh luôn được tạo ra bởi chất lượng hàng hóa, dịch vụ và định hướng giải pháp marketing thích hợp. Trong khâu xây dựng phương án marketing không thể thiếu đi bước tạo dựng mạng lưới content marketing.
Thứ giúp khách hàng biết đến với thương hiệu của bạn trước tiên không gì khác ngoài mạng lưới content marketing. Giá trị mà chúng review đã góp phần định hình nhãn hiệu trong mắt khách hàng.
Sửa đổi và nâng cấp doanh số kinh doanh
Câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates “Content is king” vẫn luôn đúng với môi trường kinh doanh hiện đại ngày này.
Sản phẩm bạn có bán được hay không phụ thuộc vào cách mà bạn đáp ứng người dùng, cho họ thấy rõ giá trị mà hàng hóa đấy mang lại, muốn làm tốt điều đấy, bạn cần sở hữu thông tin tiếp thị tốt.
Khi content marketing giúp người dùng tìm thấy phương án để giải quyết nhu cầu của họ đương nhiên họ không thể nào ngần ngại để mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ. Từ đó thúc đẩy doanh số, gắn kết người dùng với nhãn hiệu.
Tăng lượng kết nối trao đổi qua lại
Một Web hay fanpage có níu chân được người đọc, kích thích lượng tác động qua lại hay không phụ thuộc rất lớn vào giá trị thông tin. Content marketing ngoài nhiệm vụ tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ thì còn phải cung cấp kiến thức có ích đến nhóm đối tượng mục tiêu được tiếp cận.
Lượng kết nối trao đổi qua lại cao tạo điều kiện cho Trang Web nâng cao xếp hạng, lôi cuốn nhiều hơn người dùng. Content marketing thực sự chất lượng là khi khiến khách hàng thỏa mãn với thông tin được cung cấp. Khi đó, họ sẽ ở lại lâu hơn với Web gia tăng traffic, tác động qua lại tự nhiên.
Tạo sự chuyên môn cho công ty
Muốn công ty của mình trở nên chuyên môn trong mắt quý khách hàng, bạn cần đáng chú ý đầu tư cho content marketing. Khi nội bộ bạn mang lại giải quyết tốt vấn đề mà người dùng đạt ra, nhãn hàng của trở nên chuyên nghiệp.
Giá trị nội dung trình bày đến quý khách hàng có công dụng định hình rõ bản chất thương hiệu, định hướng quý khách hàng. Theo thời gian, tính chuyên môn cũng tăng lên.
Khi nhắc tới nhãn hàng của bạn khách hàng sẽ nghĩ đến một nơi cung cấp sản phẩm và những giải pháp tuyệt vời cho nhu cầu của họ.
Xem thêm Đánh giá sàn ICMarket là nhà môi giới Forex đáng tin cậy hay không?
Cách viết content tốt cho làm SEO
– Chọn một chủ đề hay, có chứa từ khóa cần làm SEO. Công tác chọn tiêu đề, lĩnh vực để viết bài là vô cùng quan trọng và nó quyết định đến việc quý khách hàng có truy cập và tìm tòi bài viết đấy hay không.
– Hãy bảo đảm là bạn đang chọn hướng bài viết theo xu thế của quý khách hàng, không nên chọn những lĩnh vực đã cũ không còn được quan tâm.
– Tạo thành kết cấu bài viết, Sau khi đã có một tiêu đề về lĩnh vực hướng tới và có từ khóa cần làm SEO. Một bài content có cấu trúc hoàn chỉnh cần bảo đảm yếu tố chất lượng, bạn đọc dễ đọc, dễ thấu hiểu, chuyên môn, thông tin mạch lạc…
– Bạn nên sử dụng các thẻ heading 1, heading 2, H3… để chia bố cục bài content theo mỗi ý chính, phụ không giống nhau để khách hàng có khả năng đơn giản tìm kiếm đến mục họ cần và bài viết của bạn cũng rõ ràng hơn.
Xem thêm Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những ưu điểm content marketing. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thientu.vn, sites.google.com,…)