Lợi ích của inbound sale? Inbound Sale là phương pháp bán hàng có định hướng tập trung sâu hơn vào người dùng, công ty sẽ tập trung chủ yếu vào việc cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng, sẽ có thể tăng độ nhận diện thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của inbound sale nhé!!!
Mục lục
Inbound Sales là gì?
Inbound Sale là phương pháp bán hàng có định hướng tập trung sâu hơn vào người dùng, khai thác các nội dung của họ (hành vi, nỗi đau, nhu cầu, sở thích,…) để xây dựng nên các điểm chạm trên hành trình mua hàng của khách.
Khác với cách kinh doanh truyền thống tập trung vào hàng hóa, Inbound Sales tập trung mang tới cho quý khách hàng những giá trị, hưởng lợi cốt lõi giúp họ giải quyết vấn đề của bản thân. Các hoạt động của Inbound Sales sẽ gồm giai đoạn trao đổi thông tin, tư vấn hàng hóa, hỗ trợ trong và sau công đoạn mua hàng.
Xem thêm Khái niệm về vốn lưu động là gì? Vốn lưu động có quan trọng không?
Ưu điểm của chiến lược Outbound Sales
Mang lại được kết quả tức thì
Với chiến lược kinh doanh Inbound Sales, công ty sẽ tập trung chủ yếu vào việc cung cấp nội dung hữu ích cho quý khách hàng. tuy vậy, để làm được điều này không phải là dễ dàng. Việc áp dụng kế hoạch Inbound Sales đạt kết quả tốt bằng những thông tin có ích sẽ tốn nhiều thời gian và cần triển khai trong dài hạn.
Mặt khác, Outbound Sales sẽ có liên quan những hoạt động chủ yếu như cold-calling, chạy quảng cáo trên mạng xã hội cũng như đặt biển quảng cáo ngoài trời.
Cho dù doanh nghiệp cần tốn khá nhiều khoản chi cho các hoạt động Outbound Sales, nhưng công ty sẽ có thể thu được kết quả trong thời gian nhanh chóng. Với những hoạt động quảng cáo, công ty có khả năng tăng độ nhận diện thương hiệu một cách một cách nhanh chóng khi khách hàng thường xuyên nhìn thấy các mẫu quảng cáo trên những trang mạng xã hội phổ biến vào thời điểm hiện tại.
Tiếp cận được nhiều người dùng
Khi áp dụng kế hoạch kinh doanh Outbound Sales, nhân viên bán hàng có khả năng tiếp cận được đến nhiều người có khả năng mua hàng nhất có khả năng, kể cả những quý khách hàng chưa biết đến hàng hóa hoặc dịch vụ của tổ chức. Công ty cần tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu – những người thật sự có nhu cầu mua hàng hóa. Tuy vậy, nếu nhân viên kinh doanh có khả năng tiếp cận được tới một số lượng người dùng đủ lớn thì họ cũng vẫn sẽ có thể bán được hàng thành công.
Bên cạnh đó, nếu như các hoạt động Outbound Sales được khai triển một cách hiệu quả thì công ty sẽ có thể tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi tiếp xúc được nhiều đối tượng quý khách hàng khác nhau thì sẽ có phần đông người nhớ tới nhãn hàng hay hàng hóa mà công ty quảng cáo hơn. “Mưa dầm thấm lâu” nên có thể quý khách hàng sẽ tưởng tượng đến hàng hóa hay dịch vụ của tổ chức ngay khi họ có nhu cầu.
Xem thêm Top 9 quyển sách về content marketing hay nhất hiện nay
Yếu điểm của chiến lược Outbound Sales
Liên quan đến danh tiếng của tổ chức
Bình thường, các hoạt động Outbound sales sẽ tập trung vào việc gọi điện thoại thường xuyên cho quý khách hàng, gửi email hàng loạt hay chạy quảng cáo nhắm tới nhiều khách hàng nhất có thể. Những hoạt động này có thể mang lại lợi ích về mặt phủ sóng và tiếp xúc được nhiều người dùng. Tuy nhiên, về lâu dài, khách hàng sẽ cảm nhận thấy bị làm phiền và không hài lòng. Điều này có thể làm liên quan đến danh tiếng của công ty.
Mang lại ít giá trị cho người dùng
Khi kế hoạch Inbound Sales chú trọng vào cung cấp những nội dung hữu ích cho người dùng, thì chiến lược Outbound Sales chú ý vào việc tiếp xúc càng nhiều quý khách hàng càng tốt. Những người dùng này có khả năng gồm có cả những người không chú ý đến hàng hóa hay không có nhu cầu mua sản phẩm.
So sánh sự khác biệt giữa kế hoạch bán hàng Inbound Sales và Outbound Sales
Khi mà đã tìm hiểu chiến lược bán hàng Inbound Sales là gì, anh / chị chủ doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về kế hoạch bán hàng Outbound Sales cũng giống như sự khác biệt giữa hai loại kế hoạch Inbound và Outbound.
Về cơ bản, vai trò chính của kế hoạch kinh doanh Inbound Sales là thu hút khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng hàng hóa và xây dựng mối tương quan lâu dài với họ bằng việc giúp họ xử lý những yếu tố của mình một cách hiệu quả nhất cũng như giúp họ thành công.
Mặt khác, chiến lược kinh doanh Outbound Sales là chiến lược bán hàng truyền thống, tập trung vào việc tiếp xúc càng nhiều khách hàng càng tốt, bao gồm cả những người có thể không chú ý hoặc không có nhu cầu vận dụng sản phẩm của tổ chức.
Bên cạnh đấy, chiến lược bán hàng Inbound tập trung vào việc làm ra kế hoạch thích hợp với từng giai đoạn trong hành trình mua hàng và hỗ trợ họ một cách tận tình trong những giai đoạn đấy.
Xem thêm Tổng hợp 6 ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm hay nhất 2020
Tạm kết
Qua bài viết trên thì workshop.vn đã cung cấp mọi thông tin về lợi ích của inbound sale cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (amis.misa.vn, hosodoanhnhan.vn, fanpage.vn, timviec365.vn)