Google keyword tool là gì? Google từ khóa Tool là công cụ nghiên cứu và phân tích các từ khóa không mất phí, giúp dễ dàng tìm kiếm Keyword thông qua cụm từ và URL, hỗ trợ quý khách hàng lập chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt. Hãy cùng tìm hiểu về Google keyword tool là gì nhé!!!
Mục lục
Google từ khóa Tool là gì?
Với kho dữ liệu khổng lồ của mình, Google sẽ mang lại đến người dùng những số liệu chi tiết về nhiều mặt như lượng tìm kiếm Keyword, tỷ lệ cạnh tranh trong quảng cáo, số nhấp chuột cũng giống như khoản chi cho mỗi click.
Bên cạnh đấy, một số chỉ số cũng được đưa kèm theo như các nguyên tố nhân khẩu học, vị trí địa lý,…
Nắm bắt được cách sử dụng GKT sẽ giúp người dùng dễ dàng phân tích được xu hướng khách hàng, chọn lựa được lượng người dùng mục đích thích hợp từ đó gia tăng tối đa hiệu quả bán hàng.
Hướng dẫn từ A-Z cách sử dụng cách dùng Google keyword tool
Bước 1: truy cập Google từ khóa Planner
Google Keyword Planner là một công cụ hoàn toàn miễn phí. tuy nhiên để dùng công cụ này bạn cần nên có một tài khoản Google Ads. Hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau đây để truy nhập công cụ:
Chuẩn bị tài khoản Google Ads:
Nếu bạn chưa có tài khoản Google Adwords hãy đăng ký nhanh cho mình một tài khoản để bắt đầu.
(Bạn không cần phải chạy một chiến dịch để sử dụng từ khóa Planner, nhưng ít nhất bạn phải cần thiết lập một chiến dịch Google Adwords)
Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Click vào biểu tượng cờ lê trong thanh công cụ ở đầu trang
Bước 2: Chọn công cụ
Như đã nói đến bên trên, có 2 công cụ chính bên trong Google từ khóa Planner.
“Khám phá các Keyword mới” – Discover New Keywords
Đúng với tên gọi của mình, công cụ này là công cụ lý tưởng để bạn tìm kiếm các từ khóa mới.
Trường thông tin đầu tiên của công cụ này đòi hỏi bạn “nhập các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan chặt chẽ đến công ty của bạn”.
Các giá trị bạn nhận được từ từ khóa Planner phần nhiều dựa trên nội dung bạn nhập vào đây nên hãy suy xét thật kỹ những thông tin mà bạn có thể nhập.
- Với tùy chọn “Bắt đầu với từ khóa” – Discover new keywords: bạn nên nhập những từ hoặc cụm từ miêu tả công ty của bạn (ví dụ: “giảm cân” hoặc “cà phê”), thao tác này cho phép bạn truy nhập cơ sở dữ liệu Keyword nội bộ của Google cho các ngành không giống nhau.
Bước 3: Lọc và sắp xếp kết quả
Đây là lúc để bạn lọc danh sách các Keyword để đạt được một danh sách các định nghĩa phù hợp nhất với bạn.
Trang kết quả từ khóa mà bạn nhận được sẽ giống như sau:
Sau đấy bạn sẽ thấy bảng phân tích của trang:
Ở đầu trang, sẽ có 4 tùy chọn bao gồm: Vị trí, ngôn ngữ, mạng tìm kiếm và phạm vi ngày.
- Vị trí: là quốc gia (hoặc các quốc gia) mà bạn đang tiếp thị
- Ngôn ngữ: là ngôn ngữ Keyword mà bạn muốn xem nội dung
- Mạng tìm kiếm: cho biết rằng bạn chỉ mong muốn quảng cáo trên Google hay trên Google và cả các đối tác tìm kiếm khác của họ (bao gồm các bộ máy tìm kiếm khác và các sản phẩm của Google như Youtube v.v…).
- Tôi khuyên bạn nên để thông tin này chỉ là “Google”.
Xem thêm Top lợi ích của việc đọc sách bạn cần nên biết
Ưu điểm và nhược điểm của Google Keyword Planner
Google từ khóa Planner là một trong những nguồn dữ liệu Keyword không mất phí và chuẩn chỉnh nhất nhất rất thông dụng lựa chọn. Bên cạnh ưu điểm vượt trội mang đến thì công cụ nghiên cứu từ khóa này vẫn còn một vài yếu điểm đáng kể.
Ưu thế
- Dễ dàng tìm kiếm Keyword thông qua cụm từ và URL.
- Hỗ trợ quý khách hàng lập chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt.
- Đưa ra nhiều nội dung cần thiết thích hợp với SEO và Google Ads.
- Có thể nghiên cứu cùng lúc số lượng lớn từ khóa.
- Giúp SEOer đo lường hiệu năng hoạt động của từ khóa và các kiểu chi phí.
- Cập nhập xu hướng từ khóa rất nhanh.
Nhược điểm
- Khó khăn trong việc lựa chọn Keyword vì số lượng quá lớn.
- Nếu như mong muốn có được số liệu nhất định về từ khóa, tài khoản của bạn cần hoạt động chạy quảng cáo.
- Hạn chế về số lượng Keyword đối với các ngành nhỏ.
Các bí kíp dùng Google Keyword Planner hiệu quả
Mở khóa lượng tìm kiếm chính xác
Cách 1: Ước tính tần số hiển thị (Impression) CPC. điều đầu tiên bạn phải cần làm là truy cập vào “Get search volumes and metrics” và nhập danh sách từ khóa. đừng bao giờ quên chọn lựa “exact match” khi tiến hành nhé!
Cách 2: Keywords Everywhere là một công cụ không mất phí từ Chrome mà bạn nên dùng để tăng tính năng thêm lượng tìm kiếm.
Thêm nhiều hơn 10 Keyword ảnh hưởng một lúc
Google Keyword Planner chỉ cho phép quý khách hàng thêm tối đa 10 từ khóa ảnh hưởng. Hãy tìm các Keyword cùng lúc sau đó click vào checkbox nằm ở phía trên danh sách để thêm chúng vào chiến lược. Cuối cùng bạn chọn “select all XXX” và bấm “Add to plan”.
Xem thêm Google ads là gì? Lợi ích google ads mà bạn nên biết?
Tạm kết
Qua bài viết trên thì workshop.vn đã cung cấp mọi thông tin về google keyword tool là gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (tatthanh.com.vn, lptech.asia, vinahost.vn, seodo.vn)