Hội thảo là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề hội thảo là gì. Trong bài viết này, workshop.vn sẽ viết bài Hội thảo là gì? Tổ chức hội thảo cần lưu ý gì?
Mục lục
HỘI THẢO LÀ GÌ?
Hội thảo là khái niệm chỉ cuộc gặp mặt của những người có cùng mối quan tâm, diễn ra tại một vị trí, thời gian lựa chọn. Họ cùng nhau thảo luận , làm sáng tỏ về lỗi lo đưa tính lý luận, khoa học, thực tiễn đang diễn ra. Trên cơ sở đó để đưa rõ ra kết luận hoặc dự báo đưa tính có ích.
1. Các loại HÌNH TỔ CHỨC HỘI THẢO THỰC TẾ DIỄN RA
Câu giải đáp Hội thảo là gì? đã cho chúng ta cái nhìn tổng quát nhất. nhưng Trên thực tế, có vô số chương trình hội thảo đưa nội dung, cơ chế tương đối khác nhau. Sau đây là phân loại theo mục đích tổ chức hội thảo của Vietwind bạn cần phải nắm rõ:
- Chương trình hội thảo share kinh nghiệm: cùng với sự phát triển của làng hội là rất nhiều vấn đề mới phát sinh. nhưng không hề ai cũng biết cách tự giải quyết sao cho thích hợp. Từ đấy gây ra nhu cầu chia sẻ kiến thức giữa loài người với nhau, đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. thậm chí là tại kinh doanh, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm còn giúp những doanh nghiệp hạn chế được nguy cơ , tăng lợi nhuận.
- Chương trình hội thảo giới thiệu hàng hóa mới: Sự khiếu nại này được coi là “đòn phủ đầu” và thức tỉnh đối phương cạnh tranh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Để người sử dụng biết đến và thu hút sự chú ý của giới marketing thì việc tổ chức hội thảo ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới là cực kì quan trọng.
- Chương trình hội thảo chuyên ngành: Sự kiện này sẽ tập trung vào các vấn đề có sự liên quan tới chuyên ngành nào đó , các tân tiến tại chính ngành đấy. Khách mời thường sẽ có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm. trong đó phải kể đến hội thảo khoa học trong những trung tâm công nghệ, viện chiết suất,…
2 Mục đích TỔ CHỨC HỘI THẢO
Tổ chức hội thảo là hoạt động diễn ra càng ngày thường xuyên tại hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi hội thảo là một chủ đề tuy nhiên đều nhắm đến 4. mục đích chính dưới đây:
- mục tiêu giáo dục: Không đơn thuần như một bài giảng thường thường, hội thảo mang tính giáo dục sẽ truyền đạt thâm thúy hơn về topic, bổ sung một vài kỹ năng, kiến thức cho người nhập cuộc , giúp họ giải quyết được phức tạp, vướng mắc. ví dụ cuộc Bàn bạc về tài chính cá nhân, bất động sản, đầu tư, làm đẹp,…
- mục đích xây dựng động lực: Hội thảo thường hay truyền cảm hứng từ câu chuyện thành công của một cá nhân, tập thể nào đấy. cho dù là tại lĩnh vực, ngành nghề nào cũng cần các tấm gương noi theo như thế. Sau câu chuyện động lực, người tham dự sẽ rút ra bài học quý báu , cộng thêm quyết tâm bắt đầu chặng đường chinh phục thành công của mình.
- gặp gỡ và kết nối: đây là mục đích được đề cập rõ như trong câu giải đáp hội thảo là gì?. các người có cùng sở thích, chí hướng hay điều bận tâm hội gặp tại không gian ấm cúng, chia sẻ quan điểm với nhau , mở ra cơ cộng tác về sau. ví dụ một hội thảo thương mại liên kết chặt chẽ những nhà cung cấp.
- truyền thông brand: Hội thảo không những thể hiện giá trị của tổ chức, doanh nghiệp mà còn sản sinh ra sự khác nhau trong ngành, từ đó giản đơn lan marketing tin, brand tới người sử dụng, cộng tác tiềm năng.
Xem thêm:Hội nghị đầu bờ là gì? Mô hình của Hội nghị đầu bờ là gì?
TỔ CHỨC HỘI THẢO CẦN những GÌ?
Sau khi tìm hiểu thấu đáo mục tiêu tổ chức hội thảo, chúng ta mới bắt tay với lập kế hoạch tổ chức hội thảo. không những riêng hội thảo mà bất kỳ sự kiện nào mong muốn chiến thắng đều đòi hỏi công tác sẵn sàng kỹ lưỡng cùng với chu trình khai triển kế hoạch. Sau đây chính là mẫu kế hoạch tổ chức hội thảo cụ thể, toàn vẹn rút ra từ kinh nghiệm tổ chức thành công hàng nghìn sự kiện của Vietwind.
- đưa rõ ra topic chương trình hội thảo: Hội thảo bàn thảo về lỗi lo gì? Xuyên suốt thông tin chương trình hội thảo sẽ chỉ hướng tới và làm cho rõ chủ đề đấy.
- mục đích chương trình hội thảo: Với topic trên thì mục tiêu cần đạt cho được là gì? xác định rõ mục tiêu rõ sẽ là bước tiền đề vô cùng cần thiết tại mọi chiến lược tổ chức hội thảo. Ngoài mục tiêu của ban tổ chức còn chỉ ra lợi ích khách mời mơ ước và sẽ sở hữu Khi mà đã tham dự.
- Ngân sách tổ chức hội thảo: Ai cũng muốn sở hữu Tất cả mọi thứ tốt nhất trọng chương trình hội thảo của mình. nhưng ngân sách mới là điều quyết định các thứ bạn có thể hiện thực hóa ý tưởng. Với ngân sách eo hẹp càng đòi hỏi tính toán các hạng mục chi tiêu rõ rệt, phù hợp.
- lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo tai Hà Nội: Phòng hội thảo đòi hỏi phải phù họp với quy mô sự kiện hay nói cách khác là số lượng khách tham sự. hiện nay bạn có khả năng thuê phòng hội thảo ở nhà hàng, khách sạn 4-5* hoặc tổ chức hội thảo ngoài trời trong các resort cũng là một ý tưởng hoàn toàn mới.
địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo tại Hà Nội
- xác định thời gian tổ chức: Chỉ một vài trường hợp quan trọng người ta mới tổ chức hội thảo vào những ngày trong tuần thay vì cuối tuần. Bởi cuối tuần là lúc mọi người dễ dàng sắp đặt thời gian tham sự hội thảo của bạn.
- Xin giấy phép tổ chức hội thảo: ngày nay, theo quy định pháp luật hiện hành quy định cụ thể về thủ tục, biển sơ , thẩm quyền phê duyệt giấy phép tổ chức hội thảo. Khi mà đã chuẩn bị sẵn sàng về hồ sơ gồm có giấy tờ có sự liên quan và nội dung sự khiếu nại, bạn có thể xác định nộp đơn trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền hoặc nộp qua bưu điện nghiêm trọng hơn là internet (nếu được phép). trong một số trường hợp, họ có thể yêu cầu duyệt chương trình hoặc thu thập thêm bình luận của những ban ngành liên quan gây ra công tác này tốn khá là nhiều thời gian, công trạng. nếu như là người chưa có kinh nghiệm tổ chức sự kiện đây thật sự là một thách thức đối với bất cứ ai.
- gởi thư mời: Ngay Khi mà đã chọn lựa được vị trí, thời gian tổ chức hội thảo, phụ thuộc danh sách khách tham dự để gửi thư mời tới họ. hiện nay, việc gởi thư mời điện tử đã trở thành phổ biến nhưng đôi khi một bức thư mời bằng giấy truyền thống lại tỏ ra tuyệt vời hơn cực kì nhiều.
- sắp xếp nhân sự: không thể phủ nhận rằng: con người là yếu đuối tổ quyết định tới 90% thắng lợi của sự kiện. trong mỗi sự kiện Vietwind tổ chức chiến thắng, dù là lớn hay nhỏ dại đều đòi hỏi những địa điểm nhân sự bao gồm: Ban điều hành, nhân viên, cộng tác viên.
Đội ngũ PG chuyên nghiệp
- Điều hành: Là người bắt trong tay mọi hạng mục công việc, phân công tới những địa điểm, cùng lúc đó giám sát hoạt động của từng bội phận. thế nên mà trọng trách của người điều hành là rất to lớn đặc biệt là khi giải quyết sự cố ngoài chiến lược. Đây thường hay là người có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức sự khiếu nại.
- Nhân viên: PG, MC, Ca sĩ, kỹ thuật viên,… là các người chịu sự phân công, giám sát của điều hành. Họ chỉ chuyên trách với phần việc thuộc chuyên môn của mình để cam kết hiểu quả công việc.
- đối tác viên: Với những sự khiếu nại lớn, quan trọng cần nhiều nhân công cần phải thuê thêm cộng tác viên hỗ trợ các công việc không yêu cầu chuyên môn quá cao.
- chuẩn bị và cài đặt: phụ thuộc nội dung chương trình hội thảo để sẵn sàng , cài đặt các hạng mục đồng nhất, hướng tới topic.
- Thiết kế pano, standee, backdrop,… sao cho chuyên nghiệp, gửi gắm được thông điệp của bạn. Nên đặt chúng trong các vị trí đắc địa để khách mời đơn giản Nhìn thấy. ngoài ra là chuẩn bị sẵn sàng tài liệu như lời dẫn MC chương trình hội thảo, lời phát biểu của đại biểu,…
- Lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng công suất đủ lớn, thích hợp quy mô chương trình hội thảo
- chuẩn bị hoa, quà cho khách mời: mục tiêu quà tặng hội thảo cũng không khác mấy so với quà tặng hội nghị khách hàng. Bởi ngoài mục đích thay lời cảm ơn còn thông qua đấy gợi nhắc tới khách mời tới ý nghĩa hội thảo.
Tiệc teabreak: Một bữa tiệc nhẹ nhàng tuy nhiên đem tới giá trị lớn. Bởi vậy mà bạn cần phải xác định menu, cách bài trí , lên giải pháp chiều lòng phù hợp. thông thường trong chủ đạo địa điểm tổ chức hội thảo sang trọng sang trọng sẽ bổ sung cho bạn bữa tiệc trà sẵn có. nếu như không bạn sẽ phải liên hệ với đơn vị bên ngoài bổ sung thực đơn tiệc teabreak.
- Lập chiến lược truyền thông sự kiện: Thông qua những phương tiện truyền thông báo chí, site, fanpage,… nhắc nhở tới khách mời cùng lúc đó lan truyền, thu hút sự chú ý của tập thể.
- Tổng duyệt chương trình hội thảo: Để bảo đảm sự kiện diễn ra suôn sẻ thì công đoạn tổng diệt phải được tiến hành ít nhất 1 lần, trước thời gian sự khiếu nại diễn ra. Sau đấy, bình chọn sơ bộ sẽ trở nên kinh nghiệm quý báu cho ban điều hành.
- Tiến hành tổ chức
Nguồn: https://vietwindevent.vn/