Một buổi hội thảo được tổ chức nếu muốn thu hút người tham dự cần có cách mời khách phải gây được sự chú ý của khách. Đây cũng là một khâu khá quan trọng trong việc chuần bị tổ chức một buổi hội thảo. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn cách mời khách hàng tham dự hội thảo đầy đủ
Mục lục
I. Những vần đề cần lưu ý
Trước thời gian tìm hiểu về cách mời người sử dụng tham dự hội thảo hiệu quả thì bạn cần quan tâm đến những lỗi lo sau:
1. Chọn lựa đúng nhu cầu của người tiêu dùng mà bạn sẽ mời dự hội thảo
Một buổi hội thảo sẽ xoay quanh một số vấn đề nhất định. Vì thế song song với việc xây dựng nội dung thì ban tổ chức cần xác định rõ rệt đối tượng, mục tiêu của buổi hội thảo. Đối tượng mà bạn muốn hướng đến là những ai, họ có nghề nghiệp, độ tuổi ra sao, sở yêu thích, nhu cầu, địa vị….ra sao. Những thông tin mà bạn đã xây dựng liệu có thích hợp với đối tượng đó hay không? Và họ có thực chất rất quan tâm đến buổi hội thảo?
Trên cơ sở xác định chuẩn xác nhu cầu của khách mời, hiểu sâu những gì họ đang cần và mơ ước , có khả năng thỏa mãn các nhu cầu của họ. Vậy thì bạn sẽ tìm được bí quyết mời người tiêu dùng tham dự hội thảo đơn giản và hiệu quả hơn.
Một vấn đề cần tuyệt đối không phạm phải đấy là đừng lừa dối khách mời. Vì đây chính là lý do khiến người tiêu dùng càng ngày không mặn mà với những cuộc hội thảo. Nhiều chương trình quảng cáo quá mức khi người tiêu dùng tham dự họ lại hoàn toàn bế tắc và cảm nhận thấy mình bị lừa. Việc làm này sẽ làm mất niềm tin của khách hàng.
2. Thông tin của buổi hội thảo
Bất kì một cuộc hội thảo nào cũng hướng tới một lỗi lo chủ đạo, một thông tin chính để bàn bạc với khách hàng. Bí quyết mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả đó là cần truyền đạt các nội dung tại buổi hội thảo một cách chân thực, đáng tin tưởng nhất. Như vậy tổ chức của bạn sẽ xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng , các buổi hội thảo khác của tổ chức sẽ nhận được sự quan tâm, tham dự của đông đảo người tiêu dùng.
Xem thêm;Mẫu thư mời hội nghị là gì? Cách chuẩn bị thư mời hội nghị
3.Triển khai các chương trình ưu đãi, tặng quà cho chương trình
Việc triển khai các chương trình ưu đãi; hoặc tặng quà trong chương trình hội nghị là cách để các doanh nghiệp bảo hiểm thu hút được khách hàng đến với sự kiện.
Đây là cách thức đánh vào tâm lý tò mò; mong muốn được hưởng ưu đãi hoặc quà tặng của người dân. Đã được rất nhiều đơn vị áp dụng và rất thành công
II. Các bí quyết mời người tiêu dùng tham dự hội thảo đem đến thành công
1. Mời khách hàng bằng các cơ chế liên hệ phổ biến
Cách mời người sử dụng tham dự hội thảo chủ yếu đuối hiện nay mà chúng ta ứng dụng đó là gọi di động trực tiếp, gửi tin nhắn, gởi email, gởi thiệp mời…Trong số những cách thức liên lạc trên để đảm hiệu quả cao nhất nên gọi dế yêu trực tiếp để mời khách hàng. Xác nhận họ có tham dự hay không.
Khi gọi điện nên chú ý dùng tên người sử dụng để trò chuyện. Và cách nói cần thể hiện sự thân thiện, niềm nở, tôn trọng người tiêu dùng. Nội dung cuộc trò chuyện hãy bổ sung những lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được khi tham dự buổi hội thảo để gây sự hứng thú đối với khách hàng.
2. Gia tăng giới thiệu trên những mạng xã hội, truyền thông
Ngày nay kênh social có khả năng nói là phương tiện giới thiệu có tốc độ nhanh và hiệu quả nhất. Đây chính là nền tảng để đem đến thắng lợi cho cách mời người tiêu dùng tham dự hội thảo. Hãy đăng bài đăng tuyên dạy bảo cuộc hội thảo của bạn trên những trang kênh mạng xã hội như Facebook , Twitter…Như vậy bạn sẽ giới thiệu được phổ biến nhất sự kiện của tổ chức mình và mang đến hiệu ứng cực kỳ khả quan. Ngoài ra những diễn đàn, blog cộng đồng Trực tuyến cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc truyền bá buổi hội thảo tại cộng động.
3. Mời khách mời có tiếng tham dự hội thảo
Cách mời khách hàng tham dự hội thảo với phần trăm chiến thắng cao đấy là hội thảo có sự nhập cuộc của khách mời nổi tiếng. Đó có thể là những người trong ngành có có sự liên quan đến nội dung buổi hội thảo được nhiều người yêu thích, ái mộ. Hoặc có thể là những ngôi sao trong ngành công nghiệp giải trí như MC, ca sĩ, nghệ sĩ hài…
4. Vị trí thích hợp
Tổ chức một buổi hội thảo thì địa điểm tổ chức là nhân tố rất quan trọng. Địa điểm phải trung tâm giao thông thuận tiện cùng lúc đó cần chú ý về cách bố trí bàn ghế, bí quyết tổ chức chiều lòng, chỗ để xe,….Để chẳng hề lo âu cho vấn đề vị trí tổ chức hội thảo bạn hãy liên lạc với Hội trường Vplace. Đây là địa chỉ có nhiều trải nghiệm tổ chức các cuộc hội thảo trong Hà Nội. Với quy mô từ nhỏ dại đến lớn chắc chắn sức chứa từ 2 chỗ – 500 chỗ sẽ giúp bạn tổ chức buổi hội thảo hoàn hảo nhất.
Xem thêm:Hướng dẫn địa chỉ trung tâm hội nghị quốc gia tại Hà Nội
5. Xây dựng ý tưởng sáng sủa xây dựng, khi tổ chức hội thảo
Một cuộc hội thảo mới mẻ, độc đáo có thể mang lại sự thu hút đông đảo khách hàng tham dự. Hãy điều chỉnh một tí kết cấu chương trình gia tăng liên kết chặt chẽ giữa toàn bộ mọi người đang tham dự. Xây dựng nên sự không giống nhau thì bạn giản đơn lôi kéo nhiều người tham dự sự khiếu nại của mình.
6. Tạo điều kiện mở mênh mông mối quan hệ cho người tiêu dùng tham dự
Nhu cầu mở rộng quan hệ là nhu cầu của mỗi bạn vì lẽ đó với các cuộc hội thảo có sự tham gia của cực kì nhiều người. Nó là bí quyết tối ưu để tạo thời cơ cho những người nhập cuộc giao lưu để mở mênh mông mối quan hệ.
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn: phonghoitruong.com.vn/cybershow.vn