Mẫu kế hoạch tổ chức hội thảo là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề mẫu kế hoạch tổ chức hội thảo. Trong bài viết này, workshop.vn sẽ viết bài Cập nhật mẫu kế hoạch tổ chức hội thảo mới nhất 2020
Mục lục
Bước 1: xây dựng topic chương trình hội thảo
bước thứ nhất và cũng là quan trọng nhất: tạo chủ đề xuyên suốt chương trình.
Chúng tôi đã không dưới một lần nhắc đến việc chủ đề và concept đặc biệt với một sự kiện được tổ chức ra sao. , chương trình hội thảo cũng phải là ngoại lệ. chủ đề chương trình là nội dung chủ đạo quyết định mục tiêu tổ chức hội thảo của đơn vị tổ chức, và mục đích đạt cho được của khách mời khi đến tham dự hội thảo. Bởi vậy chủ đề của chương trình phải được thống nhất ngay từ đầu , hướng đến đúng đối tượng mục tiêu người tiêu dùng – khách mời tham dự. chẳng hạn như, đối với hội thảo hướng tới đối tượng mục tiêu những bà mẹ Khi mà đã sinh, bạn nên nghĩ đến những hội thảo với những chủ đề như: “phương pháp chăm sóc da Khi mà đã sinh”, “cách chăm sóc trẻ sơ sinh”,…
Xem thêm: Tổng hợp những công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội uy tín nhất
Để quyết định được chủ đề, bạn cần phải tiến hành một cuộc xem xét đối chiếu khảo sát chủ đề được nhiều người quan tâm nhất, cùng lúc đó có kế hoạch truyền thông trước sự kiện thật kỹ lưỡng nhằm thu hút lượng khách đến tham dự hội thảo.

Bước 2 Làm việc trước với khách mời, diễn giả, MC
thiết yếu được bước này tại bản chiến lược của bạn. cực kì nhiều chương trình hội thảo đã bị vượt quá giới hạn thời gian dự kiến do những diễn giả, MC hoặc khách mời nói quá nhiều , không kiểm soát được nội dung mình đang nói, gây ra thời lượng chương trình bị duy trì một bí quyết vô nghĩa và lan man. tại trường hợp này, MC dẫn chương trình đóng vai trò quan trọng trong việc phát đi tín hiệu để nhắc khéo diễn giả, hoặc người điều phối , giám sát sự kiện có khả năng đứng dưới đây giơ bảng, chuyển giấy lên tiếng ngầm cho diễn giả được biết. tuy nhiên cách tốt nhất là bạn cần phải dặn dò trước các vị khách mời, các diễn giả , nhất là MC của chương trình.
Bước 3. lựa chọn vị trí tổ chức hội thảo
Về tiêu chí lựa chọn vị trí, bạn phải cần dựa trên mục tiêu và tính chất của buổi hội thảo để xác định vị trí thích hợp. Đối với các buổi hội thảo lớn, bạn cần phải xác định địa điểm tại các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp hoặc trong các khách sạn lớn. Với những buổi hội thảo quy mô nhỏ dại hơn, đưa thuộc tính nội bộ , cần xây dựng không khí thân mật thì không gian tại những quán café hoặc nhà hàng là hợp lý hơn cả.
Một chú ý là bạn không nên chọn địa điểm có không gian quá rộng, sẽ làm không khí buổi hội thảo bị loãng, hoặc không gian quá chật sẽ dẫn tới cảm xúc ngột ngạt, không thoải mái cho mọi người. bên cạnh đó, địa điểm tổ chức không thể thiếu địa điểm giao thông thuận lợi, dễ tìm kiếm để tiện cho những khách mời , người tham dự di chuyển đến đó.

Bước 4 Lập kế hoạch marketing cho buổi họp báo
Để cam kết lượng người tham dự, bạn cần lập kế hoạch marketing một cách chu đáo. Việc marketing tốt còn có công dụng giúp chắc chắn tính hiệu quả của hội thảo Sau khi sự kiện dừng lại. các kênh mail, báo chí, mạng xóm hội… sẽ đem đến hiệu quả không ngờ cho bạn. Thậm chí, đổi với các người có vị thế như giám đốc, chủ doanh nghiệp, cần bố trí nhân viên gọi dế yêu , bàn thảo trực tiếp, mời họ đến sự khiếu nại.
lưu ý, thời điểm truyền thông không được quá sớm để hạn chế trường hợp khách hàng nhầm lẫn hoặc quên mất sự khiếu nại của bạn, cũng đừng nên quá sát ngày tổ chức để họ có khả năng bố trí thời gian đến tham dự.
Xem thêm: Tổng hợp Những kinh nghiệm tổ chứ hội nghị sự kiện quan trọng mới nhất 2020
Bước 5. cân nhắc chế độ đăng ký tham dự
bước kết thúc tại việc lập chiến lược tổ chức hội thảo đấy là bạn phải cần xem xét, lựa chọn các chế độ đăng ký tham dự hội thảo.
Có các hình thức đăng ký cho người dùng để bạn có thể chọn lựa như sau: đăng ký Trực tuyến qua site, đăng ký trực tiếp với những chế độ trả tiền là chuyển khoản hoặc trả trực tiếp. Khi mọi người đã đăng ký xong xuôi, bạn cũng nên công nhận đăng ký thành công qua mail, sms hoặc thiết bị cầm tay, đồng thời nhắc nhở về thời gian tổ chức để ghi lại trong trí nhớ của người đấy lâu hơn.
Bước 6. chuẩn bị chu đáo các vật dụng, tài liệu cho buổi hội thảo
yếu tố này tưởng nhỏ nhặt nhưng thực ra lại không hề bé dại một chút nào, bởi đây chính là những công cụ góp phần xây dựng nên chiến thắng cho buổi hội thảo. đừng quên vạch ra những gạch đầu dòng không thể thiếu về những vật dụng , tài liệu cần thiết cho buổi hội thảo của bạn như hồ tên khách mời, quà tặng, nước uống, máy chiếu, thiết bị âm thanh ánh sáng, đạo cụ…

Với 6 bước trong quy trình lập chiến lược tổ chức hội thảo trên đây, bạn đã đủ tự tin để trả lời câu hỏi “tổ chức hội thảo ra sao?” cho doanh nghiệp mình chưa? nếu cần tư vấn thêm thông tin hoặc tìm một đơn vị bổ sung dịch vụ tổ chức hội thảo trọn gói, hãy liên hệ với Star Event để chúng tôi cung cấp cho bạn dịch vụ tốt nhất.
Nguồn: https://starevent.vn/