Tổ chức hội nghị và hội thảo là hình thức sự kiện đã trở nên khá thân thuộc đối với các công ty hiện nay. Hoạt động này có ý nghĩa cần thiết trong việc góp một phần thúc đẩy bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua quy trình chia sẻ thông tin & thu thập ý kiến từ phía khách hàng, đối tác. Quý công ty biết được cách hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Sao để cho nó phù hợp với thị hiếu & ước muốn của người tiêu dùng.
Đồng thời đây cũng là bước đệm để công ty tìm kiếm thời cơ trở nên tân tiến ở nhiều kênh thị trường mới, tiềm năng hơn. Tuy nhiên hội nghị và hội thảo là hai định nghĩa khác biệt, không đồng nhất. Song không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được việc này. Vì vậy, để quý công ty đơn giản phân biệt. Workshop có những chia sẻ dưới đây.
Mục lục
1. Tìm hiểu về hội thảo là gì?
Để tìm hiểu hội thảo là gì ? Hội nghị là gì ? Sự khác nhau giữa hội nghị và hội thảo phải tìm hiểu về khái niệm trước.
Hội thảo là khái niệm chỉ cuộc gặp gỡ của những người có cùng mối quan tâm tại cùng một địa điểm để cùng nhau tranh luận về một chủ đề mà họ cùng quan tâm. Những hội thảo phổ biến nhất sẽ dựa vào những ngành nghề, nghề nghiệp & hâm mộ chung.
Các cuộc hội thảo thường tranh luận về các vấn đề mang tính khoa học, lý luận & thực tiễn đang diễn ra. mục tiêu của các buổi hội thảo là làm rõ ràng các cơ sở lý luận, các cơ sở thực tiễn của vấn đề, …
2. Tìm hiểu hội nghị là gì ?
Hội nghị là định nghĩa chỉ một cuộc họp có tổ chức bài bản để tổng kết những tình hình hoạt động của công ty và từ đó rút ra những kinh nghiệm bổ ích và vẽ ra các phương hướng đi trong tương lai.
3. Sự khác nhau giữa hội nghị và hội thảo
Hội nghị và hội thảo đều là những sự kiện giúp doanh nghiệp, công ty gặp gỡ và giao lưu thông tin với đối tác, khách hàng. Cũng từ đây, nhằm truyền bá hình ảnh & thương hiệu của doanh nghiệp. nhưng mà, lợi thế cạnh tranh nhìn thấy rõ giữa 2 khái niệm:
- Tổ chức hội nghị dạng hình thức buổi họp có kế hoạch & chủ đề định hướng trước. Cùng trao đổi và thương lượng với nhau về công việc.
- Tổ chức hội thảo là cuộc tranh cãi về những yếu tố như: khoa học, lý luận & thực tiễn. Mục đích chính vẫn là làm rõ ràng chủ ý, vấn đề & đề nghị theo cơ sở khoa học.
Tuy vậy, dù là tổ chức hội nghị hay hội thảo đều cần xác định rõ mục tiêu hoàn thành trước chương trình. Vì như thế, mỗi một sự kiện khi sắp xảy ra đều cần xây dựng một khung kịch bản để chiến lược diễn ra thành công nhất. Vậy thì, khung kịch bản tổ chức hội nghị, hội thảo sẽ ra sao?
Hình ảnh hội thảo: phần mềm khoa học công nghệ tại hội trường Vplace
4. Kịch bản tổ chức hội nghị và hội thảo là gì?
Thường thường, bất cứ một cuộc hội thảo hay hội nghị nào cũng đều theo khung kịch bản bao gồm:
- MC chào & giới thiệu về chương trình sắp xảy ra. Tiến hành giới thiệu đại biểu tham gia, và lý do tổ chức sự kiện
- Để khai mạc chương trình hội thảo & hội nghị xin mời sự hiện diện của các khách mời
- Tiếp đấy, ban chủ trì sẽ điều hành tiếp tục chương trình. Nếu trong quá trình có xảy ra khó khăn, ban tổ chức chương trình cần điều tiết chương trình. hạn chế diễn ra những xung đột không đáng.
- Với bất kỳ hội nghị, hội thảo nào thì kịch bản cũng cần tiết mục văn nghệ để chương trình không trở nên nhàm chán.
- Sau đó đại diện khách mời lên phát biểu & MC sẽ tuyên bố kết thúc chương trình
5. Những loại hội nghị phổ biến
- Hội nghị tóm lại năm: đây chính là hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện vào dịp cuối năm. mục đích của hội nghị là tổng kết; và nhìn lại quá trình hoạt động trong suốt một năm qua. Trên cơ sở đó doanh nghiệp rút ra kinh nghiệm và định hướng hoạt động tốt hơn trong năm tiếp theo.
- Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển: Là hình thức hội nghị tập trung vào các danh mục dự án đầu tư tiềm năng. Hội nghị sẽ phân tích các vấn đề liên quan đến dự án này. Nhằm kích thích hoạt động đầu tư từ cả trong và ngoài nước.
- Hội nghị khách hàng: còn có tên gọi khác là hội nghị tri ân khách hàng. đây là sự kiện được các doanh nghiệp hiện nay thường xuyên tổ chức. Với đối tượng hướng tới là khách hàng và các đối tác. Thông qua hội nghị này; doanh nghiệp bày tỏ sự tri ân & cám ơn tới những đơn vị; khách hàng đã tin tưởng & luôn ủng hộ các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
6. Những loại hội thảo phổ biến
Buổi hội thảo chuyên đề đem đến cho toàn thể những kiến thức bổ ích trong nghề. (Nguồn: Cyber Show)
- Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm: Hình thức hội thảo này có thể xảy ra cả trong & ngoài doanh nghiệp. Quý vị có thể tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp. Để chia sẻ kinh nghiệm làm việc giữa các cá nhân, đơn vị với nhau.Ngoài ra sự kiện này còn có thể tiến hành với sự tham gia của cả khách hàng & đối tác. Nhằm trao đổi kỹ thuật & chia sẻ mô hình kinh doanh tiên tiến, hiện đại hơn.
- Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới: đây là hình thức hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu quảng bá. Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới do công ty cung cấp tới công chúng. thông qua đấy, công ty có thể truyền tải những ưu thế của mình. & các thông tin cần thiết khác của sản phẩm đến khách hàng.
- Hội thảo chuyên ngành: đây chính là hình thức hội thảo có sự tham gia của các người có chuyên môn & các công ty trong một công việc, lĩnh vực rõ ràng. Nội dung hội thảo chăm chú vào những tiến bộ và vấn đề liên quan trực tiếp đến ngành nghề đấy.
Lời kết
Workshop.vn mong rằng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về hội nghị và hội thảo. Nếu quý anh chị còn điều gì thắc mắc cần giải đáp. Hãy liên hệ ngay với Workshop.vn để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietstarmedia.net.vn, skyenter.vn, blueman.vn)