Ngày nay, một trong những biện pháp thúc đẩy doanh số bán hàng & chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng hiệu quả là tổ chức hội nghị khách hàng. Đây chính là một hoạt động diễn ra thường niên của mỗi doanh nghiệp. Vậy hội nghị khách hàng là gì? Cách thức tổ chức hội nghị như nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài đăng ngay sau đây.
Mục lục
1. Hội nghị khách hàng là gì?
Hội nghị khách hàng là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hàng năm với khách mời chính là khách hàng hoặc các đối tác chiến lược của công ty. Hoạt động chính của chương trình là gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết; quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng như thăm dò ý kiến khách hàng để trở nên tân tiến hoạt động kinh doanh. từ đây, doanh nghiệp có thể gia tăng sự gắn kết với khách hàng và hấp dẫn khách hàng để tăng cường sức cạnh tranh.
Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những phương thức tri ân khách hàng phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại. Hội nghị khách hàng thích hợp với những công ty có đối tượng khách hàng trọng tâm là công ty hoặc đối tác lớn. Vấn đề này sẽ giúp công ty có thể gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng thân thiết một cách mang lại hiệu quả nhất.
2. Ý nghĩa hội nghị khách hàng là gì?
Đối với công ty
Hội nghị khách hàng là dịp để doanh nghiệp gửi những lời tri ân sâu sắc đến những vị khách hàng đồng hành lâu năm. đây là một việc làm có ý nghĩa vô cùng, giúp công ty giữ được sự kết nối với lượng khách hàng trung thành của mình. Việc tổ chức hội nghị khách hàng còn giúp công ty của bạn tiếp xúc và thiết lập được quan hệ thêm với nhiều khách hàng mới. đây chính là cơ sở để mở rộng quy mô sản xuất trong tương lai.
Bên cạnh đấy, bằng cách tổ chức hội nghị khách hàng cũng là bước đệm để truyền bá thương hiệu, tên tuổi của doanh nghiệp trên mặt báo & các phương tiện truyền thông. góp một phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nên phong cách, nét riêng biệt của công ty.
Đối với khách hàng
Việc tổ chức hội nghị tri ân khách hàng không chỉ đem tới những lợi ích to lớn cho công ty mà còn có những giá trị với khách hàng. Đây là cơ hội hiếm có để khách hàng hiểu thêm về quy trình , cách mà doanh nghiệp làm ra các sản phẩm dịch vụ mà họ vẫn thường sử dụng. Thông qua những món quà nho nhỏ, cùng những lời tri ân sẽ tạo nên niềm tin, gắn bó, tạo điều kiện cho mối quan hệ giữa khách hàng & công ty thêm bền chặt.
Như vậy, đến đây bạn đã hiểu rõ hội nghị khách hàng là gì? cũng như ý nghĩa của sự kiện này. Tiếp theo chúng tôi sẽ nêu tóm lược sơ bộ về kịch bản hội nghị khách hàng để công ty tham khảo.
3. Các bước tổ chức hội nghị khách hàng
Tổ chức hội nghị khách hàng là một quy trình gồm nhiều giai đoạn không giống nhau, yêu cầu sự đồng bộ tuyệt đối trong lúc thực hiện. Các bước tổ chức bao gồm:
Xác định mục tiêu và mục tiêu của hội nghị
đầu tiên, bạn phải cần xác định mục đích chủ yếu của hội nghị khách hàng là gì để lập kế hoạch về nội dung và hình thức hợp nhất. một vài người mục đích phổ biến có thể kể đến như giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng hay tóm lại cuối năm. sau khi xác định mục đích, bạn sẽ có thể đề ra các mục đích muốn sau sự kiện. Đây sẽ là cơ sở nhận xét hiệu quả của hội nghị một cách chính xác nhất.
Liệt kê khách mời
Một trong những bước quan trọng trong việc tổ chức đấy là liệt kê khách mời. Người tổ chức sự kiện sẽ phải thống kê khách hàng của công ty, từ đó lên danh sách khách mời nhiều loại nhất dựa trên những thông tin cần thiết. một khi đã có danh sách khách mời, doanh nghiệp sẽ bắt đầu gửi thư mời trước thời gian tổ chức.
Xác định thời gian và địa điểm
Thời gian của hội nghị cần bảo đảm thích hợp với Lịch trình của doanh nghiệp cũng giống như phần đông khách mời để bảo đảm sự có mặt của họ. Bên cạnh đó, địa điểm cũng là một nhân tố chủ lực góp phần tạo nên sự thành công cho hội nghị khách hàng.
Tùy thuộc vào danh sách khách mời cũng giống như thời gian tổ chức đã xác định, phòng tổ chức sẽ tìm kiếm địa điểm tổ chức thích hợp. Những địa điểm tổ chức được ưa sử dụng có thể nói đến là các phòng hội nghị ở các khách sạn hoặc các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp. Những địa điểm này không những bảo đảm cơ sở vật chất tiện nghi mà còn có đội ngũ nhiều những nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.
Tạo dựng kế hoạch & kịch bản hội nghị
Ý tưởng & kịch bản của hội nghị cần được tạo ra phù hợp nhằm mục tiêu cũng như có chủ đề cụ thể. điều này không chỉ giúp hội nghị xảy ra 1 cách trơn tru, mạch lạc nhất mà còn góp phần tạo nên sức lôi cuốn đối với khách hàng & công chúng. Thường thường, việc Xây dựng ý tưởng & kịch bản sẽ được các doanh nghiệp giao cho các doanh nghiệp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để giúp hội nghị trở nên mới mẻ, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.
Checklist hội nghị
Bạn phải cần lập 1 checklist toàn bộ các công việc chuẩn bị cho hội nghị để kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. điều này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi tiến độ chuẩn bị hội nghị tuy vậy vẫn bảo đảm chất lượng công việc. Bên cạnh đấy, kiểm tra các công việc còn giúp cho bạn dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có phương án xử lý kịp thời.
4. Một vài chú ý khi tổ chức hội nghị khách hàng
Những chú ý trong việc Xây dựng ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng sau sẽ giúp những người tổ chức đơn giản và thuận lợi hơn khi chuẩn bị cho hội nghị của doanh nghiệp.
- Quan tâm đến ngân sách khi tổ chức hội nghị: các bạn nên tính toán những khoản chi cần bỏ ra để xác định được ngân sách thích hợp cho sự kiện. Việc xác định ngân sách sẽ giúp bạn có được chiến lược kêu gọi tài trợ & sắp xếp số tiền bỏ ra hợp lý nhất.
- Đặt phòng hội nghị: đặc biệt bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tháng để đảm bảo không xảy ra hiện trạng hết phòng. Mặt khác vấn đề này còn giúp hội nghị có được sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo.
- Vấn đề nhân sự trong hội nghị: Những thành phần nhân sự không thể thiếu trong một hội nghị khách hàng có thể kể đến lễ tân, người dẫn chương trình hay điều phối viên. bạn cần bố trí & chỉ định nhân sự hợp lý để hội nghị xảy ra suôn sẻ và thuận lợi.
Lời kết
Trên đây là những thông tin liên quan đến hội nghị khách hàng là gì và các bước tổ chức hội nghị khách hàng thành công. Mong rằng chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm những thông tin có ích về hoạt động này.
Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietstarmedia.net.vn, skyenter.vn, blueman.vn)