Sendo là một trong những kênh bán hàng online khá phổ biến hiện nay. Nhưng không phải người bán nào cũng hiểu rõ những bí quyết bán hàng hiệu quả trên Sendo. Hãy cùng workshop.vn tìm hiểu về Sendo và những bí quyết bán hàng hiệu quả trên Sendo hiện nay ở bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Sendo là gì?
Sendo là một trong những sàn thương mại điện tử chuyên về đồ gia dụng, thời trang,… Sàn thương mại điện tử này là dự án được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn FPT .
Sendo ban đầu nổi tiếng với các mặt hàng thời trang nam nữ. Đến nay, sau 8 năm phát triển, Sendo đã trở thành sàn thương mại điện tử tổng hợp với đa dạng các mặt hàng. Hơn nữa, nó còn có những chính sách giúp cho nhiều đơn vị có thể tham gia bán hàng online hơn. Sứ mạng của Sendo là kết nối người mua và người bán gần nhau hơn.
Bán hàng trên Sendo là việc đăng bán các sản phẩm trên Sendo. Khi có người mua, Sendo sẽ tự động vận chuyển sản phẩm đến khách hàng. Sau đó, chuyển lại tiền vào tài khoản ngân hàng của người bán.
Sendo có hai hình thức chính hợp tác với người bán là Gian hàng thường và Senmall. Đối với đa số người bán hàng thì Gian hàng thường là hình thức kinh doanh phù hợp vì bất cứ ai cũng có thể tạo gian hàng và kinh doanh trên Sendo. Còn Senmall là dành cho các nhà phân phối chính hãng, những nhà bán hàng có đăng ký bản quyền, thương hiệu cho sản phẩm.
Xem thêm: Kinh nghiệm mua sắm online và lợi ích khi mua sắm online
2. Những lợi ích khi bán hàng trên Sendo
- Sendo là ứng dụng được phát triển bởi tập đoàn FPT nên người mua hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm. Người bán cũng có thể đặt lòng tin để kinh doanh trên Sendo.
- Đăng ký kinh doanh trên Sendo hoàn toàn không tốn bất kì chi phí nào, ai cũng có thể bán hàng trên Sendo.
- Dùng những kênh marketing của Sendo giúp cho bạn tăng khả năng kinh doanh, tăng cơ hội quảng cáo sản phẩm và tên tuổi shop. Từ đó, giúp đem lại nguồn doanh thu lớn cho người bán.
- Sendo có nhiều chương trình khuyến mãi có lợi cho người bán. Giúp cho người bán tiếp xúc được nhiều khách hàng, bán được số lượng hàng hóa lớn.
- Sendo còn sở hữu những tính năng quản lý riêng. Giúp theo dõi đơn hàng chuẩn xác, thuận tiện cho người bán quản lý hoạt động bán hàng trên Sendo.
- Sendo đã miễn phí vận chuyển bắt đầu từ tháng 4 năm 2018 giúp khách hàng tiện lợi hơn lúc mua sắm. Những đơn hàng có giá trị trên 150.000 sẽ được miễn phí vận chuyển với mức 50.000 1 đơn hàng. Hỗ trợ này áp dụng cho toàn bộ các gói cước của những nhà vận chuyển toàn quốc.
- Đem lại sự phong phú, đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng. Giúp cho khách hàng của bạn có thể chọn lựa phương thức thanh toán tiện lợi nhất.
- Nếu sở hữu ví điện tử riêng dành cho người bán, có thể giúp người bán kiểm soát doanh thu và lợi nhuận thu được từ Sendo.
3. Top 7 cách bán hàng hiệu quả trên Sendo
Bán hàng hiệu quả trên Sendo – Lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp
Khi tham gia vào các sàn thương mại điện tử, các đơn vị bán hàng thường hợp tác với những đơn vị vận chuyển để giao hàng cho người mua. Do đó, để bán hàng hiệu quả trên Sendo và giúp cho quá trình bán hàng của bạn đạt được hiệu quả, đơn hàng đến tay người mua một cách nhanh hơn, bạn cần chọn lựa các dịch vụ vận chuyển chất lượng nhất, thích hợp với hoạt động bán hàng của bạn (về chính sách gửi hàng hóa, địa điểm, giờ lấy – giao hàng…). Không nên chọn mặc định toàn bộ đơn vị được cung cấp vì như vậy sẽ rất khó hợp tác và quản lý.
Bán hàng hiệu quả trên Sendo – Chăm sóc shop
Trên các sàn thương mại điện tử, mỗi người bán sẽ có một khu vực để hoạt động shop riêng, tương tự như một website mini vậy. Do đó, nếu muốn thu được nhiều đơn hàng hơn, người bán nên đầu tư đăng các sản phẩm của mình theo các từ khóa, các cụm từ được nhiều người mua tìm kiếm thay vì chạy quảng cáo ngoài trang chủ.
Thói quen của người dùng khi dạo các trang thương mại điện tử là để tìm kiếm trực tiếp những từ khóa hoặc các thư mục sản phẩm. Do đó, việc đăng bài theo cụm từ khóa sẽ giúp người bán dễ dàng tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng hơn.
Tối ưu các sản phẩm bạn đang bán
Khi đăng tải các sản phẩm của mình, người bán cần ghi đầy đủ những thông tin mà Sendo yêu cầu cung cấp như tên gọi của sản phẩm, giá cả, màu sắc và hình ảnh. Sendo có bộ lọc đánh giá để giúp bạn đo lường. Bình thường nếu bạn tối ưu sản phẩm đặt trên 70% thì khả năng tiếp xúc của sản phẩm với khách hàng sẽ cao hơn.
Hơn nữa, những nội dung mô tả và hình ảnh cũng nên chi tiết, làm nổi bật lên được các sản phẩm của bạn. Đối với những người bán có kinh nghiệm SEO thì đây là một lợi thế lớn. Bởi tối ưu sản phẩm trên Sendo cũng tương tự như tối ưu SEO Onpage cho các website.
Gọi điện xác nhận trước khi giao hàng
Lúc mua kinh doanh trên mạng, không những người mua hàng mà các người bán cũng nên cảnh giác. Nhằm hạn chế tỉ lệ hủy đơn, giao hàng không thành công hay tồi tệ hơn là gặp phải những đơn hàng giả, người bán cần gọi điện để xác nhận trước với khách hàng trước khi tiến hành vận chuyển. Việc này không làm tốn quá nhiều thời gian và đồng thời giúp cho bạn ghi điểm tốt hơn đối với những người mua có nhu cầu mua sản phẩm thực sự.
Quản lý đơn hàng bằng phần mềm riêng
Khi kinh doanh trên Sendo hay bất cứ trang thương mại điện tử nào khác, người bán nên tự quản lý đơn hàng của mình bằng Excel hoặc những phần mềm bán hàng. Những đơn hàng nào đã nhận được tiền từ Senpay rồi thì nên ghi chú lại, và tạo một bảng tổng hợp riêng. Làm theo cách này, người bán sẽ không bị rối, không nên quá phụ thuộc vào Sendo. Phương pháp này cũng là cách giúp người bán có thêm data khách hàng để re-marketing sau này.
Xem thêm: Top 10 cách bán hàng hiệu quả trên Shopee hiện nay
Bán hàng hiệu quả trên Sendo – Thiết kế name card cho shop
Thiết kế name card cho shop và đính kèm vào gói hàng nhằm xử lý trước những trường hợp người mua có điểm không hài lòng đối với sản phẩm và có mong muốn đổi trả, nhưng lại gọi trực tiếp lên tổng đài. Nếu người mua gọi trực tiếp lên tổng đài sẽ làm ảnh hưởng đến những điểm số bán hàng trên Sendo của bạn. Cách tốt nhất để giải quyết việc này là hãy in name card cho shop.
Trên name card cần chú thích rõ những thông tin liên hệ của shop như số điện thoại hotline, email, trang Facebook riêng (nếu có),… Và kèm theo lời nhắn nếu khách hàng gặp rắc rối hay không hài lòng về đơn hàng cần hỗ trợ thì có thể liên lạc với shop theo thông tin. Việc này sẽ bảo vệ uy tín và doanh thu của người bán trên Sendo. Bên cạnh đó nó có thể làm tăng thêm sự tin cậy của khách hàng đối với dịch vụ của bạn.
Tăng tính cạnh tranh
Trong xã hội ngày nay, khách hàng thường quan tâm đến những yếu tố như hàng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, chính hãng,… hơn là yếu tố giá ưu đãi. Thay vì bán với giá quá thấp và chịu thua lỗ, người bán nên tạo ra các ưu đãi như sale, tặng quà, bán theo combo, mua nhiều giảm giá…Bên cạnh đó, người bán có thể tham gia các chương trình do Sendo tạo ra nhằm hỗ trợ cho người bán và người mua hiệu quả.
Lời kết
Mặc dù không phổ biến như Shopee hay một số trang thương mại điện tử khác. Thế nhưng Sendo vẫn có một chỗ đứng khá vững chắc cho riêng mình. Để bán hàng hiệu quả trên Sendo, các người bán trên Sendo nên tìm hiểu kỹ và nắm vững những bí quyết bán hàng hiệu quả trên Sendo được đề cập ở bài viết trên.
Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nhanh.vn, upos.vn, blog.onshop.asia)