Kinh nghiệm bán hàng online khá là đa dạng và nhiều chủ đề khác nhau. Vì kinh doanh online là một hình thức phổ biến , bạn phải dựa vào thị trường hoặc sở thích, hoặc sự thịnh hành của sản phẩm mà quyết định có kinh doanh không.
Trong bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn những kinh nghiệm bán hàng online. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Kinh doanh online (QUA MẠNG) là gì ? – kinh nghiệm bán hàng online
Đây chính là câu hỏi mà hầu hết những người đang có nhu cầu mong muốn bán hàng online (qua mạng) đều mắc phải khi mong muốn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua mạng internet. Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và mong muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người dùng thông qua mạng internet, thế nhưng bạn không biết xuất phát từ đâu và bằng việc nào? bài viết này sẽ giúp ích cho bạn giải đáp câu hỏi thắc mắc đấy.

kinh doanh online
2. Xác định sản phẩm kinh doanh – kinh nghiệm bán hàng online
Đầu tiên khi mong muốn mở một shop kinh doanh online, bạn phải nắm rõ ràng mình định bán cái gì. Việc xác định sản phẩm mong muốn bán có thể theo sở thích cá nhân hoặc theo nhu cầu của thị trường.
1. Sản phẩm phụ thuộc vào sở thích cá nhân
Nếu như bạn cảm nhận thấy đặc biệt yêu thích về một mặt hàng nào đó như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán sản phẩm đấy.
Cách kinh doanh online phụ thuộc vào sở thích cá nhân
Vì hơn ai hết, với sự phát triển của kênh mạng xã hội thì bạn sẽ tham khảo từ nhiều nguồn nội dung, cập nhật xu thế, kiến thức về sản phẩm. khi đó sẽ đơn giản hơn trong việc chọn hàng, tư vấn và bán hàng online sau này.
Thế nhưng, có khả năng những sản phẩm bạn chọn không phù hợp với số đông của thị trường, không đi theo xu hướng chung khiến cho việc kinh doanh có khả năng gặp đôi chút khó khăn.
Xem thêm : Tổ chức Workshop online – lập kế hoạch tổ chức
2. Sản phẩm theo xu hướng thị trường
Bạn hãy chọn những mặt hàng đang HOT, hoặc có khả năng chọn sản phẩm theo mùa vụ. Cách này yêu cầu bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung, nhạy bén với những sự kiện, xu thế mới trong xã hội để chọn sản phẩm đón đầu.
Ưu điểm của việc bán hàng theo mùa vụ chính là dễ tìm nguồn hàng, dễ bán do nhu cầu cao. Tuy nhiên, vì ưu thế trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, không tránh khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.
3. Sản phẩm phổ thông – kinh nghiệm bán hàng online
Dù bán sản phẩm gì thì tiêu chí đầu tiên là phải hữu dụng, phổ thông và dễ sử dụng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là độc đáo, chất lượng.
Nếu như sản phẩm của bạn là cần thiết hằng ngày, đơn giản dùng cho tất cả mọi người, chất lượng tốt và mới lạ, bạn đã có khả năng đánh bật nhiều đối thủ chung ngành và hướng tới khách hàng mục đích của mình có kết quả tốt hơn.
4. Xác định sản phẩm online dựa trên vốn
Một yếu tố quan trọng khi nắm rõ ràng sản phẩm định bán đấy là vốn. Hãy nắm rõ ràng sản phẩm thích hợp với số vốn mình đang có.
Đảm bảo khoản chi cho những khâu khác nhưng cùng lúc đó không làm giảm chất lượng và số lượng ít ra của sản phẩm phục vụ cho việc kinh doanh. Nếu như bạn không thể huy động quá nhiều vốn, đừng chọn sản phẩm quá là nhiều tiền để tránh rủi ro sau này.
Nếu như bạn chưa biết cách kinh doanh online là gì? Hay nên bán gì? Hãy tham khảo ngay ebook hướng dẫn kinh doanh online của bên chúng tôi tại bài content sau đây: Chỉ dẫn cách kinh doanh online đạt kết quả tốt cho người mới bắt đầu.
2. Nắm rõ ràng khách hàng mục tiêu – kinh nghiệm bán hàng online
Khi mà đã chọn thành công sản phẩm mình định bán, việc tiếp theo bạn phải làm là xác định khách hàng mục đích. Khách hàng mục tiêu là những khách hàng có nhu cầu và có thể chi trả cho sản phẩm của bạn.
Cách bán hàng online
Xác định đúng khách hàng mục đích là bạn đã đưa sản phẩm của mình tới đúng tay đối tượng mục tiêu. Có nhiều cách nắm rõ ràng khách hàng tiềm năng khác nhau như:
1. Phân khúc thị trường
Phân khúc theo khu vực địa lý
- Phân khúc theo nhân khẩu học
- Phân khúc theo tâm lý
Phân khúc theo hành vi mua hàng
2. Dung lượng thị trường
Nói nôm na đấy chính là phạm vi và số lượng của mô hình sản phẩm bán hàng online của bạn. Nó còn phải tùy thuộc vào nguồn tiềm lực và mục đích của bạn nó sẽ quyết định đến dung lượng thị trường to hay nhỏ.
Để mình lấy một ví dụ cho bạn dễ hình dung:
Bạn đang bán một bộ quần áo, giá khoảng 500.000 VND vậy sẽ có khoảng bao nhiêu người mua áo thun của bạn? làm sao để bạn nắm rõ ràng ra số lượng khách hàng đó? Số lượng người mua đó chính là dung lượng khách hàng của bạn.
4. Hành vi mua hàng
- Nhận thức vấn đề
- Tra cứu thông tin
- Đánh giá
- Quyết định
- Mua và đánh giá sau mua
3. Nắm rõ ràng cách thức và kinh nghiệm bán hàng online
Cách thức kinh doanh online cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều kênh kinh doanh online cho các bạn lựa chọn.
Bằng việc nắm rõ ràng quy mô, sản phẩm và khách hàng mục tiêu, bạn có thể có thể nắm rõ ràng được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.
xác định cách thức kinh doanh online
1. Kinh doanh online trên trang Facebook – kinh nghiệm bán hàng online
Nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang kênh mạng xã hội như trang Facebook.
Trang Facebook đang được xem là nơi bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang kênh mạng xã hội này.
Trang Facebook hiện đang luôn luôn phát triển và hoàn thành trang kinh doanh, hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo…
Mới đây Facebook cập nhật rất nhiều chức năng mới cho các chủ shop online. Vì vậy, trang Facebook vẫn đang là chọn lựa của hầu hết những người mong muốn bán hàng online.
Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả? làm thế nào để Facebook bạn có nhiều lượt trao đổi qua lại của khách hàng? Hãy tham thảo các nội dung sau đây để tìm ra những cách làm hiệu quả và nhanh nhất:
2. Kinh doanh online trên Tiktok
Tiktok hiện nay là một kênh online với tốc độ phát triển rất nhanh. Theo tổng hợp và thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả instagram.
Việc kinh doanh online trên Tiktok là một kênh đang rất rất tiềm năng. Tiktok sẽ thích hợp với các mặt hàng dành cho các bạn trẻ hiện nay.
Hiện tại, khi bạn kinh doanh trên App Tiktok thì có gần như không có đối thủ cạnh canh vì đây là một phần mềm mới “du nhập” vào Việt Nam.
Vì chưa có nhiều người dùng kênh kinh doanh Tiktok nên bạn sẽ phải tự tìm hiểu khá nhiều. Cùng với đó sẽ không có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để cho bạn đọc thêm.
3. Kinh doanh online trên Sàn thương mại và điện tử Tiki, Lazada, Shoppe
Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử không còn quá mới lạ với các bạn trẻ đang bán hàng. khi mà bạn bán hàng trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so với đối thủ khác.
Tiki, Lazada hay Shoppe là những sàn thương mại và điện tử lớn tại nước ta. Nếu như bạn bán hàng trên đây sẽ rất có lợi về độ tin tưởng cho sản phẩm của bạn.
hơn nữa, họ cũng đã chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo PR cho thương hiệu, đâu đó chúng ta cũng được “hưởng ké” về người có khả năng mua hàng.
Xem thêm : Kinh nghiệm làm wordpress – cách thiết kế wordpress
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược cho các bạn những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả. Cũng như những phương pháp giúp bạn có thể kinh doanh một cách hiệu quả khi bắt đầu. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong những công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: facebook.com, cv.com.vn, … )