Tổ chức hội nghị khách hàng là hoạt động rất được chú trọng tại các doanh nghiệp hiện nay. Chương trình là dịp để doanh nghiệp có thể kết nối, trao đổi với những khách hàng; đã & đang dùng dịch vụ, sản phẩm do mình cung cấp về chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Vì, trong tổng thể nội dung chương trình không thể thiếu đi những lời phát biểu từ phía đại diện công ty trước khách hàng tới tham dự. Nếu như bạn đang băn khoăn làm sao để bài phát biểu hội nghị khách hàng thu hút thì đừng nên bỏ qua những trải nghiệm vô cùng có ích mà chúng tôi chia sẻ bên dưới.
Mục lục
1. Ý nghĩa của bài phát biểu hội nghị khách hàng
Hội nghị tri ân khách hàng, hội nghị cảm ơn khách hàng hay người ta vẫn quen gọi ngắn gọn là hội nghị khách hàng, là một trong những hoạt động thân thuộc trong các công ty. Thường thường, các công ty sẽ tổ chức thường niên (một năm một lần). Tuy nhiên nếu có thêm các kế hoạch mới thì số lần tổ chức cũng tăng lên. Hội nghị là sự góp mặt của các khách hàng đang ủng hộ sản phẩm, dịch vụ công ty và các bên đối tác làm ăn.
Thế nên bài phát biểu trong hội nghị chính là phương tiện quan trọng để doanh nghiệp thực hiện tốt nhất mục tiêu của mình. Một bài phát biểu hội nghị khách hàng hấp dẫn sẽ là lời tri ân chân thành đến với những người đồng hành, ủng hộ. Cùng lúc đó qua đó là bước đệm để doanh nghiệp đón nhận được sự tin tưởng từ phía đối tác & khách hàng. Bài phát biểu chính là cầu nối để khách hàng có thêm động lực & là phương tiện để công ty tiếp tục quảng bá hình ảnh.
Bài phát biểu cũng chính là cầu nối thúc đẩy các mối quan hệ
Một trong những buổi hội nghị thành công bên cạnh sự góp mặt của các yếu tố căn bản như: không gian, trang trí… thì bài phát biểu là không thể bỏ qua. Do vậy các bạn nên biết có sự chuẩn bị chu đáo để mang tới sự thành công tốt đẹp cho hội nghị.
2. Làm sao để có một bài phát biểu hội nghị khách hàng lôi cuốn?
Lựa chọn đúng người nói
Đây là yếu tố gần như là đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của bài phát biểu hội nghị khách hàng. Để một người ăn nói lưu loát, mạch lạc và có chất giọng khỏe bao giờ cũng có năng lực tạo được điểm nhấn tốt hơn.
Thế nhưng, có một điều mà bạn cần phải đặc biệt chú ý về người phát biểu, tốt nhất nên là người có chức vụ hoặc là người đứng đầu doanh nghiệp. việc này thể hiện sự chuyên nghiệp cũng giống như sự tôn trọng khách mời, khách hàng ngồi ở dưới đây.

Trang phục của người mặc phát biểu cần gọn gàng, chỉnh tề và chuyên nghiệp. Tốt nhất chắc chắn không đâu khác ngoài những bộ âu phục thể hiện sự sang trọng & tinh tế.
Chú trọng vào bố cục & nội dung bài phát biểu hội nghị khách hàng
Là sự kiện lớn, bài phải biểu phải có bố cục cụ thể, các phần được phát biểu mạch lạc & logic. Nó giúp cho người nghe dễ hiểu và dễ mường tượng hơn về nội dung của buổi hội nghị.
Nội dung cần chú ý vào đề tài chính, tránh lạc để có thể gây hiểu nhầm. Sự cố này có thể làm cho người nghe mất thiện cảm, mất thích thú với sự kiện.
Thời gian phát biểu hợp lý, ngắn gọn, súc tích
Thời gian tổ chức một trong những buổi hội nghị không có nhiều, cần có sự bố trí thời gian phát biểu sao cho hợp lý nhất có thể. Người nghe sẽ chỉ quan tâm đến nội dung mà bạn nói chứ không thiết yếu bài phát biểu của bạn có dài hay không. Nhiều khi, việc nói dài quá, lan man quá có thể khiến cho khách hàng & đối tác cảm nhận thấy nhàm chán, không ham thích.

3. Mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng hay
Mở đầu của bài phát biểu hội nghị khách hàng
Kính thưa Ông/ Bà…. , Cùng toàn thế các quý vị khách quý đã bớt chút thời gian quý báu của mình tới tham dự hội nghị khách thường nhật hôm nay. Tôi là……. Hiện đang là Giám đốc doanh nghiệp X. Lời trước tiên , Thay mặt doanh nghiệp X Tôi xin kính gửi đến Quý quan khách lời chào trân trọng & lời chúc sức khỏe, thành công, thịnh vượng. Qua đây chúng tôi cũng xin gửi lời cám ơn tới toàn bộ khách hàng, đối tác đã sử dụng sản phẩm , dịch vụ của công ty tôi trong suốt thời gian vừa qua.
Thông qua buổi tri ân khách hàng này, chúng tôi hi vọng rằng sẽ được lắng nghe thêm những chủ ý đóng góp, tuy vậy phản hồi của quý vị về sản phẩm chúng tôi cung cấp để chúng ta có thể cùng nhau đi tới thành công nhanh hơn.
Nội dung của bài phát biểu hội nghị khách hàng
Kính thưa quý vị khách quý, Trải qua một năm nhiều biến động thăng trầm trong thị trường bán hàng nước nhà mặc dù vậy doanh nghiệp X chúng tôi đang có nhiều điều tích cực và phát triển hơn, điển hình là doanh số năm 2020 đã tăng 20% so với năm 2019, chúng tôi đã đưa thêm nhiều phương pháp, máy móc làm việc vào trong lĩnh vực sản xuất, hỗ trợ khách hàng tốt trước, trong & sau thời kì bán hàng.
Trong năm 2020 , chúng tôi đã mở rộng thêm hai chi nhánh ở Khu vực phía Trung & phía Nam, định hướng năm 2021 sẽ phủ sóng thêm những điểm mới để bất cứ nơi đâu khi khách hàng cần là chúng tôi có thể hỗ trơ.
Bên cạnh những thành công chúng tôi cũng gặp phải những khó khăn, những sự chưa ưng ý của một số khách hàng , Với uy tín & trách nhiệm với quý vị, chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để khắc phục những khó khăn đó.
Kết thúc của bài phát biểu hội nghị khách hàng
“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, ước muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, công ty X chúng tôi luôn tâm niệm thành công của quý vị là thành công của bên chúng tôi. doanh nghiệp X sẽ mở thêm những dự án mới trong năm 2021, kèm theo đấy là những đột phá trong sản phầm mới, chính sách hoa hồng mới hấp dẫn cho quý khách hàng. công ty X mong được tiếp tục sát cánh cùng Quý khách hàng, Quý đối tác để chia sẻ những thành công mới trên chặng đường tiếp theo!
Một lần nữa, thay mặt cho doanh nghiệp X chúc Quý đối tác, khách hàng có một năm mới nhiều niềm vui , thành công & thịnh vượng. Xin chân thành cám ơn.
Lời kết
Trên đây là tất cả những kinh nghiệm về bài phát biểu hội nghị khách hàng mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã có thêm thật nhiều thông tin hữu ích cho mình.
Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietstarmedia.net.vn, skyenter.vn, blueman.vn)