Các bạn hay nghe công ty đang cạnh tranh, hay doanh nghiệp dịch vụ khác đề cập đến việc tìm công ty cung cấp pg cho roadshow, công ty tổ chức sự kiện roadshow để đưa thương hiệu sản phẩm lưu ý tới người dử dụng. Bạn không hiểu rõ ý nghĩa của việc đó thế nào trong giải pháp marketing của công ty và các bạn tò mò và muốn được biết ý nghĩa và Roadshow là gì? Cùng theo dõi nhé!
Mục lục
1. Roadshow là gì?
Roadshow là một hình thức truyền bá sản phẩm của một nhãn hiệu bằng cách đưa sản phẩm giao tiếp với công chúng ở ngoài đường phố. đây chính là một hình thức vô cùng hiệu quả được phần mềm khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có mục đích kích thích kinh doanh trong thị trường.
2. Mục tiêu của hình thức Roadshow là gì?
Tại thời điểm này, các bộ phận Marketing trong các công ty hoặc công ty được chú trọng vô cùng. Một sản phẩm được sự đón nhận và ủng hộ tích cực từ phía khách hàng đều tùy thuộc theo các kế hoạch marketing đưa ra có thích hợp & hiệu quả hay không. Bên cạnh các hình thức quảng cáo online thì việc tổ chức Roadshow được coi là giải pháp hiệu quả nhất.
Roadshow dễ dàng tiếp xúc được công chúng, trực tiếp đưa thương hiệu cũng giống như sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng và người sử dụng. Mục đích chính của Roadshow là:
- Gây chú ý với khách hàng để truyền bá hình ảnh thương hiệu & sản phẩm.
- Truyền tải nội dung quảng cáo đến với người tiêu dùng một cách dễ dàng vì thế nó được tổ chức tại một địa điểm cụ thể.
- Đối với các sản phẩm đã cũ thì hình thức Roadshow là cách để gợi nhớ cho khách hàng. trái lại với các sản phẩm có vòng đời quá ngắn hay vừa mới tung ra thị trường thì Roadshow nhằm gây ấn tượng với người dùng.
- Tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, tăng vận tốc bán sản phẩm và thu về lợi nhuận như mong muốn.
- Sửa đổi và cải thiện & tiết kiệm đối với các số tiền bỏ ra thường sử dụng cho quảng cáo.
Ngoài những điều ấy ra, các tổ chức phi chính phủ, các hoạt động đoàn thể vẫn có xu thế sử dụng hình thức Roadshow nhằm mục tiêu vận động, tuyên truyền kêu gọi. Bởi chính những hiệu quả & tác dụng mạnh mẽ của nó mà Roadshow ngày càng xuất hiện phổ biến hơn.
3. Các hình thức chạy roadshow phổ biến hiện nay
Theo thời gian, thị hiếu & nhu cầu của người dùng ngày càng thay đổi, dẫn tới các hình thức truyền thông cũng phải biến đổi theo để có thể hấp dẫn được ánh nhìn & sự lưu ý của đông đảo người đi đường. Roadshow cũng không nằm ngoài xu hướng này, xuất hiện nhiều hình thức độc lạ, nổi bật nhằm thu hút tối đa sự chú ý của mọi người.
Roadshow tại Việt Nam hiện có các dạng chính là Roadshow diễu hành qua các tuyến đường (roadshow có dùng phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy, ô tô…), Roadshow trưng bày & trình diễn (roadshow không dùng phương tiện giao thông)
Cụ thể, các hình thức chạy roadshow thông dụng nhất vào thời điểm hiện tại có thể kể tới:
Roadshow đi bộ:
Hình thức roadshow náo động ngay tại chỗ, các PB, PG mặc đồng phục đứng ngay tại booth activation để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, phát tờ rơi, mẫu sử dụng thử… hay được diễn ra tại các địa điểm đông ngươi, có thể sử dụng mascot, các vật phẩm sáng chế hoặc các hoạt động hoạt náo (như nhảy sôi động, trò chơi tương tác) để đẩy mạnh sự lưu ý của mọi người. PG, PG có thể di chuyển xung quanh nhưng mà thường không quá xa.
Roadshow xe đạp:
Sử dụng dàn xe đạp số lượng lớn được trang trí ấn tượng bắt mắt, và cho lưu thông trên đường phố để trình diễn về sản phẩm, dịch vụ. Tổ chức Roadshow xe đạp thường dễ dàng, tiện lợi hơn nên rất là nhiều nhãn hàng ưa sử dụng.
Roadshow xe máy:
Được lựa chọn triển khai nhiều hơn vì lẽ đó khả năng di chuyển nhanh, mạnh và xa hơn so sánh với roadshow xe đạp. Roadshow xe máy thường dành cho những chiến dịch dài ngày, lưu thông qua nhiều cung đường để lan tỏa hình ảnh, thông điệp mạnh mẽ hơn. Roadshow xe máy đem lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn, dòng xe tay ga thường được chọn để chạy roadshow vì vậy điều khiển dễ dàng & thuyết phục được độ thẩm mỹ cho sản phẩm, dịch vụ.
Roadshow xe ô tô:
Khai triển bằng cách dán quảng cáo lên thân xe và cho diễu hành trên đường phố. bao gồm roadshow ô tô 4 chỗ, roadshow ô tô 7 chỗ, roadshow xe mui trần… Roadshow ô tô hiệu quả ở chỗ mang theo banner quảng cáo cỡ lớn di động khắp mọi nẻo đường.
Luxury roadshow
Xe ô tô 45 chỗ hoặc roadshow xe buýt 2 tầng (city tour): thường triển khai cho những chiến dịch roadshow xảy ra trong thời gian ngắn. khả năng thu hút sự chú ý của mọi người rất cao vì vậy cách thức thể hiện vô cùng ấn tượng
Roadshow sáng tạo:
Thực hiện bằng việc độ xe (sử dụng LED, mockup nổi) để mang đến sự sáng tạo, độc đáo và lôi cuốn hơn. ngoài ra thì có thể sáng tạo thông qua content (nội dung) để tạo sự viral mãnh liệt trên các phương tiện tuyền thông.
Lời kết
Trên đây là tổng hợp những thông tin về hình thức quảng cáo Roadshow là gì mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Mong rằng rằng qua bài viết các bạn đã có thêm nhiều thông tin & kiến thức mới cho mình. Cùng lúc đó qua đây bạn có thể tìm hiểu sâu hơn để có những kế hoạch cũng giống như kế hoạch quảng cáo với Roadshow thật phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Từ đây đạt đến mục đích cuối cùng một cách mang lại hiệu quả nhất, mang đến doanh thu cao như muốn
Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietstarmedia.net.vn, skyenter.vn, blueman.vn)