Xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay đang ngày càng được các doanh nghiệp, doanh nghiệp quan tâm, chú trọng và xem như là một trong những phương án marketing của họ. Nó không chỉ mang tính gắn kết cho những chiến dịch truyền bá đi sau mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh & tạo thiện cảm với khách hàng.
Mục lục
1. Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp Teambuilding
Các hoạt động teambuilding giờ đây không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, công ty. tuy vậy, vào thời điểm hiện tại đây vẫn là một trong những xu thế hot và được rất là nhiều đơn vị tổ sự kiện chọn lựa kết hợp cùng với sự kiện để tạo không khí mới lạ.
Đây chính là hoạt động tổ chức sự kiện có sự tham gia trò chơi của các teambuilding nhằm làm ra tính tập thể, tinh thần đồng đội, sự vui nhộn, thể hiện trí tuệ & thể chất của các thành viên. Mỗi thành viên tham gia có thể thoải mái vui chơi, sáng tạo, bộc lộ năng khiếu, khả năng hơn thế nữa của bản thân.
Khi mới bắt đầu nhen nhóm xu thế này, người ta chỉ chèn vào một vài người trò chơi nhỏ nhằm làm mới chương trình & lôi cuốn khán giả. thế nhưng, càng về sau, các hoạt động này lại càng được lưu ý & có thể dành nguyên một buổi để tổ chức riêng cho team building.
Việc tổ chức sự kiện kết hợp teambuilding hiện nay nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên trong công ty. Nhờ team building mà sự kiện trở nên đáng nhớ, mang đến thời gian thư giãn, người tham dự có thể phát huy được năng lực trí tuệ sáng tạo, hoặc những điểm mạnh của mình trước đồng nghiệp.
Việc kết hợp tổ chức sự kiện cùng các hoạt động đội nhóm giúp sự kiện không còn là những bài phát biểu nhàm chán, đơn điệu mà nó đem lại sự liên kết gắn bó giữ các thành viên và rút ngắn khoảng cách giữa những nhà lãnh đạo với cấp dưới và khách hàng của mình.
2. Sự kiện hướng mục tiêu đến bảo vệ môi trường

Lợi ích và ý nghĩa của sự kiện bảo vệ môi trường
3. Xu hướng tổ chức sự kiện chú trọng đến công nghệ
Các nhà đầu tư tại thời điểm này đều rất cân nhắc về vấn đề đầu tư vào các hãng công nghệ thông tin bởi chưa bao giờ chúng ta nhìn thấy ngành công nghệ thông tin bùng nổ như thời điểm hiện tại. Chính vì mà ngành tổ chức sự kiện kì vọng sẽ áp dụng được công nghệ công tác tổ chức sự kiện.
Bên cạnh đó, một thực tế khi mà các hãng công nghệ chạy đua nhau về cấu hình phần cứng cũng như sự phát triển vũ bão của lĩnh vực phần mềm, smartphone đang ngày càng giúp ích được nhiều hơn cho chúng ta.
Các bạn hãy cứ chờ xem, năm tới và tương lai không xa chúng ta lại sẽ tiếp tục chứng kiến sự gia tăng tiện ích mà smartphone mang tới. Các phần mềm điện thoại đang được sử dụng rộng lớn tại các hội nghị như cổng thông tin, tất cả thông tin gian hàng, tất cả thông tin các cuộc thi và nhiều thêm nữa. Bên cạnh đấy smartphone còn giúp chúng ta tiếp xúc đơn giản hơn với mạng xã hội, đơn cử là Twitter. Xu hướng tổ chức sự kiện tận dụng tối đa smartphone là điều được chú trọng.
4. Xu hướng tổ chức sự kiện nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
Hiện nay, việc tổ chức các sự kiện không chỉ đơn thuần là mời khách đến chụp hình, tham dự sự kiện căn bản và ăn tiệc nữa. Mà thay vào đó, các đơn vị tổ chức đã đề ra nhiều phát minh, nhiều hoạt động giao lưu mới lạ trước & trong sự kiện để khách hàng có thể tự do trải nghiệm.
Gia tăng trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sống còn đối với mỗi công ty. Không chỉ cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu, nhiều loại hoá & làm mới trải nghiệm của các khách mời giúp công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên & một cách nhanh chóng. Gia tăng gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.
Hầu hết người tham gia sự kiện đều ước muốn có được những kinh nghiệm của bản thân mình. Họ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua trải nghiệm hơn là mua vật phẩm. Công chúng sẽ nhớ mãi những cảm xúc mà sự kiện mang tới cho họ, đấy là những cú “wow” mà lần thứ nhất họ được trải nghiệm và chắc chắn sẽ in sâu vào tâm trí người xem.
5. Xu hướng tổ chức sự kiện giải trí vẫn giữ được sức hút
“Giờ đây, những người quen đi bộ trong các hội trường của trung tâm hội nghị đã trở thành những người khán giả ảo dày dạn kinh nghiệm, với con mắt nhạy bén đối với những sự kiện kỹ thuật số đặt mục tiêu tạo trải nghiệm tương tác cao.
Vào năm 2021, tôi mong rằng xu thế thư giãn và trao đổi qua lại độc đáo này không chỉ tiếp tục mà còn mở rộng khi các nhà lên kế hoạch tìm kiếm những cách mới để lôi cuốn khán giả – & những người tham dự tìm kiếm trải nghiệm được chia sẻ với những người cộng sự ở xa.” – Một người có chuyên môn tổ chức sự kiện đánh giá.
Thực tế, nhiều khán giả lựa chọn tham dự sự kiện trực tuyến bởi các hoạt động giải trí được lồng ghép. vì vậy phải theo dõi sự kiện qua màn hình, trên nền tảng ảo, nên xu hướng lựa chọn của khán giả sẽ thiên về các hình thức giải trí, dẹp mệt mỏi, căng thẳng và đem tới nhiều niềm vui. Các buổi hòa nhạc, show diễn trực tuyến bùng nổ trên Internet xã hội suốt thời gian dài vừa qua là một trong những minh chứng.
Mặc dù là sự kiện trực tiếp hay trực tuyến, yếu tố giải trí vẫn là “chân ái”.
6. Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp với nghệ thuật đặc sắc
Bên cạnh việc đầu tư tạo hình sân khấu, không gian sự kiện, Các tiết mục biểu diễn trong chương trình cũng được các đơn vị tổ chức sự kiện chú trọng. Thay bởi vậy những tiết mục ca múa hát dễ dàng, truyền thống, các phần nghệ thuật biểu diễn trong những sự kiện vào thời điểm hiện tại được các công ty lựa chọn đầu tư bài bản, cầu kì hơn như: Múa tương tác LED, múa lụa, múa tương tác hologram, múa hoạt cảnh, …
Các tiết mục nghệ thuật mới mẻ, độc đáo, được sắp đặt & dàn dựng nhằm làm nổi bật lên thông điệp của chương trình, tạo hiệu ứng “WOW” trên sân khấu. Khiến khách mời có cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp thông qua các loại hình biểu diên mới lạ, ghi dấu ấn đối với khách mời.
7. Xu hướng tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ cao
Đây chính là xu hướng tổ chức sự kiện đang rất được ưa dùng trong thời điểm hiện nay. Các công nghệ thông minh trên điện thoại, laptop hay công nghệ VR, 3D mapping, Hologram, … sẽ được ứng dụng xuyên suốt và trở thành điểm nhấn cho sự kiện.
Ngoài những điều ấy ra, các đơn vị tổ chức sự kiện còn đầu tư hệ thống điều khiển thân thiện, linh động. Hiệu ứng hình ảnh, màn LED, âm thanh ánh sáng không còn cố định và đơn sắc mà được thiết lập đầy đủ. Đa màu hơn. Tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách mời tham dự.
Tuy xu thế này đòi hỏi công ty nên có sự đầu tư khá kỹ lưỡng & bỏ ra chi phí phí lớn nhưng mà đổi lại hiệu quả về mặt bán hàng thu về thường rất cao. Chất lượng của sự kiện cũng nhờ đấy mà tạo được dấu ấn cũng như lan rộng mãnh liệt hơn.
Khách mời được trải nghiệm sân khấu LED cong với công nghệ hologram tối tân
Lời kết
Cùng với việc trở nên tân tiến sản phẩm, quy mô, tổ chức sự kiện ngày càng được các doanh nghiệp, công ty đầu tư, đổi mới từng ngày để đem tới hiệu quả truyền thông tối đa. Và trên đây là 7 xu hướng tổ chức sự kiện vào thời điểm hiện tại đang “hot” nhất & hấp dẫn được mong muốn thực tế, tham gia của phần lớn người. Khi tổ chức sự kiện theo các xu hướng này, chúng tôi tin công ty của bạn có thể thành công.
Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietstarmedia.net.vn, skyenter.vn, blueman.vn)