Cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng là tốt hay xấu. Ảnh hưởng đến sự đón nhận sản phẩm trên thị trường, hay nói cách khác là doanh thu tương lai. Có thể biến doanh nghiệp có được giá trị tỷ đô hoặc sản phẩm sẽ “chết trong trứng nước”. Và làm thế nào tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới gây được tiếng vang sẽ được tiết lộ trong bài Post này.
Mục lục
1. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là gì?
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là sự kiện được thiết kế để tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khách là gây chú ý & lôi cuốn khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây chính là sự kiện trọng yếu cho mọi công ty. Thậm chí là tiêu chí sống còn của những công ty mới – các công ty khởi nghiệp.
Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp công ty nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông.
2. Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới ( Product Lauch Event) có nghĩa là giới thiệu, chính thức công khai cho một sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra đời hoặc tạo thành để công chúng biết đến, tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, thương hiệu đấy.
Lễ ra mắt sản phẩm mới đầu tư kĩ lưỡng từ bước lên ý tưởng đến khai triển
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là bước khởi đầu giao tiếp thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, truyền bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm đem lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng giống như thương hiệu. đồng thời, kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho công ty.
3. Mục đích của việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Mỗi một sự kiện được tổ chức đều có mục đích và tùy theo nội dung sự kiện mà sẽ có những mục tiêu chủ yếu khác nhau. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, ra mắt thương hiệu nắm giữ vai trò cực kì quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, doanh nghiệp đối với khách hàng tiêu dùng & đối tác làm ăn. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đấy trong lúc kinh doanh. Vậy nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích & ý nghĩa như sau:
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lần đầu đến với công chúng
Đánh dấu bước khởi đầu cho một quá trình bán hàng của doanh nghiệp. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu trực tiếp giúp khách hàng ghi nhớ, nhận diện & phân biệt được sản phẩm mới của thương hiệu đấy.
Giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng một cách tự nhiên
Mang tới trải nghiệm thực tế & khuyến khích khách hàng mua sản phẩm
Một sự thực chiến sẽ mang lại sự tin tưởng & những nhận định khách quan nhất từ khách hàng. Không chỉ giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của công ty mà thông qua những thực chiến về sản phẩm còn giúp khách hàng có được cái nhìn trọn vẹn nhất với những ưu thế tốt nổi bật. Ngoài ra, giúp cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội.
Việc trực tiếp dùng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những kinh nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm.
Cập nhật phản hồi của người tiêu dùng trước khi chính thức bán ra thị trường
Thông qua hoạt động quan sát, dùng thử sản phẩm của những vị khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp công ty cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Và thông qua góp ý đấy doanh nghiệp sẽ thấy được ưu, điểm không tốt của sản phẩm. Tìm ra điểm chưa thích hợp, chưa thuyết phục nhu cầu của khách hàng để có thể lên ý tưởng sửa chữa hoặc khắc phục những vấn đề đó. Vấn đề này bảo đảm được rằng những sản phẩm đến với tay người dùng sẽ là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Trải nghiệm sản phẩm giúp khách hàng tiếp xúc và đón nhận sản phẩm 1 cách một cách nhanh chóng
Kết nối được những người sử dụng có chung thị hiếu về thói quen sử dụng sản phẩm
Sự tinh tế của sự kiện nằm ở chỗ có thể search và xây dựng được những khách hàng có chung một đam mê, sở trường. Từ đây lan tỏa và mở rộng thị phần, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết tới & tin sử dụng. Giao tiếp đến nguồn khách hàng có khả năng mua hàng. Gia tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.
Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường
Một sản phẩm khi được ra mắt thì trước đó đã có hàng trăm đối thủ cùng phân khúc. Việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới như một tiếng chuông thông báo tới toàn thể cộng đồng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách đơn giản.
Thể hiện ra được giá trị của sản phẩm cũng giống như của doanh nghiệp trên thị trường.
Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra công khai giúp nhiều người biết đến. Gây sự chú ý & tạo sự tò mò đối với công chúng.
Đặc biệt việc thông báo sự kiện cho toàn thể qua những phương tiện truyền thông hoặc mời trực tiếp những khách hàng & đối tác quan trọng giúp tạo hiệu ứng truyền thông cụ thể. Nhờ đấy sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả bền vững sau này cho doanh nghiệp.
Sự kiện ấn tượng tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho sản phẩm mới
4. Các yếu tố để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công
Để sự kiện thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mặc dù vậy có 3 yếu tố chính quyết định đến 90% sự thành công của lễ ra mắt đấy là:
Chiến lược lễ ra mắt sản phẩm mới chi tiết
Một chiến lược chi tiết giúp người quản trị biết mình cần phải làm gì, tiến hành như nào. cùng lúc đó một chiến lược tốt sẽ tạo điều kiện cho cả chương trình được vận hành 1 cách thuận lợi.
Đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Bất kỳ một sai sót nhỏ nào của lễ ra mắt cũng sẽ tạo ấn tượng xấu nơi khách hàng. Chính vì yêu cầu mức độ hoàn thiện cao như vậy; nên doanh nghiệp cần chọn lựa một đội ngũ có trải nghiệm và có kỹ năng.
Sự chuẩn bị kỹ càng
Sẽ luôn có những thiếu sót có thể diễn ra trong lễ ra mắt sản phẩm mới. Do vậy, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp giảm bớt tối đa sai sót & có phương án đề phòng.
Lời kết
Trên đây là các yếu tố cơ bản cần lưu ý để có thể tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, ra mắt thương hiệu diễn ra nhịp nhàng và thành công nhất. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietstarmedia.net.vn, skyenter.vn, blueman.vn)