Workshop là gì ? và Training workshop là gì ? đây là 2 câu hỏi chủ yếu dành cho những bạn mới tìm hiểu hoặc đang tìm hiểu về những cụm từ này. Workshop nói ngắn gọn có thể hiểu đây là một buổi thảo luận nho nhỏ. Ở đó tất cả mọi người giao tiếp, nói chuyện với nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống, công việc và mọi kỹ năng mà mình có thể biết
Trong bài viết này mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem workshop là gì ? cũng như training workshop là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Workshop là gì? Training workshop là gì ?
“Workshop” là một từ tiếng Anh đa nghĩa, nó có nghĩa là “phân xưởng”, “nhà xưởng”, nhưng trong đời sống, nó chủ yếu được hiểu với có nghĩa là “hội thảo“.
Giải nghĩa một cách chính xác hơn thì “workshop” là một buổi trao đổi kiến thức, kỹ năng… Của một nhóm người về một lĩnh vực nào đấy trong cuộc sống.

Workshop là gì? Nó có nghĩa là “hội thảo”
Hội thảo thường kéo dài khoảng 2 đến 4 tiếng; nội dung sẽ gồm hai hoạt động chính là phần trò chuyện giữa host với khách mời và phần hỏi đáp (còn gọi là Q&A). Chủ đề của workshop cũng có thể được “chủ nhà” chọn trước sao cho phù hợp với các khách mời nhất. Số lượng người tham dự sẽ không bị giới hạn bởi một con số cụ thể nào cả. thế nhưng, ban tổ chức sẽ là đối tượng mục tiêu quyết định cuối cùng xem số lượng người tham gia là bao nhiêu.
2. Một số định nghĩa liên quan khác
Bên cạnh định nghĩa workshop là gì, hãy cùng tìm hiểu thêm một vài khái niệm xoay quanh khác để mở rộng vốn hiểu biết nhé!
1. Training workshop là gì?
Cụm từ này có nghĩa là hội thảo đào tạo. Nó là hình thức huấn luyện có tính tương tác cao, trong số đó những người tham dự sẽ chủ động thực hiện các hoạt động đào tạo thay vì ngồi nghe một bài giảng hay bài thuyết trình một cách bị động. Hội thảo loại này hay được chia thành 2 loại:
- Workshop chung cho người tham dự đại chúng
- Workshop riêng được thiết kế nhằm phục vụ cho mục đích đào tạo, huấn luyện của một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.
2. Cafe workshop là gì?
Cafe workshop hay workshop coffee là gì? đây là một loại hình quán cafe đáng chú ý nơi khách hàng đến không những để thưởng thức đồ uống mà còn để gặp gỡ những người có niềm yêu thích chung; để giao lưu, học hỏi lẫn nhau và trao đổi hiểu biết và kinh nghiệm về một đề tài nào đó. Chủ đề ấy có thể là nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, đồ cổ, trang trí nội thất, decor nhà cửa…
Cafe workshop là gì?
3. Workshop online là gì? Training workshop là gì ?
Đây chính là hình thức hội thảo trực tuyến, được thực hiện thông qua internet. Những người tham gia sẽ liên kết với nhau qua màn hình máy tính/điện thoại để trao đổi và giao lưu. Trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành thì giải pháp hội thảo trực tuyến này đang rất được ưa chuộng!
3. Tổ chức Workshop truyền thống – Training workshop là gì ?
Trước đây, các sự kiện workshop training học sinh, sinh viên hay đội ngũ nhân sự của tổ chức thường chỉ xảy ra trong hội trường hoặc phòng họp lớn của công ty. Người điều phối workshop để định hướng mục đích trao đổi nội dung kiến thức luôn là chuyên viên cấp cao, hoặc một cá nhân có trải nghiệm dày dạn trong lĩnh vực liên quan, và phải có tư tưởng trung lập.
Người ghi chép trong Workshop giữ nhiệm vụ tài liệu hóa tất cả các quyết định và nội dung đã trao đổi, cũng như lưu lại những hạng mục chưa hoàn thiện cần tối ưu giải pháp. Cơ sở vật chất được trang bị để tổ chức workshop gồm có các thiết bị cơ bản: bàn ghế hội họp, máy chiếu, bảng viết,…
Khi nhu cầu được học hỏi và cập nhật thông tin, xu thế và kiến thức ngày càng lên cao, các sự kiện Workshop được sáng tạo hóa theo hình thức tối tân và mở rộng tới các ngành nghề nghệ thuật cũng giống như quy mô lớn hơn hình thức truyền thống.
4. Hình thức tổ chức Workshop hiện đại ra đời, khởi nguồn cho xu hướng – “ vừa trải nghiệm sự kiện cao cấp, vừa cập nhật kiến thức đắt giá”
Phân tích các điểm khác biệt của workshop truyền thống và hiện đại, độc giả có thể phát hiện ra sự chuyển mình rất lớn của ngành tổ chức sự kiện đã liên quan tích cực tới sự sáng tạo của các nhà tổ chức sự kiện Workshop!
1. Tổ chức Workshop và Training workshop là gì ? – là chiến lược marketing hấp dẫn khách hàng:
tệp khách tham dự của Workshop chính là khách hàng và đối tác của công ty. mục tiêu của sự kiện sẽ trao cho khách hàng kiến thức, thông tin họ cần và đưa ra giải pháp từ đấy tạo dựng uy tín và đáp ứng được khách hàng dùng và mua sản phẩm của tổ chức. Vì lẽ đó, tại các buổi sự kiện worskhop, khách tham dự sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm nhiều sản phẩm của công ty và trải nghiệm không gian sự kiện được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp.
2. Quy mô tổ chức Workshop có khả năng lên đến 500 khách hoặc hơn
Khi mở rộng tệp khách tham dự sự kiện workshop, số lượng các đối tượng mục tiêu tiềm năng như khách hàng, đối tác và nội bộ công ty có khả năng lên tới 500 khách. Đối với sự kiện quy mô lớn, phải chọn địa điểm tổ chức workshop thích hợp như các trung tâm yến tiệc hội nghị để được trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Khi tổ chức workshop với số lượng khách lớn, các cơ quan tổ chức cần thiết kế sân khấu sự kiện, hệ thống trình chiếu màn hình rộng (màn hình LED là một sự chọn lựa phù hợp), hiệu ứng âm thanh ánh sáng linh động phù hợp với chương trình.
Cần chú ý rằng, khi quy mô Workshop lớn, số lượng khách mời nhiều thì việc chọn địa điểm tổ chức Workshop phù hơp với quy mô là cực kì quan trọng.
3. Tổ chức Workshop được đầu tư lớn thành sự kiện trọng tâm của thương hiệu
Một khi thương hiệu định hướng tổ chức workshop như dịp giới thiệu dịch vụ đặc trưng, nội dung kiến thức chuyên môn của ngành hàng đến độc giả. Sự kiện có thể được tổ chức theo cách thức bán vé và lên thiết kế chương trình chuyên nghiệp cùng các diễn giả đầy kinh nghiệm tham dự. Vậy nên, sự kiện Workshop tối tân xuất hiện các hạng mục đặc trưng sau:
Nhà tài trợ (Sponsor): Nhân vật hậu thuẫn đắc lực cho sự kiện workshop nhưng không tham dự vào các phiên thảo luận.
Người điều phối (Facilitator): Thành viên quan trọng trong tất cả các phiên đàm thoại để dẫn dắt các chủ đề, cũng giống như tạo điều kiện cho việc ra quyết định và xử lý xung đột. đặc biệt, trong các sự kiện workshop lớn, điều phối viên sẽ được coi là MC khi trao đổi với các diễn giả.
Người ghi chép (Note – taker): Cũng như workshop truyền thống, người ghi chép lưu giữ lại các nội dung quyết định cũng giống như các giúp sức ý kiến từ khán giả.
Người giám sát thời gian (Time-keeper): Khi tổ chức chương trình workshop lớn, Time – keeper đảm bảo các hạng mục trong Agenda chạy đúng khung thời gian và quản lý tiến độ của các phiên tranh luận.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa cùng các bạn tìm hiểu về các lĩnh vực trong workshop cũng như về các diễn giả, việc training workshop là gì ? Và làm thế nào để có thể tổ chức một buổi giao lưu đúng nghĩa. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về workshop cũng như những gì workshop mang lại. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: capellagallery.com, news.timviec.com.vn, … )