Workshop là hoạt động , trao đổi vấn đề về một chủ đề lĩnh vực cụ thể bao gồm : Kĩ năng, kinh nghiệm, và giao lưu với nhau chia sẻ cho nhau mọi thông tin cần thiết trong lĩnh vực. Cách tổ chức workshop cũng không phải khó khăn . Quan trọng là bạn có thể thuyết trình cho mọi người và có thể truyền cảm hứng cho họ follow theo câu chữ của bạn
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách tổ chức workshop một cách hiệu quả và đây là một phương án marketing hiệu quả . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Workshop là gì? Cách tổ chức workshop
Workshop là hoạt động trao đổi, tranh luận về một chủ đề thuộc lĩnh vực cụ thể nào đó. Những người tham gia buổi tranh luận này sẽ có thêm cơ hội được thêm kiến thức, kĩ năng hay sẻ chia những điều mình biết với mọi người tham dự.
Người diễn giả của buổi workshop thường được biết tới với thuật ngữ là speaker sẽ chọn lựa chủ đề thích hợp để tiến hành trao đổi với những người tham dự. Thời gian xảy ra những buổi trao đổi tranh luận này sẽ kéo dài từ 2 đến 4 tiếng. Hoạt động chính thường làm là những cuộc thảo luận với khách mời và phần hỏi đáp những câu hỏi thắc mắc.
Không có một sự giới hạn cụ thể nào đối với số lượng những người tham dự workshop. Quy mô của một buổi workshop sẽ tùy thuộc theo đơn vị tổ chức có kinh phí và năng lực đến đâu. Không gian tổ chức không theo bất kì quy chuẩn nào, chỉ cần có thể tạo sự thoải mái, rộng rãi.
Xem thêm : Training workshop là gì ? Ưu điểm của workshop là gì ?
2. Hoạt động workshop ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại – Cách tổ chức workshop
Hiện nay, workshop đã biến thành một hoạt động được tổ chức phổ biến tại nước ta. Ở bất kì lĩnh vực nghề nghiệp nào bạn cũng có thời cơ tham dự những buổi workshop có ý nghĩa. đáng chú ý, khi trong cộng đồng xảy ra những yếu tố nổi bật sẽ có ngay những buổi workshop được tổ chức để các người có chuyên môn đưa rõ ra những lời khuyên, trao đổi cùng người tham gia.
Hơn nữa, đấy cũng là điều nuối tiếc với các công ty. Bởi nếu như biết tận dụng những buổi workshop như vậy, họ có khả năng thúc đẩy được chiến lược marketing của công ty mình. đồng thời, đó cũng là cơ hội để tiếp xúc với những người có khả năng mua hàng, truyền bá thương hiệu đến với phần đông người ngoài ra
3. Cách tổ chức workshop truyền thống
Trước đó, các sự kiện workshop training học sinh, sinh viên hay đội ngũ nhân sự của tổ chức thường chỉ diễn ra trong hội trường hoặc phòng họp lớn của công ty. Người điều phối workshop để định hướng mục đích trao đổi thông tin kiến thức luôn là chuyên viên cấp cao, hoặc một cá nhân có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực ảnh hưởng, và cần có tư tưởng trung lập.
Người ghi chép trong Workshop giữ nhiệm vụ tài liệu hóa tất cả các quyết định và nội dung đã trao đổi, cũng như lưu lại những hạng mục chưa hoàn thành cần tối ưu giải pháp. Cơ sở vật chất được trang bị để tổ chức workshop bao gồm các thiết bị cơ bản: Bàn ghế hội họp, máy chiếu, bảng viết,…
Khi nhu cầu được học hỏi và cập nhật nội dung, xu hướng và kiến thức ngày càng lên cao, các sự kiện Workshop được sáng tạo hóa theo cách thức tối tân và mở rộng tới các ngành nghề nghệ thuật cũng như quy mô lớn hơn hình thức truyền thống.
>> Xem thêm: Tổ chức đại hội cổ đông
4. Hình thức tổ chức Workshop tối tân ra đời, khởi nguồn cho xu hướng – “ vừa trải nghiệm sự kiện cao cấp, vừa cập nhật kiến thức đắt giá”
Phân tích các điểm khác biệt của workshop truyền thống và hiện đại, độc giả có thể nhận ra sự chuyển mình rất lớn của ngành tổ chức sự kiện đã liên quan tích cực tới sự sáng tạo của các nhà tổ chức sự kiện Workshop!
1. Cách tổ chức workshop là phương án marketing hấp dẫn khách hàng:
Tệp khách tham dự của Workshop chính là khách hàng và đối tác của công ty. Mục tiêu của sự kiện sẽ trao cho khách hàng kiến thức, nội dung họ cần và đưa rõ ra giải pháp từ đó tạo dựng uy tín và đáp ứng được khách hàng dùng và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Vì lẽ đó, tại các buổi sự kiện worskhop, khách tham dự sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm nhiều sản phẩm của tổ chức và trải nghiệm không gian sự kiện được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp.
2. Quy mô tổ chức Workshop có thể lên đến 500 khách hoặc hơn
Khi mở rộng tệp khách tham dự sự kiện workshop, số lượng các đối tượng mục tiêu tiềm năng như khách hàng, đối tác và nội bộ doanh nghiệp có thể lên tới 500 khách. Đối với sự kiện quy mô lớn, phải chọn địa điểm tổ chức workshop thích hợp như các trung tâm yến tiệc hội nghị để được trang bị cơ sở vật chất tối tân. Khi tổ chức workshop với số lượng khách lớn, các cơ quan tổ chức quan trọng kế sân khấu sự kiện, hệ thống trình chiếu màn hình rộng (màn hình LED là một sự chọn lựa phù hợp), hiệu ứng âm thanh ánh sáng linh động thích hợp với chương trình.
Cần chú ý rằng, khi quy mô Workshop lớn, số lượng khách mời nhiều thì việc chọn địa điểm tổ chức Workshop phù hơp với quy mô là cực kì quan trọng.
3. Cách tổ chức workshop được đầu tư lớn thành sự kiện trọng điểm của thương hiệu
Sau khi thương hiệu định hướng tổ chức workshop như dịp giới thiệu dịch vụ đặc trưng, thông tin kiến thức chuyên môn của ngành hàng đến độc giả. Sự kiện có thể được tổ chức theo cách thức bán vé và lên thiết kế chương trình chuyên nghiệp cùng các diễn giả đầy kinh nghiệm tham dự. Vậy nên, sự kiện Workshop tối tân xảy ra các hạng mục đặc trưng sau:
Nhà tài trợ (Sponsor): Nhân vật hậu thuẫn đắc lực cho sự kiện workshop tuy nhiên không tham dự vào các phiên tranh luận.
Người điều phối (Facilitator): Thành viên quan trọng trong tất cả các phiên đàm thoại để dẫn dắt các đề tài, cũng như tạo điều kiện cho việc ra quyết định và giải quyết xung đột. đáng chú ý, trong các sự kiện workshop lớn, điều phối viên sẽ được coi là MC khi trao đổi với các diễn giả.
Người ghi chép (Note – taker): Cũng giống như workshop truyền thống, người ghi chép lưu trữ lại các thông tin quyết định cũng giống như các đóng góp ý kiến từ khán giả.
Người giám sát thời gian (Time-keeper): Khi tổ chức chương trình workshop lớn, Time – keeper bảo đảm các hạng mục trong Agenda chạy đúng khung thời gian và quản lý tiến độ của các phiên tranh luận.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn cách tổ chức workshop hiệu quả cũng như một buổi workshop truyền thống diễn ra như thế nào. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công tác workshop ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: timviecmarketing.com, capellagallery.com, … )