Tổ chức sự kiện là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Tổ chức sự kiện. Trong bài viết này, workshop.vn sẽ viết bài Bật mí bí quyết tổ chức sự kiện thành công mới nhất 2020
Mục lục
Sự kiện là gì?
Theo từ điển tiếng Việt: Sự kiện là sự việc có ý nghĩa quan trọng đang xảy ra, có ý nghĩa tại đời sống buôn bản hội.
Theo nghĩa phổ biến trong đời sống thôn hội: Sự khiếu nại là một hiện tượng, một sự cố, biến cố mang tính chất bất thường xuất hiện.
- Ví dụ: các sự kiện kinh tế tiêu biểu của Viet Nam trong năm, người ta có khả năng đề cập đến: Việc tăng giá xăng dầu, khủng hoảng kinh tế, giảm giá chứng khoán…
trong lĩnh vực tổ chức sự kiện ngày nay ở nước ta người ta thường quan niệm: Sự kiện đó là các hoạt động diễn ra trong các lĩnh vực như thể thao, yêu quý mại, thư giãn, lễ hội, hội thảo, hội nghị… tuy vậy, việc quan niệm hoạt động nào là “sự kiện” còn có nhiều bí quyết hiểu khác nhau:
Có người hiểu sự kiện theo nghĩa chỉ có nhiều hoạt động đưa tính xã hội cao, thuộc tính và quy mô lớn. đưa các ý nghĩa chắc chắn trong đời sống kinh tế làng hội.
- ví dụ những sự kiện như: Hội nghị thượng đỉnh những nước, SEGAMES 2., Cuộc thi hoa hậu toàn quốc…
trong khi đó, có người lại hiểu “sự kiện” theo nghĩa gần với “sự việc”. bao hàm cả các hoạt động thường hay mang ý nghĩa cá nhân, gia đình, hoặc tập thể hẹp tại đời sống xóm hội thường ngày.
- ví dụ như: Đám cưới, sinh nhật, tiệc mời…
Xem thêm: Top những trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng tại TPHCM mới nhất 2020
Những lĩnh vực sự kiện
Theo tiếng Anh, sự kiện (event) bao hàm nhiều lĩnh vực phổ biến như:
Bussiness event: các sự kiện có sự liên quan đến kinh doanh
Corporate events: các sự khiếu nại liên quan đến doanh nghiệp, ví dụ: lễ kỷ niệm ngày ra đời doanh nghiệp, hội nghị khách hàng…
Ví dụ:
- Đại hội cổ đông thường hay niên của FPT năm 2019
- Lễ kỷ niệm 10 năm ra đời của doanh nghiệp Đông Phương Đồng Nai nước ta (DOAS)
- Sự kiện Year End Party của công ty thời trang Gumac – Touch the star
Fundraising events: Sự kiện nhằm mục tiêu gây quỹ
Exhibitions: Triển lãm
Trade fairs: Hội chợ yêu thương mại
Entertainment events: Sự khiếu nại đưa tính chất thư giãn
Concerts/live performances: Hoà nhạc, biểu diễn trực tiếp
Festive events: Lễ hội, liên hoan
Ví dụ:
- Tổ chức tiệc tết trung thu cùng Harley-Davidson of Saigon
Government events: Sự kiện của các cơ quan nhà nước
Meetings: Họp hành, gặp mặt giao lưu
Seminars: Hội thảo chuyên đề
Ví dụ:
- Sự kiện lễ phát động chương trình sức khoẻ Việt Nam
Workshops: sale
Conferences: Hội thảo
Conventions: Hội nghị
Social and cultural events: Sự khiếu nại về văn hoá, làng hội
Sporting events: Sự khiếu nại tại lĩnh vực thể thao
marketing events: Sự kiện có sự liên quan tới truyền thông
Ví dụ:
- Tổ chức roadshow thẩm mỹ viện Zema
- Tổ chức Lễ khai trương thẩm mỹ viện Zema
- Lễ khai trương dòng năng lượng xanh pin Mopo của Power Centric từ Shark Tank nước ta
Promotional events: Sự khiếu nại kết hợp khuyến mãi, xúc tiến yêu quý mại
thương hiệu and product launches: Sự khiếu nại có sự liên quan đến nhãn hiệu, sản phẩm…
Ví dụ:
- Lễ ra mắt hàng hóa mới của Mercedes-Benz Vietnam Star
- Lễ ra mắt sản phẩm bánh trung thu ABC Bakery trên đất Mỹ
tất cả mọi người đều cháy hết mình với buổi tiệc đầy sôi động này. (Nguồn: Cyber Show)
Xem thêm: Review chi tiết từng địa điểm tổ chức sự kiện Sài Gòn hiện nay
Định nghĩa tổ chức sự khiếu nại
Tổ chức sự khiếu nại (event management) là những hoạt động có sự liên quan đến thiết kế (design), triển khai (execusion) đến làm chủ (control) sự khiếu nại. Là một chu trình gồm có các công việc:
- nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng
- Lập chương trình, kế hoạch
- sẵn sàng các nhân tố thiết yếu
- Tổ chức tiến hành cốt truyện của sự kiện tại một thời gian , không gian cụ thể…
Mục đích: Để truyền đạt những thông điệp chắc chắn đến những người tham gia sự khiếu nại , làng mạc hội. Nhằm đáp ứng những mục tiêu khác nhau của các chủ thể tham gia vào sự khiếu nại.
Xem thêm: Các hình thức tổ chức workshop phổ biến nhất hiện nay
Xu hướng tăng trưởng của nhu cầu về dịch vụ và ngành tổ chức sự kiện
Theo hậu quả khảo sát của FTA vào năm 2006, tổ chức sự kiện là công cụ truyền thông được sử dụng phổ biến nhất. Chỉ đứng sau quảng cáo và nghiên cứu thị trường.
Trung bình hàng năm những doanh nghiệp trên toàn cầu chi hơn 2. tỉ USD cho việc truyền bá sản phẩm; , 15 tỉ USD cho việc tổ chức những sự khiếu nại khác nhau như hội nghị khách hàng, recommend và trưng bày sản phẩm…
Theo những chuyên gia thì xu thế tiên tiến ngày nay là đơn vị các event có “chủ đề”. các chủ đề này được lấy từ những nền văn hóa không giống nhau. Sau đó được chọn lọc lại thành một bố cục tổng thể cho event. tạo nên một sự khiếu nại mang tính khác nhau cao về sáng tạo và thiết kế. mục đích là bảo đảm giá trị thư giãn lẫn yêu quý mại , mở ra một hướng đi riêng cho những doanh nghiệp tại việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu sản phẩm. , thu hút số lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng trong tương lai.
Riêng trong thị trường Viet Nam, việc tổ chức những sự khiếu nại của các công ty đã thay đổi rõ nét về chất lượng và số lượng. ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhà sản xuất dịch vụ chuyên nghiệp. Bởi họ đã nhận ra việc tổ chức sự khiếu nại có ý nghĩa vô cùng cần thiết đối với hình ảnh thương hiệu của họ.
toàn bộ mọi người được thưởng thức tiệc tối và chuẩn bị cho White Beach Party. (Nguồn: Cyber Show)
Các loại hình sự khiếu nại
Sự kiện gồm có nhiều hoạt động tại nhiều lĩnh vực như: yêu thương mại, thư giãn, thể thao, hội thảo, hội nghị, giao tiếp buôn bản hội, các trò chơi cộng đồng… , những hoạt động thôn hội khác có sự liên quan đến lễ hội, văn hóa, phong tục – tập quán… các tiêu chí được sử dụng phổ biến tại chia loại sự khiếu nại bao gồm:
- Quy mô, lãnh thổ
- Thời gian
- cách thức , mục tiêu sự kiện
Vai trò của tổ chức sự khiếu nại
là công cụ kéo dài mối quan hệ, tạo sự tin tưởng , uy tín đến người tiêu dùng.
Nhằm đánh bóng sản phẩm, dịch vụ, brand của doanh nghiệp.
Tăng doanh số, lợi nhuận, thông tin người tiêu dùng.
Một vài ích lợi của tổ chức sự khiếu nại
xây dựng và tăng trưởng hình ảnh hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu.
cải thiện hoặc thay đổi cách nhìn nhận của công chúng về sản phẩm, dịch vụ, brand.
Tận dụng hiệu ứng marketing để truyền đạt đến người sử dụng mục đích.
Công cụ truyền thông
Phương tiện offline: những kênh báo giấy, tạp chí, ấn phẩm, banner, tờ rơi, poster,…
Phương tiện online: Báo điện tử, mail, site, diễn đàn,…
các trang mạng làng hội: kênh Facebook, instagram, zalo, twitter,…
Nguồn: https://cybershow.vn/