• Trang Chủ
  • Workshop

    Top 5 loại hình đầu tư bất động sản được ưa chuộng nhất 2020

    Giuong Xep Da Nang Tich Hop Tu Dung Quan Ao 1

    Giường xếp đa năng có thể tích hợp với những gì?

    Thiết Bị Công Nghiệp

    Địa chỉ phân phối thiết bị công nghiệp số 1 tại Việt Nam

    Dau Lan Kim Sa Vang 3 1

    Hướng dẫn bí quyết Múa lân cơ bản mới nhất 2020

    Truyen Thong Noi Bo La Gi 001 1

    Truyền thông nội bộ là gì? Vai trò của Truyền thông nội bộ là gì?

    Press Conference Là Gì 300x169 1

    Press conference là gì? Sơ lược thông tin cơ bản về Press conference

    Kich Ban Hoi Nghi Khach Hang 2 1

    Hướng dẫn viết kịch bản hội nghị khách hàng một cách đầy đủ

  • Địa Điểm
  • Đơn Vị Tổ Chức

    Top 5 loại hình đầu tư bất động sản được ưa chuộng nhất 2020

    Giuong Xep Da Nang Tich Hop Tu Dung Quan Ao 1

    Giường xếp đa năng có thể tích hợp với những gì?

    Thiết Bị Công Nghiệp

    Địa chỉ phân phối thiết bị công nghiệp số 1 tại Việt Nam

    Dau Lan Kim Sa Vang 3 1

    Hướng dẫn bí quyết Múa lân cơ bản mới nhất 2020

    Truyen Thong Noi Bo La Gi 001 1

    Truyền thông nội bộ là gì? Vai trò của Truyền thông nội bộ là gì?

    Press Conference Là Gì 300x169 1

    Press conference là gì? Sơ lược thông tin cơ bản về Press conference

    Kich Ban Hoi Nghi Khach Hang 2 1

    Hướng dẫn viết kịch bản hội nghị khách hàng một cách đầy đủ

  • Kinh Nghiệm
  • Trang Chủ
  • Workshop

    Top 5 loại hình đầu tư bất động sản được ưa chuộng nhất 2020

    Giuong Xep Da Nang Tich Hop Tu Dung Quan Ao 1

    Giường xếp đa năng có thể tích hợp với những gì?

    Thiết Bị Công Nghiệp

    Địa chỉ phân phối thiết bị công nghiệp số 1 tại Việt Nam

    Dau Lan Kim Sa Vang 3 1

    Hướng dẫn bí quyết Múa lân cơ bản mới nhất 2020

    Truyen Thong Noi Bo La Gi 001 1

    Truyền thông nội bộ là gì? Vai trò của Truyền thông nội bộ là gì?

    Press Conference Là Gì 300x169 1

    Press conference là gì? Sơ lược thông tin cơ bản về Press conference

    Kich Ban Hoi Nghi Khach Hang 2 1

    Hướng dẫn viết kịch bản hội nghị khách hàng một cách đầy đủ

  • Địa Điểm
  • Đơn Vị Tổ Chức

    Top 5 loại hình đầu tư bất động sản được ưa chuộng nhất 2020

    Giuong Xep Da Nang Tich Hop Tu Dung Quan Ao 1

    Giường xếp đa năng có thể tích hợp với những gì?

    Thiết Bị Công Nghiệp

    Địa chỉ phân phối thiết bị công nghiệp số 1 tại Việt Nam

    Dau Lan Kim Sa Vang 3 1

    Hướng dẫn bí quyết Múa lân cơ bản mới nhất 2020

    Truyen Thong Noi Bo La Gi 001 1

    Truyền thông nội bộ là gì? Vai trò của Truyền thông nội bộ là gì?

    Press Conference Là Gì 300x169 1

    Press conference là gì? Sơ lược thông tin cơ bản về Press conference

    Kich Ban Hoi Nghi Khach Hang 2 1

    Hướng dẫn viết kịch bản hội nghị khách hàng một cách đầy đủ

  • Kinh Nghiệm

Các hình thức tổ chức workshop phổ biến nhất hiện nay

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
11/01/2020
Trong Kinh Nghiệm, Workshop
0
Tổ Chức Workshop04 Capella Gallery Hall

Các hình thức tổ chức workshop là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Các hình thức tổ chức workshop. Trong bài viết này, workshop.vn sẽ viết bài Các hình thức tổ chức workshop phổ biến nhất hiện nay

Mục lục

  • Bạn hiểu Workshop là gì?
  • Các hình thức tổ chức workshop phổ biến
    • 1. Workshop đào tạo
    • 2. Workshop chia sẻ kinh nghiệm
    • 3. Bootcamps
  • Hình thức tổ chức Workshop hiện đại ra đời, khởi nguồn cho xu hướng – “ vừa trải nghiệm sự kiện cao cấp, vừa cập nhật kiến thức đắt giá”
    • Tổ chức Workshop là chiến lược Marketing thu hút khách hàng:
    • Quy mô tổ chức Workshop có thể lên đến 500 khách hoặc hơn
    • Tổ chức Workshop được đầu tư lớn thành sự kiện trọng điểm của thương hiệu

Bạn hiểu Workshop là gì?

Tại Việt Nam, Workshop được biết đến như một buổi rèn luyện (training) trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể. Những buổi tổ chức Workshop thường được quản lý bởi các tổ chức giáo dục hay công ty/ doanh nghiệp với mục đích đem đến cơ hội phát triển chuyên môn cho đội ngũ nhân viên.

Tổ chức workshop 01

Hình thức tổ chức workshop ngày càng đa dạng và phát triển dựa trên các ngành hàng khác nhau. Nếu như 4 năm trước đây, hình thức workshop chỉ phổ biến và được quản lý bởi hội nhóm sinh viên hoặc các tổ chức phi chính phủ thì sự kiện này đang ngày càng được đánh giá cao trong các doanh nghiệp và công ty lớn. Và nếu workshop truyền thống dành cho nhân sự nội bộ của tổ chức (học sinh, sinh viên, nhân viên, chuyên viên…) thì workshop hiện đại mở rộng đối tượng tham dự là khách hàng, đối tác tiềm năng cùng quy mô lớn.

Các hình thức tổ chức workshop phổ biến

1. Workshop đào tạo

Tổ chức workshop đào tạo thường bởi nội bộ công ty nhằm nâng cao nghiệp vụ, tác phong làm việc cho nhân viên. Những năm gần đây, đối với các ngành nghề như thiết kế, digital marketing, một số agency lớn cũng tổ chức workshop mở rộng bên ngoài, hướng đến các đối tượng muốn nâng cao chuyên môn. Người tham gia ngoài việc được học hỏi trực tiếp từ những chuyên gia hàng đầu còn được trực tiếp thực hành, rèn luyện thêm.

2. Workshop chia sẻ kinh nghiệm

Tổ chức workshop chia sẻ kinh nghiệm là hình thức tổ chức workshop phổ biến và dễ dàng tổ chức nhất. Quy mô cho loại hình này là từ vài chục đến vài trăm người và kéo dài từ 3-4 tiếng. Đúng như tên gọi, workshop chia sẻ kinh nghiệm sẽ có khoảng 2/3 thời lượng chương trình là phần trình bày của diễn giả về những gì đã trực tiếp tích lũy, đúc kết được. Phần còn lại dành cho Q&A (Hỏi và đáp) giữa khán giả và diễn giả.

3. Bootcamps

Bootcamps là buổi tập huấn tập trung mà người tham dự thường sẽ phải dành toàn bộ thời gian để tham gia. Một bootcamps có thể có quy mô từ 100 lên đến 1000 người, kéo dài trong 2-3 ngày hay thậm chí 1 tuần tùy thuộc vào nội dung chương trình. Thông thường, bootcamps sẽ tập trung nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng với nội dung tập huấn có bản quyền từ các trường đại học danh giá trên thế giới. Với nội dung chất lượng như vậy, người tham gia có thể bỏ từ một đến hơn mười triệu đồng để tham dự một khóa bootcamps.

Hình thức tổ chức Workshop hiện đại ra đời, khởi nguồn cho xu hướng – “ vừa trải nghiệm sự kiện cao cấp, vừa cập nhật kiến thức đắt giá”

Phân tích các điểm khác biệt của workshop truyền thống và hiện đại, độc giả có thể nhận ra sự chuyển mình rất lớn của ngành tổ chức sự kiện đã ảnh hưởng tích cực tới sự sáng tạo của các nhà tổ chức sự kiện Workshop!

Tổ chức Workshop là chiến lược Marketing thu hút khách hàng:

Tệp khách tham dự của Workshop chính là khách hàng và đối tác của công ty. Mục đích của sự kiện sẽ cung cấp cho khách hàng kiến thức, thông tin họ cần và đưa ra giải pháp từ đó tạo dựng uy tín và thuyết phục được khách hàng sử dụng và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, tại các buổi sự kiện worskhop, khách tham dự sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm nhiều sản phẩm của công ty và trải nghiệm không gian sự kiện được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp.

Quy mô tổ chức Workshop có thể lên đến 500 khách hoặc hơn

Khi mở rộng tệp khách tham dự sự kiện workshop, số lượng các đối tượng tiềm năng như khách hàng, đối tác và nội bộ công ty có thể lên tới 500 khách. Đối với sự kiện quy mô lớn, cần chọn địa điểm tổ chức workshop phù hợp như các trung tâm yến tiệc hội nghị để được trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Khi tổ chức workshop với số lượng khách lớn, các đơn vị tổ chức cần thiết kế sân khấu sự kiện, hệ thống trình chiếu màn hình rộng (màn hình LED là một sự lựa chọn phù hợp), hiệu ứng âm thanh ánh sáng linh hoạt phù hợp với chương trình.

Cần lưu ý rằng, khi quy mô Workshop lớn, số lượng khách mời nhiều thì việc chọn địa điểm tổ chức Workshop phù hơp với quy mô là rất quan trọng.

Xem thêm:  Workshop là gì? Các bước để thực hiện Workshop thành công

Tổ chức workshop 03

Tổ chức Workshop được đầu tư lớn thành sự kiện trọng điểm của thương hiệu

Một khi thương hiệu định hướng tổ chức workshop như dịp giới thiệu dịch vụ đặc trưng, thông tin kiến thức chuyên môn của ngành hàng đến độc giả. Sự kiện có thể được tổ chức theo hình thức bán vé và lên thiết kế chương trình chuyên nghiệp cùng các diễn giả đầy kinh nghiệm tham dự. Vậy nên, sự kiện Workshop hiện đại xuất hiện các hạng mục đặc trưng sau:

Nhà tài trợ (Sponsor):  Nhân vật hậu thuẫn đắc lực cho sự kiện workshop nhưng không tham dự vào các phiên thảo luận.

Người điều phối (Facilitator): Thành viên quan trọng trong tất cả các phiên đàm thoại để dẫn dắt các chủ đề, cũng như tạo điều kiện cho việc ra quyết định và giải quyết xung đột. Đặc biệt, trong các sự kiện workshop lớn, điều phối viên có thể được coi là MC khi trao đổi với các diễn giả.

Người ghi chép (Note – taker): cũng giống như workshop truyền thống, người ghi chép lưu giữ lại các thông tin quyết định cũng như các đóng góp ý kiến từ khán giả.

Người giám sát thời gian (Time-keeper): Khi tổ chức chương trình workshop lớn, Time – keeper đảm bảo các hạng mục trong Agenda chạy đúng khung thời gian và quản lý tiến độ của các phiên thảo luận.

Tổ chức workshop 04
Hình thức tổ chức workshop ngày càng đa dạng đi cùng với sự xuất hiện của nhiều hạng mục mới sẽ trở thành thử thách của ban tổ chức. Để gánh bớt khối lượng công việc của sự kiện, ban tổ chức sẽ cần đồng hành cùng một đội ngũ chuẩn bị tiệc chu đáo và dày dạn kinh nghiệm tại địa điểm tổ chức.

Tổ chức workshop 05

Nguồn:  Tổng hợp

Tags: cách làm workshopcách tổ chức workshopchủ đề workshopchương trình workshop là gìkịch bản workshopkinh nghiệm tổ chức workshoptên workshopworkshop là gì
Bài Viết Trước

Workshop là gì? Các bước để thực hiện Workshop thành công

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp Những kinh nghiệm tổ chứ hội nghị sự kiện quan trọng mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo
Khai Niem Workshop1 Movan

Tổng hợp Những kinh nghiệm tổ chứ hội nghị sự kiện quan trọng mới nhất 2020

Bài Viết Mới

Một số ý tưởng tổ chức tiệc tất niên tại văn phòng,công ty 2021

Một số ý tưởng tổ chức tiệc tất niên tại văn phòng,công ty 2021

14/01/2021
Những điểm lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi tổ chức văn nghệ

Những điểm lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi tổ chức văn nghệ

14/01/2021
Thương hiệu là gì? Tại sao doanh nghiệp luôn coi trọng xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là gì? Tại sao doanh nghiệp luôn coi trọng xây dựng thương hiệu

11/01/2021
Kinh nghiệm mua sắm online – lợi ích khi mua sắm online

Kinh nghiệm mua sắm online – lợi ích khi mua sắm online

10/01/2021
Kinh nghiệm kinh doanh online – Ưu điểm và nhược điểm

Kinh nghiệm kinh doanh online – Ưu điểm và nhược điểm

07/01/2021
Cách địa điểm kinh doanh là gì ? Điểm khác biệt với chi nhánh

Cách địa điểm kinh doanh là gì ? Điểm khác biệt với chi nhánh

04/01/2021

Workshop

Workshop.vn là blog chia sẻ thông tin về tổ chức sự kiện, hội thảo hay hội nghị. Ngoài ra Blog còn chia sẻ về các đơn vị tổ chức sự kiện tốt nhất, các địa điểm thích hợp để tổ chức sự kiện và các kinh nghiệm thường gặp khi tổ chức sự kiện.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Địa Điểm
  • Đơn Vị Tổ Chức
  • Kinh Nghiệm
  • Workshop

Bài Viết Mới

  • Một số ý tưởng tổ chức tiệc tất niên tại văn phòng,công ty 2021
  • Những điểm lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi tổ chức văn nghệ
  • Thương hiệu là gì? Tại sao doanh nghiệp luôn coi trọng xây dựng thương hiệu
  • Trang Chủ
  • Workshop
  • Địa Điểm
  • Đơn Vị Tổ Chức
  • Kinh Nghiệm

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.