Quy trình tư vấn khách hàng mua nhà trong các bước môi giới mua bán nhà đất hay bất động sản, nhiều môi giới làm việc vội vã và không đúng qui theo các quy trình dẫn đến việc môi giới không thành công. cùng tìm và phân tích về các công thức tư vấn nhé.
Mục lục
Quy trình tư vấn khách hàng mua nhà phát sinh nhu cầu mua
Bạn là nhà môi giới và thực hiện công việc với người sử dụng từ bước trước tiên này sẽ có rất nhiều lợi thế vì bạn hiểu được suy nghĩ đầu tiên của người sử dụng, biết được mong muốn của người tiêu dùng tìm mua nhà như thế nào. đây là giai đoạn tư vấn để làm rõ nhu cầu của người tiêu dùng, chỉ khi mà bạn có hiểu biết nhất định rõ mong muốn của người tiêu dùng bạn mới biết mình phải hành động bước tiếp theo như thế nào. thường thường bạn phải làm cho rõ những vấn đề sau trong lúc tư vấn.

- Khu vực người tiêu dùng ước muốn tìm nhà để ở và lý do tại sao họ lại chọn khu vực này
- Loại nhà mà người sử dụng ước muốn mua Chung cư, nhà biệt thự, nhà liền kề…
- Tài chủ đạo giành cho việc mua nhà: Tài chủ đạo có sẵn? Có phải bán tài sản không? Có phải vay không? Có dựa vào nguồn thu nào ở ngoài khác không?
- Chiến lược mua, thời điểm mua?
- Diện tích, mặt đường, số tầng, số phòng ngủ…và các mục tiêu khác.
>>>Xem thêm :Top 3 ứng dụng kiếm tiền trên điện thoại hot nhất hiện nay
Thế nào là tư vấn bất động sản chuyên nghiệp?
Bạn phải cần lựa chọn rõ công đoạn tư vấn là bước đệm cho việc bán sản phẩm, và ở công đoạn này, những gì bạn cần làm là săn sóc thật tốt người sử dụng của mình.
Tư vấn bất động sản yêu cầu người môi giới phải bổ sung những tài liệu nghiên cứu, những Số liệu thống kê và bổ sung những nội dung khác cho người tiêu dùng như: người hoặc doanh nghiệp tăng trưởng dự án mà bạn đang bán, cơ sở bổ sung vật liệu tạo ra, tất cả thông tin quy hoạch, hạ tầng, những ngân hàng hỗ trợ cho việc vay tín dụng,…
Là một người tư vấn chuyên nghiệp, trước tiên bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua các buổi hẹn nhằm thương thảo, thảo luận về mục tiêu chung. Mỗi buổi hẹn là cơ hội để bạn biểu hiện năng lực nắm bắt nội dung cũng như cung cấp cho người sử dụng thật nhiều những số liệu tiềm năng về bất động sản bạn đang bán, đồng thời để người sử dụng dần phát hiện ra sự tận tâm, chủ đạo trực từ bạn.
Công thức tư vấn người sử dụng mua nhà cần tư vấn chuyên nghiệp
Quy trình tư vấn khách hàng mua nhà một trong những chiến thuật tư vấn người tiêu dùng hiệu quả mà nhân viên tư vấn cần áp dụng chính là phải đứng từ góc độ của khách hàng để tư vấn mặt hàng hợp nhất theo quan điểm của người tiêu dùng.

Nói cách khác khi mà bạn tư vấn cho người tiêu dùng cần phải chắc chắn người tiêu dùng có khả năng hiểu và tiếp cận nỗi lo nhanh chóng, thể hiện được sự quan tâm tới từng lời nói và ý kiến của người sử dụng, tích cực lắng nghe và giải đáp người tiêu dùng dựa trên những vấn đề mà khách hàng ước muốn và hy vọng.
>>>Xem thêm Kinh nghiệm môi giới bất động sản, khách chốt, hốt bạc tỷ
Làm nổi bậc về những chính sách sale cùng vị trí dự án
Để cuộc đàn phán và tư vấn với khách hàng sở hữu hậu quả tốt, nhân sự tư vấn bất động sản cần khéo léo nhấn mạnh về những chính sách sale, ưu đãi cộng với vị trí dự án, tiện ích dự án phù hợp nhất với yêu cầu của người tiêu dùng.
Có thể nói sự giúp đỡ từ chính sách bán hàng hoặc những ưu đãi hấp dẫn cũng là một trong các nguyên nhân khách hàng quyết định chọn mua bất động sản của bạn, đây cũng là tiêu chí đặc biệt mà nhiều sàn giao dịch bất động sản thường dùng để quyến rũ người có khả năng mua hàng.
Đàm phán với chủ nhà và người sử dụng về:
▪️ Giá bán.
▪️ Thời gian thanh toán.
▪️ Hình thức thanh toán.
▪️ Các loại giấy tờ, thuế phí liên quan.
▪️ Thời gian bàn giao nhà, thời gian công chứng sang tên.
Mời khách hàng xem nhà
Qua nội dung đã sàng lọc bạn cần liên lạc với khách hàng mua để trao đổi với họ về những căn nhà mà bạn đã tìm được. Việc trao đổi có khả năng qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Và nội dung trao đổi nên có liên quan các mục tiêu đã tư vấn so với tình trạng thực tế như vị trí, diện tích, giá bán… của căn nhà mà bạn đã tìm được.

Quy trình tư vấn khách hàng mua nhà qua trao đổi có khả năng bạn sẽ phải rút bớt số lượng căn nhà hợp lý để đưa khách hàng đi xem. Để việc đi coi nhà được thuận lợi bạn nên sắp đặt thời gian và lộ trình một cách thích hợp, Điều này cần làm cách nào cho dễ sử dụng nhất cho khách hàng, tiết kiệm thời gian của họ.
Trong quá trình coi nhà bạn phải cần phân tích và tư vấn cho người sử dụng dựa trên các mục tiêu đã đưa rõ ra. có khả năng bổ xung thêm các tiện ích xunh quanh khu vực như trường học, siêu thị, công viên…
>>Xem thêm Sim Thăng Long – Kho 1K số SIM Ngũ Quý 8 giá tốt nhất thị trường!
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về quy trình tư vấn khách hàng mua nhà hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( agent.rever.vn, landsoft.com.vn, … )