Làm sao để gặp người tiêu dùng và tư vấn hiệu quả? Đây chính là điều mà các môi giới bất động sản mới vào nghề thường hay lo âu và vướng phải.Hôm nay, chúng mình chia sẽ kinh nghiệm để gặp khách tư vấn trực tiếp một cách hiệu quả hi vọng sẽ hỗ trợ được nhiều cho các chiến binh bán hàng mới vào nghề.
Mục lục
1. Vài nét về nghề môi giới bất động sản
Nghề môi giới bất động sản là gì?
Nghề môi giới nhà đất hay bất động sản là một trong những hình thức kinh doanh dịch vụ nhà đất. Giúp kết nối mong muốn của người cần mua và cần bán BĐS lại với nhau.
Môi giới bất động sản là gì? Thật chất đây là bên trung gian giữa người bán và người mua nhà đất. Và được chia thành 3 phần khác nhau đến từ ích lợi mà bên môi giới nhận được.
>>> Xem thêm: Du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào là đẹp nhất?
Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?
Hoạt động mua bán nhà đất rất cần đến dịch vụ môi giới và nhân viên bán hàng. Trong đó nhân sự kinh doanh bất động sản hay còn gọi là nhân sự bán hàng nhà đất. Là người đóng vai trò liên kết chặt chẽ nhu cầu giao dịch của khách hàng cần mua, cần bán. Đồng thời, xét về phương diện thị trường thì người làm nghề bán hàng bđs sẽ có chức năng hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Mang lại ích lợi cho người đầu tư và người sử dụng mua.
Có có thể làm bán hàng bất động sản hay không?
- Lợi ích khi làm sale bất động sản
Mức chiết hoa hồng dành cho người làm công môi giới bất động sản thường từ 2 – 5% thành quả bất động sản giao dịch mà họ kết nối thành công. Tính đơn giản cứ môi giới một giao dịch bất động sản có trị giá 100 triệu là có 2 triệu, 1 tỷ có tối thiểu 20 triệu đồng. Và do đó nghệ môi giới bất động sản trở nên ngành nghề hấp dẫn. Quan trọng với người trẻ tuổi có sức khỏe, tham vọng, đam mê, sự nhanh nhẹn trong thị trường.
- Phức tạp nghề sale bất động sản
Là ngành có nhiều lao động và đương nhiên cạnh tranh sẽ cao. Hơn nữa các giao dịch bất động sản thường sở hữu giá trị lớn có thể người bán và người mua đều cân nhắc kỹ càng khi xác định giá bán. Đặc biệt với người mua việc làm thay đổi tâm lý khách hàng chọn lựa một dự án. Và chốt sale đúng thời điểm không phải dễ. Bởi họ là người bỏ tiền ra mua và cần tính toán đến rất nhiều các điểm di chuyển.
2. Nghiên cứu mong muốn người tiêu dùng và chuẩn bị kỹ các phương án
Nếu như bạn đã tìm được người có khả năng mua hàng. Hãy chuẩn bị nghiên cứu về thông tin cá nhân của khách trước. Như: họ tên, nghề nghiệp, quan hệ gia đình, nơi làm việc, số điện thoả, email, khả năng tài chủ đạo. Đã có nhà đất hay chưa và mục tiêu mua người đầu tư hay ở… Càng có được nội dung kỹ bao nhiêu thì việc kiểm soát tâm lý người tiêu dùng càng tốt.
Cùng lúc đó, chuẩn bị đầy đủ nhất những tài liệu liên quan đến dự án. Như: thông tin dự án, tính pháp lý, hợp đồng, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, bàn đồ quy hoạch dự án… Chú ý chuẩn bị tối thiểu 2 bộ hồ sơ về dự án cần tư vấn. Bởi có nhiều khi bạn có khả năng đến gần hơn thêm đối tượng mục tiêu khách hàng khách đi cùng như anh em. Đồng nghiệp và có thể phát cho họ cùng coi.
>>> Xem thêm: Giường xếp đa năng có thể tích hợp với những gì?
3. Kỹ năng gặp gỡ người tiêu dùng
Nhân viên tư vấn bất động sản khi gặp khách hàng đầu tiên sẽ cần recommend bản thân, trao name card… Đây chính là cách để tạo sự dễ dàng sử dụng. Và công nhận danh tính, tăng độ tin cậy của người sử dụng đối với bản thân mình.
Chủ động xóa bỏ khoảng cách bởi đó là bí quyết để bạn đến gần hơn tạo sự gần gũi và đáng tin hơn. Người sử dụng hiếm khi chủ động thân thiết với bạn và niệm vụ. Tạo sự kết nối vượt trội hơn sẽ thuộc về bạn. Hạn chế việc vừa gặp đã biểu hiện ngay mục đích sale của mình. Những câu chuyện ngoài lề như: hỏi về công việc làm gì, gia đình. Và không quên những lời khen sẽ giúp bạn có được ấn tượng bạn đầu tốt.
3. Học môi giới bất động sản ở đâu tốt?
Việc lựa chọn học môi giới bất động sản ở đâu sẽ phụ thuộc và bạn đang ở đâu. Có khả năng là học môi giới bất động sản tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Ở nhiều trung tâm dạy kỹ năng hay đại học kinh tế. Nếu bạn mong muốn chọn địa chỉ học nghiệp vụ môi giới bất động sản tốt. Có thể tìm đọc ý kiến của người có kinh nghiệm. Đồng thời lựa chọn các trường dạy có cấp chứng chỉ và do nhân sự môi giới có tiếng giảng dạy.
Môi trường nghề bán hàng nhà đất là môi trường có những “hoa hồng gai”. Vì thế người muốn có thể sống, sống tốt với nghề sẽ không thể thiếu. Kỹ năng nghiệp vụ rất tốt và đương nhiên trau dồi học hỏi thêm những share kinh nghiệm môi giới nhà đất hiệu quả của người trong hội nghề.
Mong rằng những chia sẻ về nghề và kinh nghiệm môi giới bất động sản trên đây. Sẽ phần nào giúp bạn nhìn nhận được về thuận lợi, khó khăn và cộng thêm các kỹ năng bồi tụ cho hoạt động nghề dịch vụ môi giới hiệu quả hơn. Workdhop.vn chúc bạn thành công!
>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo (jobsgo, cafeland, …)