Mục đích của workshop khi được tổ chức là để mọi người gặp nhau và trao đổi thông tin trong ngành, có thể là những kĩ năng mà bạn đang thiếu sót hoặc có thể là một nơi giúp bạn giải tỏa được mọi khuất mắt trong công việc. Đôi khi có thể kiếm được người bầu bạn
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn mục đích của workshop là gì ?. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Workshop là gì? Tổng quan về workshop và Mục đích của workshop
Workshop là một hình thức học tập ngoại khóa mang tính mở rất cao, có khả năng hiểu đây là một buổi trao đổi kiến thức thường chỉ tập trung vào một chủ đề nhất định như phương pháp, kỹ năng của một lĩnh vực nào đấy.
Tùy thuộc theo đề tài hướng tới mà mỗi buổi workshop sẽ mời các diễn giả (speaker) phù hợp đến để trao đổi với các bạn tham gia. Các workshop thường kéo dài 2-4 tiếng, với 2 hoạt động chính, thứ đặc biệt là những bài trò chuyện của khách mời và thứ hai là Q&A (hỏi đáp).
Số thành viên trong buổi workshop tùy theo không gian tổ chức có thể từ mười mấy người đến hàng trăm người.
2. Mục đích của workshop là gì ? và Workshop cung cấp ích lợi như thế nào?
Các buổi workshop sẽ tập luyện tính sáng tạo, tính làm việc nhóm cho bạn rất tích cực. Bạn phải tiếp cận và làm việc với những người chưa từng quen, thống nhất ý tưởng với họ và cùng thực hiện công việc đồng đội trong các buổi workshop.
Sự giới hạn về thời gian và điều kiện hạn chế là một trong những yếu tố quan trọng kích thích trí óc của bạn sáng làm ra những ý tưởng hay ho và độc đáo. nếu như bạn thực sự nghiêm túc, thì đây chẳng phải điều gì là quá khó khăn cả.
Xem thêm : Kinh nghiệm thiết kế web – Thiết kế website là gì ?
Workshop mang lại lợi ích như thế nào?
Với những bạn có xu thế hướng nội, các buổi workshop là một hình thức giao lưu rất mới mẻ. Chỉ cần bạn có khả năng và hợp tác tốt với đồng đội thì teamwork sẽ thực sự tuyệt vời. Với những bạn yêu thích các hoạt động chương trình, đây là một sự trải nghiệm vô cùng hữu ích
- Workshop đem rất nhiều thông tin hữu ích ra trao đổi. Hình thức trao đổi thông tin rất tự do, mọi người có khả năng tùy ý đưa ra ý kiến riêng của mình, cùng bàn luận về một vấn đề. Đây là cách lĩnh hội kiến thức thực sự rất đạt kết quả tốt mà không khiến người tham gia cảm thấy gò bó.
Việc công ty tận dụng các buổi workshop sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí cho phương án marketing của mình. Bên cạnh đấy, hiệu quả marketing mang lại tốt hơn rất nhiều so với marketing truyền thống.
3. Một vài hình thức tổ chức workshop hiện nay
1. Workshop truyền thống
Workshop truyền thống hướng đối tượng mục tiêu học sinh, sinh viên hay đội ngũ nhân sự trong công ty. Buổi trao đổi kiến thức này thường là do chuyên viên cấp cao hoặc cá nhân có trải nghiệm thực hiện.
2. Workshop hiện đại – Mục đích của workshop và vai trò
Một vài hình thức tổ chức workshop hiện nay
Workshop hiện đại luôn lấy giải pháp marketing đặt lên trên hết. Đối tượng mục tiêu tham gia workshop chính là khách hàng và đối tác của công ty. Họ sẽ có cơ hội khi thăm quan và trải nghiệm về sản phẩm cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp đang giới thiệu. Số lượng người tham dự tương đối lớn, quy mô có thể lên tới 500 khách. Tổ chức ở những vị trí chuyên nghiệp, thiết kế sân khấu bắt mắt, dàn âm thanh ánh sáng chất lượng. Đây được xem như là một trong những sự kiện trọng điểm trong sự phát triển của công ty.
Workshop thực sự là những buổi trao đổi kiến thức rất bổ ích. Việc các công ty tận dụng hình thức marketing này sẽ giảm bớt rất nhiều gánh nặng trong việc tổ chức marketing truyền thống. Hi vọng bài content này đã đem đến cho bạn những kiến thức về workshop và những lợi ích mà workshop mang lại. Hãy like và share bài content này nếu bạn thấy hay nhé!!!
Xem thêm : Các kỹ năng làm workshop – Workshop là gì ?
4. Các bước thực hiện một workshop thành công
Bước 1: Chuẩn bị mục đích của workshop là gì ?
bước đầu tiên này cũng khá cần thiết, nếu chuẩn bị tốt sẽ tạo điều kiện cho việc tiến hành workshop thành công. bởi vậy để chuẩn bị cho buổi workshop, các bạn tiến hành một số công việc sau:
- Nắm rõ ràng rõ mục tiêu và kết quả đầu ra cho buổi workshop.
- Xác định các bên liên quan cần tham gia workshop.
- Nắm rõ ràng người ghi chép và người điều phối buổi workshop.
- Tạo ra một chương trình nghị sự.
- Nắm rõ ràng phương thức để ghi lại.
Lập kế hoạch cho buổi workshop.
- Mời các đối tượng ảnh hưởng tham dự workshop.
- Sắp đặt phòng tổ chức workshop, máy chiếu, các trang thiết bị quan trọng cho buổi Workshop.
- Gửi chương trình hoặc các kịch bản nếu như có đến những người tham gia chuẩn bị giúp tăng hiệu quả trong buổi workshop.
Nếu như có khả năng thì phải nên tiến hành phỏng vấn các đối tượng mục tiêu tham dự trước khi tham gia workshop.
Bước 2: Xác định vai trò của từng đối tượng – Mục đích của workshop và vai trò
Để tiến hành một workshop thành công thì các bạn phải cần nắm rõ ràng rõ công việc và trách nhiệm của từng đối tượng.
Nhà tài trợ: là người hậu thuẫn cho workshop tuy nhiên có khả năng chẳng phải là người tham gia phiên làm việc và không chịu trách nhiệm cho kết quả đầu ra.
- Người điều phối: là người điều hướng cho workshop, giới thiệu các mục tiêu và chương trình của buổi workshop, hướng các thành viên tham dự theo cấu trúc và quy tắc của workshop, giữ các hoạt động bám theo mục tiêu và kết quả kỳ vọng đầu ra, ….
- Người ghi chép: từ định dạng đã được nắm rõ ràng trước, theo dõi các mục hoặc vấn đề mà chưa thực hiện trong buổi workshop.
người quản lý thời gian: là người theo dõi thời gian dành cho các hạng mục theo agenda của workshop.
Người tham dự: bao gồm các đối tượng liên quan và các những người có chuyên môn trong lĩnh vực. Đây chính là những người cung cấp dữ liệu, những quan điểm của mình, lắng nghe những khái niệm của người khác, cùng thảo luận vấn đề trong Workshop.
Bước 3: Thực hiện workshop – Mục đích của workshop và vai trò
Người điều phối sẽ là người tuyên bố mục tiêu của buổi workshop, các quy tắc, các nội dung ảnh hưởng đến buổi workshop… Nhiều người có kinh nghiệm sẽ có nhiều lối dẫn dắt lôi cuốn người tham gia hơn. Và trong suốt workshop, người điều phối sẽ duy trì sự tập trung bằng cách công nhận thường xuyên các hoạt động của buổi workshop.
Một số quy tắc được đặt ra trong buổi workshop như:
Tôn trọng các khái niệm của người khác
- Tất cả mọi người kỳ vọng được giúp sức
- Thảo luận cần được giới hạn trong khung thời gian đã được thiết lập
- Tranh luận về vấn đề, chứ không tranh luận về con người
Một sự đồng thuận với các quyết định được đưa rõ ra
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn workshop là gì ? . Mục đích của workshop cũng như lợi ích khi tham gia workshop. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới hoặc chuẩn bị cho một sự kiện workshop. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: thuthuatphanmem.vn, viknews.com, … )