Workshop là một sự kiện giúp bạn cải thiện kĩ năng. Giúp bạn cải thiện về mặt kiến thức khá tốt, bạn cần kỹ năng làm workshop thật tốt để tạo ra một buổi sự kiện đầy thú vị và tạo sự thích thú cho mọi người tham gia trong sự kiện đó
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn những kỹ năng làm workshop cũng như tìm hiểu về workshop. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Workshop là gì? – kỹ năng làm workshop
Workshop là gì? Workshop là một buổi hội thảo, một buổi thảo luận nhóm để trao đổi các ý tưởng, thảo luận về các cuộc biểu tình và ứng dụng của kỹ thuật, kỹ năng, v.v… Một buổi workshop là một chương trình giáo dục độc nhất diễn ra trong thời gian nhanh chóng, thường chỉ diễn tra trong khoảng 45 phút, nhiều thì xảy ra trong 2 ngày.
Hầu hết các hội thảo có một vài tính năng chung:
Một buổi Workshop thường nhỏ, thường từ 6 đến 15 người tham dự, cho phép mọi người đều có thể tập chung vào cùng một vấn đề cần thảo luận một cách hiệu quả.
- Một workshop hay được thiết kế cho những người đang thực hiện công việc cùng nhau hoặc làm việc trong cùng một lĩnh vực.
Chúng được thực hiện bởi những người có trải nghiệm thực sự trong chủ đề đang thảo luận.
Đây chỉ là một vài đặc điểm cơ bản, trong thực tế chúng ta không giới hạn thành viên trong một buổi workshop, số lượng người sẽ dựa vào đơn người tổ chức, cơ quan tổ chức, không gian tổ chức workshop.
Xem thêm : Kinh nghiệm bán hàng online – kinh nghiệm cho người mới
2. Lợi ích khi tham gia workshop – kỹ năng làm workshop

Bạn nhận được gì khi tham gia workshop?
1. Workshop là nơi để học hỏi và thực hành
Đến workshop bạn sẽ được tiếp xúc với kiến thức của lĩnh vực bạn quan tâm. Những kiến thức này không mang tính sách vở lý thuyết mà thường có tính thực tế cao, do được chia sẻ bởi những diễn giả có kinh nghiệm và có những thành công nhất định. Không những thu nhận kiến thức từ diễn giả, bạn còn có thời cơ tiếp cận nhiều quan điểm thú vị từ những người cùng tham gia.
Bạn sẽ giải đáp câu hỏi “Workshop là gì?” một cách đơn giản: Workshop bản chất chính là “work” và “shop”. Bạn sẽ “work” – chủ động tiếp xúc, đặt câu hỏi, thực hành ngay tại chỗ. Còn “shop” ở đây có ý nghĩa là xưởng – nơi bạn và phần đông người khác cùng động não, cùng thực hiện công việc để tạo ra một kết quả hay xử lý một vấn đề.
2. Tìm kiếm đối tác, mở rộng các mối tương quan – kỹ năng làm workshop
Một trong những ích lợi tuyệt vời nhất của workshop là khả năng mở rộng mạng lưới networking cho mỗi cá nhân. Đến workshop bạn có thể gặp những người có chung mối chú ý với mình. Họ không chỉ mang đến cho bạn những sẻ chia hay mà còn là những đối tác tiềm năng trong công việc. Các công ty thường cử đại diện đến workshop với mong muốn tìm kiếm những đối tác tiềm năng trong ngành nghề buôn bán của mình trong những workshop có quy mô lớn.
3. Tiết kiệm khoản chi marketing cho các công ty
Nhiều công ty tổ chức workshop như một cách thức để tập hợp những khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, các đối tác. Workshop chính là một phương thức thích hợp để truyền đạt kiến thức, nội dung, từ đó tạo dựng sự tin tưởng và đáp ứng họ. Tại một buổi workshop do công ty tổ chức, người tham gia có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm trong một không gian được thiết kế rất chuyên nghiệp.
3. Các hình thức workshop phổ biến – kỹ năng làm workshop
1. Workshop sẻ chia kiến thức

Workshop chia sẻ kiến thức
Những buổi workshop này thường đưa ra một đề tài được phần đông người chú ý, một quan niệm hoặc một vấn đề chưa có lời giải đáp xác thực để mọi người cùng bàn luận. Trong những workshop như thế này thì diễn giả là người có nhiệm vụ mấu chốt, họ phải là người có uy tín, có kinh nghiệm thực tế và có những thành công được cộng đồng xác nhận. Vào thời điểm hiện tại khởi nghiệp, công nghệ, kinh doanh, marketing và tâm lý đang là những lĩnh vực với số lượng workshop nhiều loại nhất.
2. Workshop thiên về thực hành – kỹ năng làm workshop
Một buổi workshop vẽ tranh
Workshop thiên về thực hành thường là những workshop trong lĩnh vực kĩ thuật, thủ công, nghệ thuật, tâm lý. Bạn sẽ được tự tay tạo ra một sản phẩm, một tác phẩm, hoặc thực hành một kĩ năng nào đấy. Hình thức workshop này yêu cầu phải có người chỉ dẫn và những dụng cụ căn bản để người tham dự thực hành. Số lượng người tham gia một buổi workshop dạng này thường không nhiều để đảm bảo ai cũng được hướng dẫn đầy đủ.
Xem thêm : Tổ chức Workshop online – lập kế hoạch tổ chức
3. Workshop với mục đích marketing
Workshop với mục tiêu marketing
Những buổi workshop với mục tiêu marketing thường là những sự kiện lớn, được tổ chức bởi các công ty, tổ chức lớn với số lượng người có khả năng lên đến hàng trăm. Hình thức này đòi hỏi sự chuẩn bị chuyên nghiệp, chính vì vậy các doanh nghiệp lớn thường cần sự hỗ trợ từ các cơ quan bên ngoài để việc tổ chức workshop được thuận lợi.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những kỹ năng làm workshop hiệu quả. Và giúp bạn lên kế hoạch chỉnh chu cho một buổi tổ chức workshop. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn trong những công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: semtek.com.vn, giaiphapmarketing.vn, … )