Môi giới bất động sản là gì? Có có thể làm môi giới bất động sản không? Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc có mức thu nhập hấp dẫn thì đây chính là một công việc đáng để bạn thử sức. Qua bài viết Workshop.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin về môi giới bất động sản là gì? Nhân sự môi giới bất động sản làm gì?, cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Môi giới bất động sản là gì?

Công việc môi giới thương mại là quá trình trong số đó một người giữ nhiệm vụ trung gian giữa các bên mua và bán sản phẩm và dịch vụ để tiến hành thương lượng, ký kết hợp đồng và nhận thù lao theo hợp đồng môi giới.
Môi giới bất động sản là gì? Theo đấy, môi giới bất động sản là công việc trung gian trong quá trình mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, hoặc thuê lại bất động sản. Trong lĩnh vực bán hàng bất động sản, vai trò của người môi giới là thiết yếu và đóng góp quan trọng trong lúc giao dịch.
Môi giới bất động sản trong tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, môi giới BĐS được gọi là Real estate agent.
Nhân sự môi giới bất động sản làm gì?
Các hoạt động của một người làm kinh doanh bất động sản:
– Tìm kiếm người có khả năng mua hàng bằng cách xây dựng cơ sở dữ liệu cho bản thân, gọi điện cho khách hàng dựa trên nguồn data của mình và công ty để đến gần hơn khách hàng, phát tờ rơi, trực ở các dự án, tham gia các sự kiện về bất động sản,…
– Cung cấp tất cả thông tin các dự án, chính sách khuyến mại, tư vấn cho người tiêu dùng để chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu; hoặc giúp người sử dụng bán được căn nhà với giá tối ưu.
– Chăm sóc khách hàng về các thủ tục giấy tờ khi ký kết hợp đồng
– Kéo dài sự kết nối tốt đẹp với khách hàng cũ để tạo ra một nhóm người sử dụng thân thiết.
– Thực hiện các chiến lược phát triển việc kinh doanh của ban giám đốc.
So sánh môi giới bất động sản và bán hàng bất động sản

Giống nhau
Môi giới bất động sản và kinh doanh bất động sản đều là những lĩnh vực có sự liên quan đến bất động sản. Cả hai đều có chung mục đích là giúp người sử dụng mua bán, đầu tư bất động sản một cách hiệu quả.
Sự giống nhau giữa môi giới bất động sản và kinh doanh bất động sản:
- Cùng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản: Môi giới bất động sản và bán hàng bất động sản đều có sự liên quan đến việc mua bán, đầu tư bất động sản. Cả hai lĩnh vực này đều đóng góp vào việc kích thích thị trường bất động sản tăng trưởng.
- Cùng hướng đến mục đích giúp người sử dụng mua bán, đầu tư bất động sản hiệu quả: Môi giới bất động sản và kinh doanh bất động sản đều có chung mục đích là giúp người sử dụng mua bán, đầu tư bất động sản một cách hiệu quả. Cả hai lĩnh vực này đều trao cho người sử dụng thông tin, tư vấn, hỗ trợ không thể thiếu để họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn.
- Cùng đòi hỏi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm: để thành công trong cả môi giới bất động sản và bán hàng bất động sản, bạn phải cần có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về bất động sản. Bạn cũng cần có khả năng ăn nói, thương thuyết, tư vấn và xử lý vấn đề tốt.
Không giống nhau
Môi giới bất động sản là gì Môi giới bất động sản và bán hàng bất động sản là hai ngành nghề có mối liên hệ mật thiết với nhau, nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt căn bản, cùng tìm hiểu trong bảng dưới đây:
mục tiêu | Môi giới bất động sản | bán hàng bất động sản |
Định nghĩa | Là người trung gian giữa người mua và người bán bất động sản, giúp họ kết nối với nhau và hành động các giao dịch mua bán bất động sản. | Là việc mua bán, đầu tư bất động sản để kiếm lợi nhuận. |
Mục đích | Giúp người tiêu dùng mua bán, đầu tư bất động sản hiệu quả. | Kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá mua bán bất động sản. |
Nhiệm vụ | Là người trung gian, liên kết chặt chẽ người mua và người bán bất động sản. | Là người mua và bán bất động sản để kiếm lợi nhuận. |
Cách thức công việc | lấy tất cả thông tin bất động sản, tìm kiếm người sử dụng mua và bán bất động sản, đàm phán và giúp đỡ các bên hành động giao dịch mua bán bất động sản. | Mua bất động sản với giá thấp và bán lại với giá đắt hơn để kiếm lợi nhuận. |
Kiến thức và kỹ năng | Kiến thức về thị trường bất động sản, kỹ năng ăn nói, thương thuyết, tư vấn và giải quyết vấn đề. | Kiến thức về thị trường bất động sản, kỹ năng đo đạt thị trường, đầu tư, quản lý nguy cơ. |
Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân khi bán hàng dịch vụ môi giới bất động sản

Nghĩa vụ của doanh nghiệp, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được quy định tại Điều 67 Luật kinh doanh bất động sản 2014 như sau:
– Khi bán hàng dịch vụ môi giới bất động sản, cá nhân, doanh nghiệp phải chắc chắn thực hiện đúng hợp đồng đã ký với người tiêu dùng.
– Cá nhân, công ty bán hàng dịch vụ môi giới bất động sản phải bổ sung hồ sơ, thông tin về bất động sản do mình môi giới và chịu trách nhiệm về hồ sơ, thông tin do mình cung cấp.
– Sau khi tìm kiếm được khách hàng cho các bên trong giao kết hợp động chuyển giao, chuyển nhượng bất động sản, cá nhân, công ty phải cam kết nghĩa vụ hỗ trợ các bên trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.
– Bên môi giới phải bảo đảm hành động chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật và chịu sự kiểm duyệt, thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Xem thêm Marketing bất động sản là gì? Các kênh marketing bất động sản hiệu quả nhất hiện nay
Quy trình Môi Giới Bất Động Sản Gồm Những Gì?

Khai Thác Và xây dựng tệp người có khả năng mua hàng
Môi giới bất động sản là gì Nếu như mong muốn xác suất giao dịch thành công ở mức cao thì người môi giới luôn phải có cho mình ngách người có khả năng mua hàng.
Luôn phải lưu trữ nội dung người tiêu dùng, có quy trình khai thác và đo đạt thị trường cũng giống như khách hàng tiềm năng để cung cấp vào file khách hàng tiềm năng.
Tiếp nhận đòi hỏi Của người sử dụng
Khách hàng thường chia làm 2 đối tượng chính là người mua và người bán. Vai trò của người môi giới bất động sản đối với từng đối tượng mục tiêu cũng có sự khác nhau.
Người mua bất động sản | Môi giới biết được khách cần mua để định cư hay đầu tư kinh doanh, ngân sách tài chủ đạo là gồm bao nhiêu, loại bất động sản đang chú ý tới, có quan tâm tới phong thủy nhà đất hay không,… Từ đấy đưa ra được các chọn lựa phù hợp. |
Người bán bất động sản | Môi giới cần tìm hiểu xem BĐS của người tiêu dùng là chủ đạo chủ hay trung gian; hiểu được mức giá khách muốn bán khoảng bao nhiêu; nắm được tính pháp lý có sự liên quan cũng như mức độ nguy cơ của dự án. |
Tư Vấn Cho người sử dụng
Đa phần người tiêu dùng thường sở hữu tâm lý chung là “Mua với giá thấp nhất và bán với đắt tiền nhất” có thể nhà môi giới cũng cần phải ghi nhớ tới.
Với người sử dụng mong muốn bán bất động sản, các nhà môi giới cần phải thể hiện được năng lực bán giá cao nhất trong khi ngắn để giữ được chân khách hàng. Muốn vậy, việc tìm hiểu kỹ thị trường là hết sức quan trọng.
Còn đối với người sử dụng là người mua, cần phải khéo léo để lựa chọn các kiểu bất động sản phù hợp với năng lực tài chủ đạo, đồng thời cũng phải bảo đảm mức giá ổn với bên bán.
Công việc Tiếp Thị
Các nhà môi giới luôn phải hành động công việc tiếp thị để hoạt động rao bán trở thành thuận lợi hơn. Trước tiên là rao bán với file người tiêu dùng đã được lưu lại trước đó. Ngoài ra, đăng nội dung lên website đăng tin bất động sản hay các trang kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Hoặc tiếp thị trực tiếp tại các hội thảo cũng là một cách thức quảng cáo đem tới đạt kết quả tốt cao.
Xem thêm 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất năm 2021
Thực hiện Giao Dịch
Môi giới bất động sản là gì? Người môi giới bất động sản cần phải chuẩn bị tài liệu cần thiết để buổi giao dịch xảy ra suôn sẻ. Kèm với đấy là cách thức phục vụ phải nhiệt tình và cởi mở, chủ động giải quyết các giấy tờ về pháp lý và theo dõi tiến độ thanh toán
Qua bài viết trên đây, Workshop.vn đã cung cấp mọi thông tin cho bạn đọc về môi giới bất động sản là gì? Nhân sự môi giới bất động sản làm gì?,. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( blog.houze.vn, luatquanghuy.vn, wikiland.vn, www.kiena.vn )