Trong một buổi hội nghị quan trọng, người dẫn chương trình góp phần rất lớn trong sự thành công của buổi hội nghị đó. Người dẫn chương trình trình bày thu hút sẽ giúp buổi hội nghị không bị nhàm chán. Hãy cùng theo dõi gợi ý tất tần tật từ A – Z những lời dẫn chương trình hội nghị tập huấn để trau dồi thêm kinh nghiệm, giúp bạn trở thành một người dẫn chương trình hoàn thiện về mặt kĩ năng.
Mục lục
1. Mẫu kịch bản chương trình hội nghị
Sẵn sàng Kịch Bản Tổ Chức Hội Nghị Hội Thảo
Chuẩn bị tổ chức hội nghị hội thảo sẽ là một câu chuyện dài. Ở bước chuẩn bị này chúng tôi sẽ chỉ nói đến chu trình sẵn sàng sau cùng trước lúc bắt đầu vào nội dung chủ đạo tổ chức hội nghị hội thảo.
Xem thêm:Hướng dẫn chuẩn bị bài phát biểu hội nghị khách hàng tốt nhất
Những công việc chi tiết như sau:
Trang trí vị trí tổ chức hội nghị hổi thảo: Treo băng rôn tiếp đón khách, banner dọc theo lối đi , địa điểm xung quanh, dải thảm đỏ trên lối đi,…
Kiểm duyệt lắp đặt sân khấu ở khu vực tổ chức:
Trang trí sân khấu bằng thảm đỏ, hoa tươi, backdrop,…
Lắp đặt các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn chiếu
Khu vực dành cho đại biểu: Đặt hồ tên, nước uống, bánh kẹo, hoa tươi, khăn chải bàn. Sắp đặt ghế ngồi ngay ngắn,…
Khu vực dành cho khách tham dự khác: bố trí ghế ngồi ngay ngắn, khoa học,…
Khu vực lễ tân: sắp đặt bàn ghế, nước uống, bánh kẹo, tài liệu,… cho khách trong quá trình tham dự sự khiếu nại.
Sau khi kiểm duyệt các khu vực xong xuôi, bộ phận lễ tân thực hiện công việc đón tiếp khách tham dự. Hướng dẫn khách vào hội trường, phát tài liệu cho khách (nếu có).
Tiến Hành Kịch Bản Tổ Chức Hội Nghị Hội Thảo
Đây chính là phần trọng điểm tại mẫu kịch bản tổ chức hội nghị hội thảo chi tiết. Vì thế những bộ phận cần phối hợp ăn nhịp với nhau để sự khiếu nại diễn ra thuận lợi.
MC lên giới thiệu chương trình, giới thành phần đại biểu, tuyên bố lý do
Biểu hiện khách mời phát biểu mở màn chương trình
Ban chủ trì lên điều hành chương trình (nếu có). Nếu buổi hội thảo hội nghị nhằm mục tiêu bàn luận, giải quyết một lỗi lo khó khăn nào đấy. Thì thường hay nên có ban chủ trì buổi hội thảo hội nghị để điều hành, xem xét, điều tiết chương trình. Để tránh xảy ra xung đột gay gắt hoặc đi quá xa thông tin cuộc họp.
Xem thêm:Cập nhật những lời dẫn chương trình hội nghị tổng kết hay nhất
Nếu chương trình diễn ra vào khoảng thời gian thời gian dài, bạn nên sắp xếp một vài tiết mục văn nghệ để không khí thoải mái hơn. Hay nghỉ giải lao giữa giờ và ăn nhẹ,…
Đại diện khách mời lên phát biểu bế mạc chương trình
MC tuyên bố kết thúc chương trình
Kết thúc Kịch Bản Tổ Chức Hội Nghị Hội Thảo
Lễ tân tiễn khách
Tháo dỡ, thu dọn các thiết bị công cụ
Dọn đẹp vị trí tổ chức sự kiện
Sắp xếp, kiểm duyệt, nghiệm thu lại các đồ đi mượn, hoặc thuê,….
2.Tham khảo Kịch bản lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng ABB
PHẦN I – PHÁT BIỂU TRONG NHÀ MÁY
Lời đầu tiên, thay mặt công ty ABB Việt Nam, chúng tôi xin trân trọng chào mừng các quý vị đã đến dự Hội nghị Khách hàng của công ty chúng tôi ngày hôm nay. Sự hiện diện của quý vị thực sự là niềm hân hạnh cho công ty chúng tôi. Tôi xin gửi tới toàn thể quý vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!
Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết bị điện, hệ thống và dây chuyền cho ngành công nghiệp nặng và công nghệ tự động hóa. ABB đã và đang cố gắng sản xuất và cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho thị trường và chuyển giao những công nghệ tiên tiến nhất vào Việt Nam. Góp phần hỗ trợ sự phát triển ngành công nghiệp và kinh tế của Việt Nam.
Một năm qua, với sự cố gắng hết mình, cùng sự hợp tác tốt đẹp bền vững từ phía khách hàng. ABB Việt Nam đã liên tục cho ra đời các sản phẩm cải tiến, hiện đại với chất lượng tốt mà chúng ta đã chứng kiến qua tour tham quan nhà máy vừa rồi.
Để hiểu rõ hơn về thành quả sản xuất kinh doanh 1 năm vừa qua. Cũng như bày tỏ sự biết ơn của công ty ABB với các khách hàng đã hợp tác bền vững trong suốt thời gian vừa rồi. Tôi xin trân trọng kính mời:
Ông Boon Kiat Sim, Tổng giám đốc khu vực Nam Á lên sân khấu có đôi lời phát biểu.Xin trân trọng kính mời ông Boon Kiat Sim.
Khu vực hút thuốc và nhà vệ sinh ở sân sau, ngoài cánh cửa phía bên tay trái tôi.
Trong trường hợp khẩn cấp, cửa thoát hiểm là các cửa ra vào ở hai đầu các xưởng nhà máy. Và khu vực tập trung là khu vực gần cổng chính vào nhà máy. Xin thông báo để quý vị được biết.
Phần II – Tiệc chiêu đãi và văn nghệ
Xin kính mới toàn thể các quý khách, chúng ta tập trung ở khu vực sân khấu để chương trình được tiếp tục diễn ra.
Xin kính chào toàn thể các vị khách quý. Một năm sau khi lao động vất vả, hợp tác bền chặt chúng ta lại được gặp nhau trong ngày hội lớn của ABB – Hội nghị Khách hàng của công ty.
Trước khi bắt đầu bữa tiệc thân mật này. Tôi xin trân trọng kính mới Ông Jian Peng Fu, Tổng giám đốc ABB Việt Nam lên sân khấu có đôi lời với quý vị. Xin kính mời ông Jian Peng Fu.
MC điểu khiển màn văn nghệ theo kịch bản sân khấu (trao đổi cụ thể với MC tại chỗ)
Trên đây là một mẫu lời dẫn MC cho chương trình cụ thể, các bạn có thể tham khảo, thay đối tượng để cho phù hợp.
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn: vndoc.com,saigonevents.vn