Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố được xem là quyết định đến năng lực thịnh vượng. Của mỗi cửa hàng và doanh nghiệp theo tâm lý kinh của người Á Đông. Việc chọn lựa 1 địa điểm kinh doanh tốt sẽ khiến hoạt động làm ăn dễ dàng ăn có thể tạo ra nhanh hơn. Phía dưới chúng tôi sẽ chỉ dẫn cách chọn lựa địa điểm bán hàng phát đạt thích hợp kinh doanh buôn bán.
Mục lục
1. Những lưu ý khi chọn địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh hợp túi tiền
1 địa điểm bán hàng được cho là tốt khi nó đủ đùng cho số lượng hàng hóa của bạn. Cũng như hợp lý với lượng tiền bạn chấp nhận chi hàng tháng cho nó. Hãy nghĩ thử xem, bạn được ai đó nói rằng 1 căn nhà khá to đấy hợp phong thủy. Và sẽ cho bạn làm ăn phát đạt vào 1 ngày nào đấy trong tương lai. Khi địa điểm bán hàng đó hoàn toàn lớn hơn rất nhiều lần số tiền bạn bỏ ra.

>>> Xem thêm: Bài viết về phần mềm Microsoft Office chi tiết nhất
Địa điểm có chỗ gửi xe hợp lý
Đất chật người đông là nỗi lo đau đầu cho bất shop nào vì không có chỗ gửi xe cho khách. Tôi đã từng ghé thăm 1 cửa hàng, dĩ nhiên xe để trên vỉa hè. Tuy nhiên tôi chẳng bao giờ trở lại đó lần 2. Vì câu nói của người bảo vệ “hết chỗ gửi xe rồi”. Nếu như ai đấy cũng chịu chung cảnh như tôi chắc hẳn cửa hàng đấy sẽ không để lại khách.
Địa điểm kinh doanh “phồn hoa”
Địa điểm bán hàng được gọi là “phồn hoa” khi có nhiều người qua lại. Nghĩa là địa điểm đông dân cư. Theo bí quyết nói của phong thủy, những nơi có nhiều qua lại sẽ nhiều sinh khí, sinh khí càng nhiều. Thì bán hàng càng vượng, ăn nên làm ra. Điều đó lý giải cho nguyên nhân tại sao tại trung tâm thành phố tấp nập cửa hàng lớn nhỏ. Con số này ngược lại với địa điểm ở miền quê rủi ro bán hàng nhiều.

>>> Xem thêm: Tổng hợp thuê địa điểm tổ chức sự kiện uy tín nhất 2020
2. Bí quyết xác định hướng để kinh doanh
Với phong thủy khi chọn nền dương trạch là đòi hỏi tọa Bắc hướng Nam. Mục đích là muốn tránh cái nóng mùa Hè và cái rét mùa Đông. Thông thường thì shop kinh doanh, lúc hoạt động phải mở hết cửa. Do vậy việc địa điểm bán hàng tọa Bắc hướng Nam sẽ tránh được cái nắng gay gắt vào mùa hè của hướng Đông, Tây. Đó là sát khí, mùa Đông sẽ làm giảm được cái rét thổi từ hướng Đông Bắc, Tây Bắc đấy là hàn khí, xấu.
3. Tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với quang cảnh chung
Khi thiết kế tạo hình ngoại cảnh shop, ngoài việc suy xét phần trăm kết cấu kiến trúc phải hài hòa ra. Còn phải chú ý tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với cảnh trí địa điểm bán hàng ở đấy. Shop nằm trong cảnh trí thiên nhiên xinh đẹp, sẽ có những sinh khí phong phú của thiên nhiên. Thì người tiêu dùng sẽ đến, làm ăn sẽ hưng vượng.
Theo thuyết ngũ hành của phong thủy học, vạn vật của trời đất. Là do 5 nguyên tố Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ cấu thành. Màu sắc phối ngũ hành là ngũ sắc tức xanh, đỏ, trắng, vàng, đen.
- Màu xanh là vĩnh viễn, hòa bình.
- Màu đỏ là hạnh phúc, mừng.
- Màu vàng là giàu có, hoàng đế.
- Màu trắng là bi ai, bình thường, thanh khiết.
- Màu đen là phá hoại, trầm ẩn.

4. Ngoài ra nên cân nhắc 1 số yếu tố sau
- Giao thông: Những người tìm địa điểm bán lẻ và bán hàng nhà hàng thường rất yêu thích nơi giao thông đông đúc. Song những người tìm chỗ thuê văn phòng thì không.
- Địa điểm bán hàng phải an toàn: Đây là vấn đề ngày càng được người sử dụng và nhân sự quan tâm.
- Dấu hiệu kinh doanh: Bạn muốn tạo 1 doanh nghiệp, 1 shop bán hàng thời trang, hay shop ăn, quán nước uống….
Trên đây là những lưu ý cũng giống như cách căn bản để xác định địa điểm kinh doanh thích hợp. Cũng giống như thời cơ phát triển trong quá trình kinh doanh cho các chủ cửa hàng. Một địa điểm bán hàng tốt có thể quyết định đến sự thắng bại trong bán hàng. Và đây cũng là nét văn hóa bán hàng điểm đặc biệt của người Á Đông. Workshop. vn chúc bạn thành công!
>>> Xem thêm: Cách sắp xếp bàn ghế tiệc đối với từng loại sự kiện
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo (Sapo, marketting, …)