Quảng cáo KOLs là gì? KOL marketing thường được áp dụng phổ biến trong các chương trình truyền hình, quay quảng cáo trên tivi hay trên các trang mặt báo giấy, thúc đẩy khách hàng chuyển đổi hành vi, quyết định lựa chọn mua và sử dụng hàng hóa. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo KOLs là gì nhé!!!
Mục lục
KOL Marketing là gì?
Cũng tương tự có khả năng hiểu biết KOL marketing chính là hình thức tiếp thị thông qua KOL. Nghĩa là công ty sẽ tận dụng sức liên quan của mỗi KOL khác nhau để mời họ truyền bá về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đấy để tạo được lòng tin nơi quý khách hàng, thúc đẩy quý khách hàng chuyển đổi hành vi, quyết định lựa chọn mua và sử dụng hàng hóa hay dịch vụ của họ.
Nếu trước đây, KOL marketing thường được áp dụng phổ biến trong các chương trình truyền hình, quay quảng cáo trên tivi hay trên các trang mặt báo giấy. Thì vào thời điểm hiện tại, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của mạng xã hội, hình thức marketing đã được thêm vào một không gian mới đó là online.
Xem thêm Cách livestream trên ins cực kỳ dễ dàng mà bạn nên biết
Lợi ích của KOL là gì trong Marketing
Nâng cao sự uy tín của hàng hóa, dịch vụ, nhãn hiệu
Theo một khảo sát của Nielsen cho biết, khoảng 92% khách hàng tin tưởng vận dụng hàng hóa, dịch vụ từ liên quan của KOLs hơn là quảng cáo truyền thông. Việc các KOL vận dụng và đưa nhận xét về hàng hóa sẽ làm tăng niềm tin và đẩy mạnh hành vi mua của quý khách hàng nhanh hơn.
Nguyên nhân quý khách hàng tin tưởng KOLs hơn là các hình quảng cáo truyền thống. Bởi KOLs là những người có sức liên quan, họ có kiến thức và chuyên nghiệp trong lĩnh vực đấy. Từ đó, những thực nghiệm và sẻ chia của họ sẽ giúp gia tăng mức độ uy tín của sản phẩm và dịch vụ, cũng như hình ảnh Brand.
Thúc đẩy doanh số
Mục đích cuối cùng của Marketing KOLs là kích thích hành vi của quý khách hàng, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp sử dụng KOL trong các chiến dịch push trend trên mạng xã hội trong một thời gian nhanh chóng sẽ giúp Brand đẩy nhanh thời gian đạt được mục tiêu đề ra.
Cách lựa chọn KOL hợp nhất với doanh nghiệp của bạn
Sự liên kết và sự thích hợp được ưu tiên đầu tiên
Khi xem xét lựa chọn các KOL tiềm năng cho chiến dịch KOL marketing cho doanh nghiệp hay công ty của bạn, bạn cần phải xem xét nhiều phương diện khác nhau để chọn ra các KOL mà nếu hợp tác sẽ mang lại cho bạn giá trị tương đương với số tiền bạn bỏ ra và có kết quả chiến dịch như mong muốn.
Những điểm ta có khả năng xét tới có thể kể tới như KOL này có phải là Celeb hay không? (Celeb là gì ta đã nhắc tới bên trên) lượng follower của KOL này như thế nào, liệu những followers này có thật là một đối tượng người có khả năng mua hàng và có thể mua hàng của bạn hay không, lời nói của những KOL tiềm năng này có thật sự được tin tưởng và có thể đáp ứng người ta mua hàng của bạn hay không. Hơn nữa ta có khả năng xét đến liệu giá tiền bạn bỏ ra có xứng đáng để thuê họ làm KOL cho bạn hay không. Ta có thể thấy chọn lựa một con ăn nhập cũng không đơn giản chút nào.
Xem thêm Google ads là gì? Lợi ích google ads mà bạn nên biết?
Trình độ chuyên nghiệp của KOL và đam mê
Liệu KOL ấy có đủ kiến thức và nội dung chuyên môn để có thể truyền tải, giới thiệu, đề nghị sản phẩm của bạn đến mọi người hay không? Hãy nhớ, những người có đủ kiến thức sẽ giúp người truy cập phát hiện ra được những ích lợi, những điều hay để họ có thể bỏ tiền ra để mua sản phẩm của bạn. Còn nếu trái lại, KOL của bạn không có kiến thức chuyên môn và nói năng không cẩn thận về hàng của bạn, bên cạnh việc liên quan đến danh tiếng của KOL, Việc này còn khiến người dùng có cái nhìn xấu hơn về hàng hóa của bạn, đồng thời
Sự tin cậy và thực nghiệm
Ngoài những điều trên, ta cũng cần phải xem xét rằng liệu người KOL tiềm năng đấy đã từng làm ở đâu hay có những trải nghiệm làm KOL ra làm sao. Liệu họ có làm tốt? Những doanh nghiệp ấy có vui vẻ, ưng ý với quá trình quản trị của họ hay không và ta có khả năng đủ tin tưởng để giao hình ảnh khách hàng đến cho họ hay không. Từ đó ta mới có khả năng xem xét để chọn họ làm KOL được
Kỹ năng giao tiếp
Đây chính là điều tối quan trọng với các KOL. nếu họ thiếu kỹ năng giao tiếp, họ sẽ không thể tác động qua lại với nhóm người dùng của bạn và đem đến những lợi ích về danh tiếng hay thuyết phục người dùng mua hàng hóa của bạn. Thỉnh thoảng họ cũng không thể gia tăng uy tín của các Followers lên hàng hóa của bạn nên hãy cân nhắc cẩn thận cùng vấn đề này nhé.
Xem thêm Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất
Tạm kết
Qua bài viết trên thì workshop.vn đã cung cấp mọi thông tin về quảng cáo KOLs là gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (mona.media, glints.com, tmarketing.vn, gobranding.com.vn)